Top 5 vũ khí lợi hại nhất trong thế giới thần thoại

Trong thần thoại các quốc gia trên khắp thế giới, còn lưu lại không ít các miêu tả về những loại vũ khí thần thánh có sức hủy diệt đáng sợ.

Hãy cùng điểm lại những loại vũ khí thần thoại lợi hại bậc nhất từ đông sang tây nhé.

1. Thanh gươm Zulfiqar – Lưỡi gươm từ thiên đường

Tương truyền, thanh gươm có hình dạng chĩa nhánh đáng sợ này được gửi xuống từ thiên đường cho nhà tiên tri Muhammad. Sau đó, nó được chuyển giao cho người thân của ông là chiến binh Ali. Với thanh gươm Zulfiqar này, Ali đã lấy mạng một người lính thành Mecca – người này được cho là có sức mạnh tương đương với 1000 người thường.

Top 5 vũ khí lợi hại nhất trong thế giới thần thoại - Ảnh 1.

Những người theo đạo Hồi tin rằng thanh gươm huyền thoại này đã lấy mạng nhiều người hơn bất kỳ vũ khí nào khác trong lịch sử. Cái tên Zulfiqar được dịch theo nghĩa đen là "kẻ chặt xương sống."

2. Thanh kiếm Kusanagi no Tsurugi

Thanh kiếm này ban đầu được gọi là Ame no Murakumo no Tsurugi (Thiên Tùng Vân Kiếm). Trong giai thoại về chiến công của thần bão tố Susanoo có kể câu chuyện về thanh kiếm này. Sau khi tiêu diệt con rắn 8 đầu Yamata no Orochi (Bát Kỳ Đại Xà), vị thần đã mổ bụng nó và tìm được thanh kiếm này. Vì trước đó thần bão tỗ Susanoo đã phạm lỗi với nữ thần mặt trời Amaterasu và bị đày khỏi thiên giới, thế nên Susanoo đã đem thanh kiếm thần này làm lễ vậy dâng tặng nữ thần nhằm chuộc lại lỗi lầm xưa.

Top 5 vũ khí lợi hại nhất trong thế giới thần thoại - Ảnh 2.

3. Pashupatastra

Pashupatastra là một trong những binh khí thần mạnh nhất trong thần thoại Ấn Độ. Tương truyền, nó được điều khiến thông qua tâm trí, mắt, lời nói hoặc biến thành một cây cung có mũi tên. Mỗi một lần Pashupatastra được sử dụng, nó có khả năng tiêu diệt tất cả các tạo vật.

Top 5 vũ khí lợi hại nhất trong thế giới thần thoại - Ảnh 3.

Pashupatastra do thần hủy diệt Shiva tạo ra để tiêu diệt ba thành trì của Asura. Sau này, vị thần đã ban tặng vũ khí này cho hoàng tử chiến binh Arjuna. Tuy sở hữu vũ khí mạnh, nhưng vì sợ hãi uy lực của vũ khí này nên Arjuna đã lập lời thề không sử dụng nó trong chiến trận.

4. Thanh gươm Excalibur

Truyền thuyết kể rằng Excalibur được rèn bằng lửa rồng nên có thể giết chết bất cứ sinh vật nào, dù là người hay hồn ma, thực thể hay phi thực thể, người có pháp lực hoặc không.

Top 5 vũ khí lợi hại nhất trong thế giới thần thoại - Ảnh 4.

Có truyền thuyết khác lại kể vua Arthur được nữ thần trong hồ nước tặng cho thanh Excalibur. Tuy nhiên, trên hai mặt gươm lại có khắc hai dòng chữ "Vung ta lên" (Take me up) và "Ném ta đi" (Cast me away). Đây có lẽ là điềm báo rằng thanh gươm sẽ quay trở về nơi nó xuất hiện.

Khi rút ra khỏi vỏ, thanh Excalibur tỏa sáng ngang với 30 ngọn đuốc làm lóa mắt kẻ thù. Vỏ thanh kiếm giúp cho người dùng không gặp nguy hiểm đến tính mạng hoặc bị thương cũng không chảy máu. Trước khi chết, vua Arthur Excalibur đã sai người đem trả thanh kiếm về lại hồ nước.

5. Sudarshana Chakra

Top 5 vũ khí lợi hại nhất trong thế giới thần thoại - Ảnh 5.

Tên của loại vũ khí có hình đĩa kim loại này trong tiếng Tamil có nghĩa là Vòng tròn của thần linh. Tích truyện trong Shiva Purana kể rằng thần Vishnu dâng tặng cho thần hủy diệt Shiva 999 bông hoa sen và lễ vật thứ 1000 là đôi mắt của thần. Thế nên Shiva đã tặng cho Vishnu món vũ khí Sudarshana Chakra.

Top 5 vũ khí lợi hại nhất trong thế giới thần thoại - Ảnh 6.

Sudarshana Chakra được bao phủ bởi 2 hàng răng cưa nhọn có thể xoay tròn và được điều khiển bằng suy nghĩ. Khi đĩa tròn này được phóng đi, nó sẽ săn lùng và tiêu diệt cả tâm hồn lẫn thể xác của kẻ thù.