Tác giả Tite Kubo phản đối cực lực việc chuyển Bleach thành live action

Tác giả Tite Kubo đã kiên quyết bày tỏ sự phản đối việc chuyển thể tác phẩm nổi tiếng nhất của mình Bleach sang live-action.

Bleach là bộ manga cực kỳ nổi tiếng của Tite Kubo, ra mắt từ năm 2001 đến năm 2016. Lấy bối cảnh thế giới bên kia tồn tại song song với thế giới thực, những Tử Thần (Shinigami) có nhiệm vụ đưa tiễn người chết và đảm bảo các linh hồn không lang thang ở trần gian. Kuchiki Rukia là một Tử Thần đến thế giới sống để tìm và diệt Hollow – một linh hồn tà ác trốn khỏi địa ngục.

Việc có những tác phẩm chuyển thể cần thiết sẽ khiến Bleach có được sự nhận diện nhiều hơn nữa. Tuy vậy tác giả Tite Kubo đã kiên quyết bày tỏ sự phản đối việc chuyển thể tác phẩm của mình sang live-action, ông cho rằng Bleach chỉ thể hiện được hết tinh thần của nó khi được truyền tải thông qua manga và anime

Dù đã rào trước là cho rằng các tác phẩm live-action sẽ không thành công trong việc truyền tải tinh thần tác phẩm. Nhưng trên thực tế thì nó đã được thực hiện vào năm 2018 với bộ phim live action do Warner Bros Nhật Bản sản xuất

Bộ phim nhận được những lời khen ngợi ban đầu nhưng một số hạt sạn càng lúc càng to, càng về sau phim lại càng gây thất vọng cho người hâm mộ. Kể từ đó tác giả Tite Kubo tuyên bố sẽ không muốn Bleach được chuyển thể sang live-action thêm nữa.

Trong khi đó ở chiều ngược lại, thì anime cho arc cuối cùng của Bleach là Thousand-Year Blood War vẫn đang tiếp tục được ra mắt và nhận về khá nhiều sự ủng hộ cũng như yêu mến của khán giả, có thể thấy đây là những câu chuyện một trời một vực về những tác phẩm có chung nguồn gốc ban đầu.