Viên đá Everstone có thật sự hữu dụng với các game thủ Pokemon?

Đá Everstone có công dụng là ngăn chặn tiến hóa, nhưng thực sự là nó có hữu dụng như chúng ta vẫn tưởng hay không?

Trong thế giới Pokemon, có rất nhiều loại đá tiến hóa khác nhau. Mỗi loại đá tiến hóa thường được sử dụng cho một hệ khác nhau, giúp Pokemon có thể tiến hóa ngay lập tức mà không phải chờ đến khi đủ cấp độ. Đặc biệt hơn, với 1 số loại đá đặc biệt như Sun Stone hay Moon Stone còn có thể tiến hóa cho các loài Pokemon ở nhiều hệ khác nhau.

Viên đá Everstone có thật sự hữu dụng với các game thủ Pokemon? - Ảnh 1.

Toàn bộ các viên đá tiến hóa trong thế giới Pokemon.

Dù vậy, vẫn còn một viên đá tiến hóa đặc biệt có tên Everstone. Không giống như những viên đá kia, Everstone có chức năng... ngăn chặn tiến hóa. Mỗi khi Pokemon cầm viên đá đó bên người, chúng sẽ không bao giờ tiến hóa khi lên cấp, trừ khi chủ nhân của chúng gỡ viên đá đó ra.

Viên đá Everstone có thật sự hữu dụng với các game thủ Pokemon? - Ảnh 2.

Viên đá Everstone.

Theo bản chất, Pokemon rõ ràng nên tiến hóa lên cấp độ cao. Điều này không chỉ giúp chúng gia tăng sức mạnh, học thêm kỹ năng mới mà còn giúp chúng trở nên ngầu hơn so với hình thái tiến hóa trước đó. Vậy có lý do gì mà viên đá ngăn chặn tiến hóa Everstone vẫn được nhiều game thủ Pokemon sử dụng khi chơi game đến vậy?

Câu trả lời là, Everstone hữu dụng hơn nhiều so với chúng ta vẫn tưởng. Việc tiến hóa đúng là có ích, nhưng không phải là lúc nào tiến hóa cũng là cách tốt nhất để giúp Pokemon hữu dụng hơn. Điển hình như một số trường hợp ở dưới đây. 

Viên đá Everstone có thật sự hữu dụng với các game thủ Pokemon? - Ảnh 3.

 Tiến hóa được nhắc đến rất nhiều trong anime hay truyện tranh, nhưng trong game Pokemon, không phải lúc nào cũng đúng cả. Kỹ năng cần học nhiều khi là thứ quan trọng hơn sự tiến hóa. Chẳng hạn như với Shroomish, Pokemon này tốt nhất nên tiến hóa muộn sẽ có lợi hơn. Ở cấp độ 40, nó sẽ học được chiêu Spore, một trong những kỹ năng hiệu ứng trạng thái khá hữu dụng. Tuy nhiên, Shroomish sẽ tiến hóa lên thành Breloom ở cấp độ 17 và nó không bao giờ học được chiêu này. Do đó, Everstone giúp ngăn chặn tiến hóa sẽ là một phương án hiệu quả để ngăn chặn sự tiến hóa và giúp Pokemon này có 1 bộ kỹ năng tốt hơn. 

Viên đá Everstone có thật sự hữu dụng với các game thủ Pokemon? - Ảnh 4.

Một trường hợp khác có thể nhắc tới trong việc ở cấp dưới sẽ khỏe hơn chẳng hạn, và Chansey là một ví dụ hợp lý cho trường hợp này. Pokemon hệ Normal này là một bức tường thực sự, một Tanker tuyệt vời cho mọi trận đánh 1 đấu 1. Trong nhiều trường hợp, Chansey thậm chí còn làm tốt hơn cả phiên bản tiến hóa của nó là Blissey. Với việc được trang bị Eviolite, món đồ gia tăng chỉ số phòng thủ và phòng thủ phép cho Pokemon chưa tiến hóa, Chansey đã mạnh lại còn mạnh hơn trước. Rõ ràng trong trường hợp này, Everstone đã giúp người chơi được khá nhiều. 

Viên đá Everstone có thật sự hữu dụng với các game thủ Pokemon? - Ảnh 5.

Trạng thái tính cách là một điều rất quan trọng với game thủ Pokemon.

Thêm nữa, Everstone còn có tác dụng ở ngoài trận chiến, cụ thể là trong việc sinh nở Pokemon. Việc trang bị đá Everstone cho Pokemon phụ huynh sẽ giúp chúng truyền lại trạng thái tính cách (Nature) của mình cho Pokemon con cái. Tỉ lệ truyền lại này luôn là 100%, thế nên Everstone rất được các game thủ ưa chuộng để có thể tạo ra Pokemon mang đúng tính cach mà họ muốn.