Pokemon: Vì sao "quái vật" Mewtwo lại chọn hang động Cerulean làm nơi ở?

Không nhiều nơi trên thế giới Pokemon có đủ sự phù hợp để Mewtwo có thể gọi là nhà.

Mewtwo là một trong những Pokemon huyền thoại nổi tiếng nhất series. Nó được tạo ra trong phòng thí nghiệm từ mẫu hóa thạch của Mew. Kết quả của cuộc thí nghiệm đó đã tạo ra một Pokemon còn mạnh hơn cả phiên bản gốc, quá khó để đánh bại. Phải chơi đến gần cuối game, bạn mới có thể gặp được nó, nhưng cũng phải tốn rất nhiều công sức mới có thể chinh phục được Mewtwo.

Dần dà, Mewtwo trở thành 1 trong những Pokemon được cộng đồng fan hâm mộ vô cùng yêu thích. Không chỉ xuất hiện nhiều trong game, Pokemon này còn lấn sân sang cả mảng phim ảnh cũng như những tựa game khác của Nintendo. Tuy nhiên, điều khiến nhiều game thủ thắc mắc là vì sao Mewtwo lại chọn hang Cerulean là nơi trú ngụ?

Như hầu hết chúng ta đã biết, Mewtwo được sinh ra từ mẫu ADN được chỉnh sửa của Mew. Mục đích của con người khi tạo ra nó là để biến nó trở thành Pokemon chiến đấu mạnh nhất, có thể đánh bại mọi đối thủ. Các nhà khoa học đã thực hiện vô số thử nghiệm đối với nó để năng tầm năng lực cho Mewtwo. 

Pokemon: Vì sao quái vật Mewtwo lại chọn hang động Cerulean làm nơi ở? - Ảnh 1.

Tuy nhiên, những kẻ này coi Mewtwo là công cụ hơn là 1 sinh vật sống. Chính vì sự ra đời đau thương và sự đối xử tàn tệ đó, Mewtwo đã trở thành Pokemon "máu lạnh" nhất trong số tất cả các Pokemon. Nó có đủ sự thông minh để nhận ra điều này, và sức mạnh con người ban cho nó biến nó trở thành 1 kẻ vượt ngục mạnh mẽ, rời khỏi hòn đảo Cinnabar và đi tìm một nơi trú ẩn mới. 

Pokemon: Vì sao quái vật Mewtwo lại chọn hang động Cerulean làm nơi ở? - Ảnh 2.

Bởi vì bị đối xử tàn tệ bởi những kẻ vô tâm, thế nên không có gì lạ khi Mewtwo quyết định chọn 1 nơi không có con người làm nơi trú ẩn. Một nơi chỉ bao gồm các Pokemon mạnh mẽ, nơi mà con người không dễ dàng có thể thâm nhập. Một chỗ trú ẩn tăm tối với nhiều hang cùng ngõ hẻm, phải giải được những câu đó rắc rối mới có thể vượt qua. 

Pokemon: Vì sao quái vật Mewtwo lại chọn hang động Cerulean làm nơi ở? - Ảnh 3.

Vào thời điểm tựa game được ra mắt, thế giới Pokemon chỉ được giới hạn tại đại lục Kanto. Thế nhưng, Kanto lại không có nhiều "chỗ đẹp" để Mewtwo có thể trú ẩn. Quần đảo Seafoam và đại lộ Victory là 2 lựa chọn có thể phù hợp hơn cả. Tuy nhiên, điều này là hơi kỳ cục khi đây đã là nơi ở của các Pokemon huyền thoại khác và con người cũng thường xuyên đi qua đây. Do đó, hang động Cerulean dường như là lựa chọn hợp lý hơn cả.

Pokemon: Vì sao quái vật Mewtwo lại chọn hang động Cerulean làm nơi ở? - Ảnh 4.

Về cơ bản, hang Cerulean khá hoàn hảo để làm nhà cho Mewtwo khi có thiết kế khá khó nhằn với các tay huấn luyện Pokemon, kể cả là những nhà vô địch. Có quá nhiều Pokemon mạnh ở đây, thật khó để các huấn luyện viên bình thường có thể ghé qua dạo chơi. Đồng thời, nó cũng được "khóa kín" và cách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài.  

Pokemon: Vì sao quái vật Mewtwo lại chọn hang động Cerulean làm nơi ở? - Ảnh 5.

Còn nếu thế giới Pokemon được mở rộng ra? Dĩ nhiên, Mewtwo sẽ có một vài địa điểm đẹp để chọn làm nơi "nhập hộ khẩu" hơn, dù cũng không hẳn là quá nhiều. Hang động không tên (Unknown Dungeon) tại đại lục Kalos hay Ultra Space Wilds, nơi ở của các Ultra Beast hay Pokemon huyền thoại vùng Alola có lẽ là những lựa chọn khá hợp lý dành cho "kẻ hủy diệt" này.