“Aquaman” vượt mặt “The Dark Night Rises”, rục rịch khởi động phần 2

Không nằm ngoài dự đoán, Aquaman đã soán ngôi của The Dark Night Rises để trở thành phim DC có doanh thu cao nhất từ trước tới nay. 

Với chiến lược đúng đắn, kịch bản logic, kĩ xảo hoàn hảo và sự hài hước có tiết chế, Aquaman đã nhanh chóng trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong Vũ trụ DC sau khi thu về hơn 1 tỷ đô la tại phòng vé toàn cầu. Warner Bros. hiện đang làm việc với đạo diễn James Wan để phát triển của bộ phim thứ hai.

Theo báo cáp của Deadline, doanh thu phòng vé của Aquaman hiện đang ở mức 1,07 tỷ đô la – vượt qua cả siêu phẩm The Dark Night Rises của Christopher Nolan năm 2012. Aquaman của James Wan và Jason Momoa hứa hẹn mang lại một kỷ nguyên mới trong Vũ trụ DC. Từng đi theo phong cách của những con đường âm u và phong cách tăm tối ở Gotham suốt một thời gian dài, vương quốc dưới nước Atlantis nay đã mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho vũ trụ điện ảnh DC.

Trước The Dark Knight Rises, bộ phim DC có doanh thu cao nhất là The Dark Knight (2008), và trước đó là Batman (1989), đạo diễn bởi Tim Burton. Không có gì quá ngạc nhiên khi hãng phim rất muốn giữ James Wan vì anh chính là đạo diễn duy nhất làm phim tỷ đô cho hai hãng phim khác nhau. Cũng như Aquaman, anh đã cầm trịch Fast & Furious 7 và cũng thu về khoản tiền khổng lồ 1,5 tỷ đô la cho Universal năm 2016.

James Wan dự kiến sẽ ở lại với loạt phim Aquaman, vì anh đã nói rằng anh thấy thế giới dưới nước của Atlantis có thể sánh ngang với Middle-earth, Jedi Galaxy hay thế giới phù thủy của Harry Potter. Jason Momoa rõ ràng đang rất hài lòng với bộ phim thành công còn bạn diễn Amber Heard thì vô cùng nóng lòng được trở lại vai công chúa Mera.