Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.4)

Tiếp tục là phần sau của bài đánh giá những quân cờ có giá 2 tiền trong Auto Chess.

19. Morphling

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.4) - Ảnh 1.

Xếp hạng: F - Sát thương 1 sao - Sống sót 1 sao - Hữu dụng 2 sao

Đánh giá: Morphling là một sự kết hợp khá kỳ quặc. Assassin là một hệ khá tốt, nhưng Elemental quả thực là không tốt lắm trong meta của Auto Chess hiện tại. Thêm nữa, Morph còn không được ưa chuộng lắm bởi lượng sát thương và sống sót của nó khá là vớ vẩn. Điều đó gây ảnh hưởng khá lớn bởi việc nó gây dam quá kém dẫn điệc việc khả năng tung ra Waveform sẽ chậm hơn và dẫn tới thiệt hại đáng kể cho đội hình của bạn, cho dù kỹ năng lướt sóng gây dam diện rộng này khá là tốt.

20. Puck

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.4) - Ảnh 2.

Xếp hạng: C - Sát thương 2 sao - Sống sót 1 sao - Hữu dụng 2 sao

Đánh giá: Puck có khả năng gây dam tạm ổn, từ cả việc đánh tay cho tới việc tung orb ra gây sát thương diện rộng. Ngoài ra, kỹ năng Illusory Orb còn có cooldown rất thấp, từ đó nó có thể tung ra kỹ năng nhiều lần trong một lần đối đầu. Tuy nhiên, việc Puck khá mỏng dẫn đến việc nó chết rất nhanh, thế nên quân cờ này chủ yếu được dùng khi bạn đánh bộ rồng mà thôi.

21. Queen of Pain

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.4) - Ảnh 3.

Xếp hạng: A - Sát thương 4 sao - Sống sót 1 sao - Hữu dụng 3 sao

Đánh giá: Queen of Pain chắc chắn là một trong những quân cờ hay nhất Auto Chess ở thời điểm hiện tại. "Nữ hoàng đau đớn" gây ra sát thương cực lớn nhờ vào việc thuộc tộc Demon, khả năng gây crit từ hệ Assassin, ngoài ra tốc độ đánh của nó không hề tồi chút nào. Thêm vào đó, kỹ năng Scream of Pain còn có khả năng sát thương diện rộng (5 x 5 ô). Tuy nhiên, bạn cần sắp đặt quân cờ này khéo léo một chút để nó gây ra được sát thương lớn nhất, thay vì để nó bay về phía cuối bàn cờ như những quân cờ Assassin khác. 

22. Slardar

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.4) - Ảnh 4.

Xếp hạng: C - Sát thương 3 sao - Sống sót 3 sao - Hữu dụng 1 sao

Đánh giá: Slardar là một quân cờ bị nhiều người bỏ qua, nhưng thực ra nó mạnh hơn những gì người chơi tưởng tượng. Quân cờ này có sát thương không tồi chút nào, khả năng tank của nó cũng rất khỏe. Tuy nhiên, Slardar cũng có rất nhiều vấn đề. Naga là một tộc không quá mạnh cho đến thời điểm late game, lúc mà hầu hết người chơi chuyển qua dùng AOE. Ngoài ra, kỹ năng Corrosive Haze lại không được hay lắm như ở trong DOTA 2, bạn không thể yêu cầu tất cả các quân cờ quay ra đánh quân cờ đối phương bị trừ giáp cho được.

23. Timbersaw

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.4) - Ảnh 5.

Xếp hạng: A - Sát thương 2 sao - Sống sót 4 sao - Hữu dụng 2 sao

Đánh giá: Timbersaw chắc chắn là một trong những quân cờ hay nhất thuộc hệ Mech/Goblin. Máu to, giáp khỏe, việc sở hữu khả năng hồi máu từ hệ Mech càng khiến nó trâu hơn bao giờ hết. Thêm nữa, kỹ năng Whirling Death với kỹ năng gây dam Pure (trừ thẳng vào máu, không tính tới kháng phép) thuộc diện AOE giúp nó có thể tiêu diệt những kẻ tấn công dễ dàng hơn.

24. Treant Protector

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.4) - Ảnh 6.

Xếp hạng: C - Sát thương 1 sao - Sống sót 3 sao - Hữu dụng 1 sao

Đánh giá: Treant Protector đúng nghĩa là một cục thịt, và chỉ như thế thôi. Nó có khả năng tank khá tốt, nhưng hầu như không ra được sát thương và kỹ năng Leech Seed cũng chẳng có gì nổi bật. Nếu bạn chơi đường Elf/Druid và có thể nâng Treant lên cấp độ 3 sao sớm thì tốt, không thì hãy thay thế nó bằng những quân cờ khác. 

25. Witch Doctor

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.4) - Ảnh 7.

Xếp hạng: C - Sát thương 1 sao - Sống sót 2 sao - Hữu dụng 2 sao

Đánh giá: Witch Doctor quả thực không phải là một quân cờ đáng nhớ hay bắt buộc phải mua. Thật vậy, lượng dam của WD khá yếu, tất cả những gì nó đem lại chỉ là kỹ năng stun đa mục tiêu mà thôi. Tốt nhất, nếu bạn chơi theo đường Troll hoặc Warlock thì WD là một lựa chọn chấp nhận được, còn không thì cứ tự nhiên mà bỏ qua quân cờ này.

* Vậy là đến đây đã hết 13 quân cờ 2 tiền đầu tiên trong Auto Chess, chúng ta sẽ tiếp tục với các quân cờ có giá trị 3 tiền và lớn hơn trong các phần tiếp theo.