"Trong NƯỚC LỌC có gì?" - Câu đố tiếng Việt siêu hack não, người có IQ cực cao mới giải được

Câu đố tiếng Việt này hẳn sẽ làm khó không ít người cho coi.

Những câu hỏi đố vui ngoài mục đích giải trí thì cũng vô cùng hữu ích dành cho những ai muốn rèn luyện IQ. Các câu hỏi này không hướng mọi người suy nghĩ theo lối thông thường mà hay có những mánh khóe ẩn sau đó, buộc chúng ta phải vận dụng cả trí tưởng tượng, sự tư duy, logic để giải quyết.

Một câu đố vui có nội dung như sau:

Trong nước đường có đường, trong nước muối có muối, vậy trong nước lọc có gì?

 Trong NƯỚC LỌC có gì? - Câu đố tiếng Việt siêu hack não, người có IQ cực cao mới giải được - Ảnh 1.

Nguồn: Nhanh Như Chớp

Trong câu hỏi này, bạn cần bao nhiêu thời gian để xác định được câu trả lời? Đáp án thì quá dễ rồi nếu bạn chịu khó suy nghĩ một chút.

Cấu tạo cơ thể con người là 70% nước. Chúng ta không thể sống nếu thiếu nước. Nước tham gia vào trực tiếp tất cả các hoạt động sinh hóa của con người. Cung cấp một lượng các khoáng chất có trong nước tự nhiên và vô cùng quý giá. Liệu bạn còn nhớ trong nước lọc có những chất gì không? Nếu không thì hãy ôn lại chút kiến thức dưới đây.

Nước lọc là nước đã trải qua quá trình loại bỏ các chất độc hại cũng như mùi hôi từ nguồn nước ngọt (Nước suối, nước giếng, nước sông, mạch nước ngầm,…) bằng phương pháp chưng cất thông thường hay một số công nghệ hiện đại (Máy lọc Nano, RO,…) để phục vụ cho những nhu cầu trong sinh hoạt, sản xuất,… Vậy những chất có trong nước lọc sẽ bao gồm:

+ Clo

+ Fluoride

+ Asen

+ Chì

+ Muối

+ Kim loại nặng

Nhưng nên nhớ đây là một câu hỏi đố mẹo, nên chúng ta cần suy luận một chút. Do đó, không để khán giả đợi lâu nữa, MC chương trình liền đưa ra câu trả lời là: H20

Tất cả chúng ta hầu như đều biết cấu tạo phân tử nước có dạng H2O. Nghĩa là 2 nguyên tử H kết hợp với 1 nguyên tử O. Hợp chất này theo nghiên cứu phân tích được cho là đang chiếm khoảng 75% trọng lượng cơ thể. Tùy vào từng lứa tuổi tỷ lệ nước trong cơ thể sẽ có sự thay đổi .

Khi nước uống được đưa vào cơ thể, nó có khả năng phân hủy các chất dinh dưỡng mà chúng ta nạp vào trước đó. Đồng thời nước cũng là chất dẫn giúp dinh dưỡng nhanh chóng di chuyển và cung cấp cho cơ thể tại những vị trí cần. Khi uống nước đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ không lo thiếu nước đồng thời lượng muối trong cơ thể được giữ ở trạng thái cân bằng. Không những thế, các hoạt động của mô xương khớp cũng được bảo vệ để chống bị chấn thương.

Đáp án này có khiến bạn bất ngờ không?

https://kenh14.vn/trong-nuoc-loc-co-gi-cau-do-tieng-viet-sieu-hack-nao-nguoi-co-iq-cuc-cao-moi-giai-duoc-20220516174503249.chn