Rơi từ độ cao 4420m, người phụ nữ được cứu mạng nhờ đáp trúng ổ kiến lửa

Joan chẳng những đã sống sót qua tai nạn nhảy dù mà còn sống sót theo cách chẳng ai ngờ đến: Kiến lửa – sinh vật nằm trong top 10 côn trùng cắn đau nhất thế giới

Trên đời quả thực không thiếu những tai nạn dở khóc dở cười. Tuy nhiên, câu chuyện của người phụ nữ có tên Joan Murry có lẽ là một trong số các câu chuyện hi hữu nhất từng được ghi nhận trong lịch sử y khoa.

Tai nạn nhảy dù nguy hiểm từ độ cao 4420

 Cô Joan Murry là người yêu thích nhảy dù – một bộ môn thể thao khá mạo hiểm – và thường xuyên tham gia nhảy dù. Joan đã có 30 lần nhảy dù nên có thể xem như khá quen với trò chơi này. Tuy nhiên, tai nạn xảy ra thì chẳng ai biết trước được điều gì.

Rơi từ độ cao 4420m, người phụ nữ được cứu mạng nhờ đáp trúng ổ kiến lửa - Ảnh 1.

Hình ảnh minh họa

Vào ngày 25 tháng 9 năm 1999, Joan Murray tham gia chuyến nhảy dù thứ 31 của mình. Cô khá tự tin rằng lần này cũng giống như 30 lần trước đó. Thế nhưng mọi thứ bắt đầu không đi theo dự định của Joan khi cô nhảy xuống tự độ cao 14.500 feet (tương đương khoảng 4420m) với tốc độ 80mph (khoảng 129km/h) và…không mở được dù chính.

Rơi từ độ cao 4420m, người phụ nữ được cứu mạng nhờ đáp trúng ổ kiến lửa - Ảnh 2.

Vậy là Joan đã rơi tự do cho đến khi mở được dù dự trữ. Không may cho Joan, khi chỉ còn cách mặt đất 700 feet (khoảng 213m), vì quá hoảng loạn nên cô mất kiểm soát, khiến cho chiếc dù dự trữ xẹp xuống. Thay vì tiếp đất an toàn như nhiều lần trước, Joan Murry đã rơi tự do.

Thế nhưng mọi chuyện còn trở lên tồi tệ hơn bởi sau khi rơi tự do từ độ cao hơn 213m thì Joan lại đáp trúng ổ kiến lửa.

Tai nạn hi hữu và vận may không ngờ đến từ 200 con kiến lửa

Kiến lửa ngoài việc cắn đau thì còn có thể gây ra dị ứng độc. Đối với một số người, nọc độc của kiến lửa có thể khiến họ tử vong. Joan Murry hạ cánh ở ngay ổ kiến lửa, nhưng hóa ra trong cái rủi lại có cái may. Các bác sĩ điều trị cho Joan kể lại cú hạ cánh này đã cứu mạng cô.

Rơi từ độ cao 4420m, người phụ nữ được cứu mạng nhờ đáp trúng ổ kiến lửa - Ảnh 3.

Sau cú ngã, Joan đã bị thương rất nặng và nội tạng bị tổn thương. Thế nhưng nhờ những cú kiến cắn lặp đi lặp lại như một kiểu gây sốc nhịp tim, kích thích dây thần kinh này, nội tang của Joan vẫn còn hoạt động. Trong suốt quá trình di chuyển đến bệnh viện, tim cô cũng nhờ thế mà còn đập và cô chỉ rơi vào trạng thái hôn mê khi vừa đến nơi.

Joan đã mê man trong suốt 2 tuần với đôi chân bị đóng đinh kim loại ở phần xương gãy. Dù trải qua một quá trình điều trị lẫn bình phục đau đớn khủng khiếp, nhưng rốt cuộc Joan vẫn vượt qua được và sống sót.

Rơi từ độ cao 4420m, người phụ nữ được cứu mạng nhờ đáp trúng ổ kiến lửa - Ảnh 4.

Kể từ đó, Joan hồi phục nhanh chóng và sớm trở lại với sở thích nhảy dù của mình. Sau vụ tai nạn hi hữu, cô càng thêm trân trọng mạng sống bản thân. Joan chia sẻ: "Tôi đã học được rằng phải biết dành thời gian cho những điều quan trọng trong cuộc đời mình. Sau trải nghiệm đó, tôi nói "Tôi yêu bạn" và "Cám ơn" nhiều hơn."

Cho đến nay, trường hợp được cứu sống nhờ kiến lửa như Joan Murry vẫn là một câu chuyện kỳ diệu.