Những vụ án ngớ ngẩn nhất trong Thám tử Conan

Tác giả Gosho Aoyama cũng không ít lần đem đến cho độc giả bất ngờ với những động cơ chuối cả nải đến mức fan ruột còn phải "cạn lời.

Thám tử Conan chắc chắn là bộ truyện trinh thám kinh điển trong lòng độc giả. Không chỉ hấp dẫn với nhiều vụ án gay cấn, mưu kế gây án và tạo bằng chứng ngoại phạm tinh vi, Thám tử Conan đôi lúc còn gây ấn tượng mạnh với người đọc ở động cơ gây án. Trải qua hơn 1000 chương truyện, bên cạnh những lý do gây án hợp lý, tác giả Gosho Aoyama cũng không ít lần đem đến cho độc giả bất ngờ với những động cơ chuối cả nải đến mức fan ruột còn phải "cạn lời."

Gây án vì hàng xóm xây nhà chắn ngay view ngắm cảnh

Thoạt nghe như đùa, song tác giả Gosho Aoyama đã thực sự đưa vào một vụ án không thể đơn giản hơn trong movie 5: Một ông lão cất công xây nhà ở sườn núi để được ngắm toàn cảnh núi Fuji và vẽ tranh, nhưng xui cho ông là sau đó có hai tòa nhà chọc trời mọc lên chắn đúng tầm nhìn, chia đôi view ngắm cảnh kỳ công của ông. Kết quả, ông lão tức giận, lên kết hoạch giết người để trả thù hai tòa nhà.

Những vụ án ngớ ngẩn nhất trong Thám tử Conan - Ảnh 1.

Ông lão họa sĩ với sở thích ngắm núi Fuji

Không được cắt tóc cho người yêu... giết luôn người yêu

Vụ án này xảy ra ở chap 610 – 612, võ sĩ nổi tiếng sắp kết hôn liền đến chỗ người yêu cũ để cắt tóc. Không ngờ cô người yêu cũ vẫn còn nhớ lời hứa sẽ cắt tóc cả đời cho anh ta. Vì đã lỡ hứa kỳ quặc như vậy mà vợ sắp cưới của người yêu cũ lại hay ghen nên cô thợ cắt tóc đã quyết định cắt tóc lần cuối rồi sẵn tiện cho anh ta... bay màu. Thế là dù giữ được lời hứa nhưng cô cũng xộ khám.

Những vụ án ngớ ngẩn nhất trong Thám tử Conan - Ảnh 2.

Hứa cả đời cắt tóc cho người yêu đã kỳ cục, nhưng hạ sát luôn người yêu để giữ lời còn kỳ cục hơn

 Bị bồ tóc nâu đá, nam thanh niên lên kế hoạch giết sạch những cô gái tóc nâu

Lại một vụ án củ chuối nữa liên quan đến người yêu cũ. Trong chap 219 – 221, Sonoko và Ran Mori rủ nhau đi dự lễ hội pháo hoa. Tại đây, cô nàng giàu có Sonoko bỗng nhiên được một chàng trai đẹp mã theo đuổi, chăm sóc rất ân cần, chu đáo. Những tưởng nàng tiểu thư tài phiệt đã tìm được chân ái của đời mình, nhưng hóa ra sau đó gã điển trai này lộ nguyên hình là một tên sát nhân hàng loạt.

Những vụ án ngớ ngẩn nhất trong Thám tử Conan - Ảnh 3.

Lý do gây án chuối cả nải

Lý do hắn nhắm đến Sonoko là vì cô nhuộm tóc nâu, giống tóc người yêu cũ đã bỏ hắn. Tên sát nhân tiếp cận chỉ để trả thù các cô gái tóc nâu giống người  yêu cũ.

Giết người vì sợ idol bị bôi nhọ

Các fanboy bao giờ cũng là những đối tượng mong manh và yếu đuối trước idol của mình. Vụ án chap 117 – 121 có lẽ cũng được lấy ý tưởng từ đây. Nam thanh niên là fanboy cuồng nhiệt của thám tử Sherlock Holmes, tuy nhiên lại tình cờ phát hiện ra kế hoạch xuất bản một cuốn sách vạch trần lỗi logic trong lập luận của Holmes. Dù mới chỉ là kế hoạch, song vì không chịu nổi cảnh idol bị bôi nhọ, fanboy tận tâm này đã giăng bẫy giết người hàng loạt, thủ tiêu luôn cả bản thảo cuốn sách lẫn tác giả.

Những vụ án ngớ ngẩn nhất trong Thám tử Conan - Ảnh 4.

Vậy mới nói, không có gì nguy hiểm hơn các fanboy.

Xin nghỉ việc không được, nhân viên bị bà chủ cho lên nóc tủ

Vụ án nghe có vẻ hài hước này xuất hiện ở tập 135 phiên bản anime. Một cô nhân viên tiệm cắt tóc muốn nghỉ việc, khi bà chủ tìm đến thì hai bên cãi vã. Cô nhân viên  nóng giận nên vung móc áo tấn công bà chủ nhưng lại bị phản đòn. Bà chủ sau đó đã ngụy tạo hiện trường để thoát án. Độ ngớ ngẩn của vụ án này đến thanh tra Megure cũng phải thốt lên: "Có thế mà cũng giết người được."

Những vụ án ngớ ngẩn nhất trong Thám tử Conan - Ảnh 5.

Bà chủ số đen nhất năm

Quả thực thế giới của Thám tử Conan quá nguy hiểm, vì chỉ cần lỡ quên mất quy tắc "đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên" thì ai cũng có thể bay màu trong một nốt nhạc.