Tìm hiểu về Supa Hot Fire, meme "anh da đen đấu rap" nổi tiếng thế giới

Supa Hot Fire* là một nhân vật văn hóa đại chúng, hay xuất hiện trong trào lưu video hát rap chế meme của Mỹ, được mệnh danh là 1 freestyler GOAT (Greatest of All time – Đỉnh cao của mọi thời đại).

Supa Hot Fire (hay còn gọi Deshawn Raw) là một trong những meme (hình ảnh chế) đầu tiên và vẫn được sử dụng phổ biến đến ngày nay. Tuy nhiên, không nhiều người biết về nguồn gốc của meme huyền thoại này.

Supa Hot Fire được cắt ra từ một clip rap battle (tạm dịch: màn đầu giữa những rapper) được YouTuber, diễn viên hài Deshawn Raw chia sẻ trên kênh cá nhân vào năm 2011. Trong clip, Deshawn Raw có màn so tài với các rapper nổi tiếng như Timothy Delaghetto, Soulja Boy.

Tìm hiểu về Supa Hot Fire, meme anh da đen đấu rap nổi tiếng thế giới - Ảnh 1.

Hình ảnh hài hước được cắt ra từ clip Supa Hot Fire.

Được dàn dựng nhằm tạo tiếng cười, trong hầu hết cuộc đấu, Deshawn Raw dù rap dở tệ vẫn luôn giành chiến thắng. Đặc biệt, biểu cảm thể hiện sự tự tin thái quá của Deshawn Raw và màn ăn mừng quá lố của những người xung quanh sau mỗi lần diễn viên hài đọc rap khiến dân mạng vô cùng thích thú.

Supa Hot Fire trở thành cơn sốt sau khi được trang WorldStarHipHop, cộng đồng đam mê thể loại hip hop, chia sẻ cuối tháng 5/2011 và thu hút hơn một triệu lượt xem. Sau đó, ngày 17/6/2011 tờ Huffington Post tiếp tục đăng tải Supa Hot Fire và dự đoán đây là clip hài được quan tâm trong tuần tiếp theo.

Tìm hiểu về Supa Hot Fire, meme anh da đen đấu rap nổi tiếng thế giới - Ảnh 2.

Tuy nhiên, ngoài dự đoán, đoạn clip gây sốt và có hàng loạt phiên bản ăn theo trong suốt năm 2011, 2012. Năm 2019, Supa Hot Fire được tờ Washington Post bình chọn vào top 24 clip reaction viral nhất trong 20 năm qua.

Tìm hiểu về Supa Hot Fire, meme anh da đen đấu rap nổi tiếng thế giới - Ảnh 3.

Deshawn Raw xuất hiện trong một clip phỏng vấn năm 2017.

Về phần nhân vật chính của clip, YouTuber Deshawn Raw, sau thành công của Supa Hot Fire, anh xuất hiện trên nhiều chương trình giải trí, gameshow hài. Từ 2012 đến 2014, anh chàng vẫn đều đặn phát hành các video hài trên kênh YouTube của mình.

Tuy nhiên, năm 2015, Deshawn Raw bất ngờ xóa toàn bộ video, khóa trang cá nhân và không ra clip trong thời gian dài. Năm 2017, diễn viên hài tuyên bố sẽ sớm trở lại với loạt clip rap battle tương tự năm 2011.

Thế nhưng, trong suốt 3 năm qua, anh chàng vẫn chưa tung ra bất kỳ sản phẩm nào. Kênh cá nhân với gần 40.000 lượt đăng ký của Deshawn Raw vẫn "đóng băng" trong suốt 6 năm qua.