Top 5 anime "nổi đình nổi đám" về chủ đề game mà bạn không nên bỏ qua

Thể loại game và isekai đã trở nên vô cùng nổi tiếng trong suốt thập kỷ vừa qua.

Anime thể loại game dường như đã là 1 trong những chủ để phổ biến nhất trong vài năm gần đây. Đã có không ít các bộ anime nổi đình nổi đám mang đề tài này và "làm mưa làm gió" trong suốt nhiều năm vừa qua. Hãy cùng điểm qua những cái tên đáng xem nhất nếu bạn là fan của thể loại anime - game.

1. Sword Art Online

Top 5 anime nổi đình nổi đám về chủ đề game mà bạn không nên bỏ qua - Ảnh 1.

Series game Anime Sword Art Online đã trở nên quá nổi tiếng với bối cảnh giả tưởng về một thiết bị được gọi là Nervegear do con người tạo ra cho phép kết nối trí não trực tiếp với thế giới ảo. Sự ra đời của thiết bị này đã khởi nguồn cho cuộc cách mạng công nghiệp game.

Vào năm 2022, game VRMMORPG Sword Art Online (SAO) được ra mắt lần đầu tiên. 10000 người đăng nhập vào "Sword Art Online" mà không hề biết rằng nếu nhân vật của họ chết trong game, họ cũng sẽ chết ngoài đời thực. Từ đây, nhân vật chính Kirito, một kiếm sĩ đã cùng sát cánh với các đồng đội trong game bắt đầu chuyến hành trình kỳ lạ của họ.

2. Re:Zero

Top 5 anime nổi đình nổi đám về chủ đề game mà bạn không nên bỏ qua - Ảnh 2.

Re:Zero là 1 trong những anime isekai nổi bật nhất trong năm 2017. Bộ phim kể về Subaru, một gã vô tích sự chẳng biết làm gì ngoài chơi game và xem anime. Một ngày kia Subaru đột nhiên bị triệu hồi đến một thế giới kiểu fantasy thường thấy ở những tựa game RPG. 

Ban đầu, Subaru tưởng rằng thế này rất tươi đẹp, nhưng sự thật hoàn toàn không phải như vậy. Mỗi khi Subaru chết, dòng thời gian sẽ bắt đầu lại ngay tại điểm check point gần nhất. Dù luôn có cơ hội được làm lại nhưng đồng thời thế giới cũng ép Subaru phải đối mặt với những thứ đầy ám ảnh. Cả bộ phim kể hành trình đầy gian khổ của Subaru nhằm bảo vệ những gì anh yêu quý, cùng với đó là nỗ lực giành lấy trái tim của Emilia.

3. No Game No Life

Top 5 anime nổi đình nổi đám về chủ đề game mà bạn không nên bỏ qua - Ảnh 3.

 Cốt truyện của No Game No Life kể về Sora và Shiro, những game thủ tài năng luôn luôn đứng top 1 mọi trò chơi mà họ tham gia. Dù vậy, cả 2 đều vô công dồi nghề, không học hành, và không thể bình tĩnh nếu tách nhau, rất ít tiếp xúc với thế giới.

Một ngày nọ, vị thần Tet tối cao đã xuất hiện và cho phép 2 anh em Kuuhaku có thể bước vào thế giới game và có quyền quyết định tất cả của cải, sinh mạng, biên giới quốc gia thông qua việc đặt cược chỉ bằng việc chơi game. Đã có những kẻ lợi dụng ma thuật trong thế giới này để âm mưu những việc đen tối, và hành trình của 2 game thủ đại tài bắt đầu từ đây.

4. Btooom!

Top 5 anime nổi đình nổi đám về chủ đề game mà bạn không nên bỏ qua - Ảnh 4.

 Btooom! được chuyển thể là một tựa manga hành động sinh tồn khá nổi tiếng. Nội dung truyện kể về Ryouta Sakamoto, một anh chàng NEET (Một từ chỉ những kẻ vô dụng, thất nghiệp tại Nhật) chính hiệu và chẳng biết làm gì ngoài việc chơi game online cả. Vào một ngày, Ryouta Sakamoto đã bị một tổ chức bí mật bắt đưa lên một hòn đảo hoang không người ở.

Tại đây, Ryouta Sakamoto sẽ phải cùng những người khác tham gia vào một trò chơi sinh tồn, họ sẽ phải sử dụng những quả bom (trong truyện gọi là Bim) với các năng lực sát thương khác nhau để tiêu diệt kẻ khác và thu thập những con chip trên tay họ. Ai giành được đủ 8 con chip mới được thoát khỏi hòn đảo địa ngục này.