Tình dục đem lại cho hạnh phúc cho con người nhiều như thế nào?

Không chỉ đem lại năng lượng và động lực sống cho người trẻ, quan hệ tình dục còn còn giúp cho cả những người nhiều tuổi cảm thấy thoải mái, hạnh phúc và sống tốt hơn.

Trong cuộc sống hàng ngày, có thể nói quan hệ tình dục là một thứ không thể thiếu. Ngoài việc đem tới cho bạn một một tình yêu và mối quan hệ, tình dục còn mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện hệ miễn dịch, cân bằng huyết áp, như một hình thức tập thể dục, giảm căng thẳng, nâng cao chất lượng giấc ngủ, v.v...

Vậy, tình dục ảnh hưởng mạnh mẽ tới đời sống của chúng ta như thế nào?

Tình dục đem lại cho hạnh phúc cho con người nhiều như thế nào? - Ảnh 1.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc hoạt động tình dục rõ ràng có giảm theo tuổi tác, tuy nhiên không phải vì vậy mà "chuyện ấy" không mang lại lợi ích khi chúng ta về già. Trong 1 khảo sát gần đây thực hiện đối với những người cao niên ở Mỹ (trong độ tuổi ừ 65 - 80), gần 40% cho biết họ vẫn quan hệ tình dục bình thường.

Bên cạnh đó, Lee Smith, đồng tác giả của nghiên cứu đến từ Đại học Anglia Ruskin (Anh) còn cho biết nhóm cũng tổng hợp dữ liệu thu được từ khoảng 7.000 người dân Anh trong độ tuổi từ 50 - 89. Từ dữ liệu này, họ có thông tin về đời sống tình dục của nhóm người nói trên, đồng thời cũng biết được mức độ hạnh phúc của họ đang như thế nào.

Kết quả cho thấy chỉ số hạnh phúc của những người duy trì đời sống tình dục ổn định hoặc gần gũi với bạn đời của họ hơn có khuynh hướng cao hơn so với số còn lại.

Tình dục đem lại cho hạnh phúc cho con người nhiều như thế nào? - Ảnh 2.

Trên thang điểm 15, điểm số hạnh phúc của những người nam vẫn duy trì thói quen sinh hoạt tình dục trung bình là 9,75; trong khi những người không sinh hoạt tình dục có điểm số trung bình là 9,44. Con số này đối với nữ lần lượt là 9,86 và 9,67.

Mặc dù khác biệt có vẻ nhỏ, nhưng nếu xét trên quy mô tương đối lớn về mặt dữ liệu, đây thực sự là những con số biết nói.

Ở nam giới, việc quan hệ ít nhất 2 lần mỗi tháng và thường xuyên "hôn, vuốt ve hay mơn trớn" đều có thể giúp gia tăng cảm giác hạnh phúc, trong khi đó phụ nữ lớn tuổi dường như chỉ có hứng thú với những việc âu yếm nhau chứ không mặn mà mấy với việc quan hệ.

Lý do cho khác biệt này hiện vẫn chưa rõ, nhưng các nhà khoa học suy đoán có thể xuất phát từ tiến hóa. Nam giới gần như luôn duy trì việc sản xuất tinh trùng trong suốt cuộc đời, trong khi người phụ nữ qua tuổi mãn kinh ròi thì không thể mang thai nữa và có lẽ vì vậy mà hứng thú của họ với chuyện đó cũng giảm đi đáng kể.

Nhưng nhìn chung, tình dục vẫn đóng một vai trò quan trọng đối với nam và nữ, bất kể tuối tác có như thế nào đi nữa.