Thán phục trước “độ rảnh” của fan Marvel: Sắp xếp từng cảnh phim trong 23 bom tấn MCU theo trình tự thời gian cho dễ hiểu

Sắp xếp các bộ phim của MCU theo trình tự thời gian thì quá đơn giản, fan hâm mộ này đã sắp xếp timeline của MCU chi tiết đến từng phân cảnh, nhìn qua thôi đã hoa hết cả mắt.

Tính đến thời điểm hiện tại, Marvel Studios đã cho ra mắt tổng cộng 23 bộ phim điện ảnh, chia thành 3 giai đoạn (3 phase), kèo dài từ năm 2008 với Iron Man và kết thúc vào năm 2019 với Avengers: Endgame.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian hơn 1 thập kỷ qua, không phải lúc nào họ cũng phát hành phim theo đúng trình tự thời gian. Ví dụ như sự kiện của Captain Marvel thực chất còn xảy ra trước cả Iron Man hay Avengers, nhưng phần phim riêng của nữ anh hùng này thì mãi đến đầu năm 2019 mới được công chiếu. Rất may là vì số lượng phim chưa thực sự “khủng” lắm, cộng thêm với việc có nhiều chi tiết, phân cảnh credit khá rõ ràng nên việc sắp xếp hệ thống lại 3 phase đầu của MCU cũng không có gì khó khăn.

Thán phục trước “độ rảnh” của fan Marvel: Sắp xếp từng cảnh phim trong 23 bom tấn MCU theo trình tự thời gian cho dễ hiểu - Ảnh 1.

Kể cả có tính thêm các series truyền hình ngoài lề thì dòng thời gian của MCU cũng vẫn rất dễ sắp xếp.

Thế nhưng, nếu phân tích kĩ ra thì bức ảnh trên đây cũng không thực sự quá chuẩn xác. Trong 23 phần phim này, có nhiều cảnh phim, thuộc các bộ phim khác nhau, lại xảy ra song song với nhau, hoặc nối tiếp nhau mà khán giả không hề hay biết. Vì vậy, nếu xem xét chi tiết hơn thì timeline của MCU có lẽ sẽ còn phức tạp và hack não hơn rất nhiều.

Đó là lý do vì sao fan hâm mộ có biệt danh Tony Goldmark đã bỏ công cày lại toàn bộ các dự án của Marvel Studios, tìm hiểu kĩ càng để sắp xếp dòng thời gian theo từng phân cảnh phim và chia sẻ trên tài khoản Twitter của mình . Cứ sau mỗi 1 cảnh, anh chàng này lại ghi chú thêm cả tên phim lẫn mốc thời gian trong phim để người khác tiện theo dõi.

Thán phục trước “độ rảnh” của fan Marvel: Sắp xếp từng cảnh phim trong 23 bom tấn MCU theo trình tự thời gian cho dễ hiểu - Ảnh 2.

Fan Marvel sắp xếp dòng thời gian của MCU chuẩn đến từng cảnh phim trong 23 tác phẩm đầu tiên của vũ trụ này.

Thán phục trước “độ rảnh” của fan Marvel: Sắp xếp từng cảnh phim trong 23 bom tấn MCU theo trình tự thời gian cho dễ hiểu - Ảnh 3.

Chỉ nhìn vào những dòng liệt kê đầu tiên thôi đã đủ thấy dự án của anh chàng này chi tiết và kì công đến mức độ nào rồi.

Theo Tony Goldmark cho biết, MCU hiện tại khởi đầu với sự kiện trong cảnh đầu tiên của Thor: The Dark World, và kết thúc với Spider-Man: Far From Home (toàn bộ sự kiện trong bộ phim này đã được trình bày theo đúng trình tự thời gian rồi). Có tổng cộng là 116 mốc thời gian và được chia nhỏ, lồng ghép vào các bộ phim khác nhau. Cần phải lưu ý rằng dự án này được thực hiện dựa vào những bản công chiếu ngoài rạp của Marvel Studios, không tính các cảnh phim bị cắt mà mãi sau này họ mới công bố.

Tony Goldmark chia sẻ rằng sẽ có những cảnh phim anh sắp xếp dựa trên suy đoán và hiểu biết cá nhân của mình. Tuy nhiên, anh nhấn mạnh rằng bản thân đã kiểm tra, đối chứng với nhiều nguồn trên Internet khoảng 2, 3 lần và tin chắc rằng sẽ không có mâu thuẫn gì về mặt nội dung cả.

Tuy nhiên, sau khi bị người khác nhắc nhở một chút về dòng thời gian hơi khó hiểu giữa The Incredible Hulk và Iron Man 2, Tony Goldmark đã quyết định chỉnh sửa để mọi thứ trở nên hợp lý hơn. Về cơ bản thì toàn bộ những mốc sự kiện từ 20 - 44 sẽ được thay thế bằng những sự kiện dưới đây (có thêm 6 sự kiện mới). Những sự kiện còn lại sẽ giữa nguyên thứ tự như đã sắp xếp ban đầu.

Thán phục trước “độ rảnh” của fan Marvel: Sắp xếp từng cảnh phim trong 23 bom tấn MCU theo trình tự thời gian cho dễ hiểu - Ảnh 4.

Bản chỉnh sửa một chút các sự kiện trong The Incredible Hulk và Iron Man 2 của Tony Goldmark.

Nếu bạn có ý định làm theo để kiểm chứng, hãy sẵn sàng bật thật nhiều cửa sổ web hoặc sử dụng nhiều thiết bị khác nhau, vì bạn sẽ phải xem nhiều phần phim 1 lúc đấy. Mà không phải chỉ là ung dung ngồi nhai bỏng ngô thưởng thức đâu nhé, bạn phải căn thời gian thật chuẩn theo liệt kê của Tony Goldmark, dừng phim lại và chuyển sang bộ khác. Cứ lặp lại như vậy khoảng hơn 100 lần là được.

Bạn có thể theo dõi bản gốc do Tony Goldmark biên soạn tại đây, hoặc phiên bản ngắn gọn trong bức ảnh phía dưới cho đỡ loạn mắt.

Thán phục trước “độ rảnh” của fan Marvel: Sắp xếp từng cảnh phim trong 23 bom tấn MCU theo trình tự thời gian cho dễ hiểu - Ảnh 5.

Theo Movieweb