“Nam thần màn ảnh Việt” gương mặt biến dạng méo mó sau tai nạn, mẹ đẻ sốc ngất không nhận ra

Mẹ của nam diễn viên này đến bệnh viện tìm con trai, vừa thấy anh thì bà đã ngất xỉu vì quá đau xót.

Tham gia chương trình 1 tiếng kể hết phát sóng vào năm 2019, nam diễn viên Harry Lu khiến khán giả xót xa khi kể về vụ tai nạn giao thông khiến anh bị chấn thương nặng, phải nằm viện nhiều ngày.

Bất tỉnh 2 ngày, bác sĩ ghi "vô danh" trên giấy tờ

Harry Lu có một tên thật là Lu Chin Yu, sinh năm 1992. Anh bất ngờ nổi tiếng khi những hình ảnh chơi bóng rổ cho đội bóng trong trường Đại học được nhiều người chia sẻ.

Với chiều cao ấn tượng 1m83, ngoại hình điển trai và lịch lãm, Harry Lu nhanh chóng sở hữu lượng fan nữ riêng cho mình. Harry Lu bắt đầu nổi khi đóng phim cùng Chi Pu, Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn và Hoàng Thùy Linh. Visual ấn tượng, nét diễn xuất dễ thương cùng giọng nói lơ lớ đặc biệt khiến hot boy bóng rổ dễ dàng gây ấn tượng với khán giả.

“Nam thần màn ảnh Việt” gương mặt biến dạng méo mó sau tai nạn, mẹ đẻ sốc ngất không nhận ra - Ảnh 1.

Sau đó, Harry Lu tiếp tục đóng thêm các phim như Hương Gia, Trở về 3. Đặc biệt, dự án 4 năm 2 chàng 1 tình yêu đóng cùng Anh Tú và Luk Vân đã giúp Harry Lu nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Giữa lúc sự nghiệp đang phát triển thuận lợi thì Harry Lu bất ngờ gặp tai nạn. Harry Lu nhập viện trong tình trạng nguy kịch, xương mũi, xương mặt bị biến dạng và gần như lệch khỏi vị trí ban đầu.

Nói ở chương trình 1 tiếng kể hết, Harry Lu từng chia sẻ khi ngã xuống đất, anh đã bất tỉnh. Tay chân Harry bị thương không quá nặng, chỉ có gương mặt là bị phá hủy hoàn toàn, xương đỡ hốc mắt bị gãy, mắt gần như bị rơi ra, do mặt sưng phù nên mắt mới được đỡ lại.

"Ngày đầu tiên trong bệnh viện, tôi mê man không biết gì, chỉ nghe tiếng y tá hỏi: "Anh ơi, anh tên gì". Sang ngày hôm sau, tôi mơ màng tỉnh lại và thấy trên tay có đeo 1 chiếc vòng ghi chữ: "Vô danh". Nghĩa là bệnh viện không xác định được danh tính, phải chờ liên lạc với người thân để tiếp tục thực hiện các ca phẫu thuật khác.

Khi thuốc mê tan dần, trong cơn đau khủng khiếp, tôi cố gắng đọc số điện thoại của mẹ mình. Lúc này, mẹ tôi đang ở nước ngoài, thấy số lạ, mẹ tôi sợ lừa đảo không bắt máy. Phải gọi nhiều lần, mẹ tôi mới nghe. Vì muốn chứng minh mình là Harry Lu, tôi phải nói tên thật Lu Chin Yu bằng tiếng mẹ đẻ", Harry Lu nói.

Khi xác nhận thông tin Harry Lu thực sự nằm viện cấp cứu, mẹ anh tức tốc về Việt Nam thăm con. Khi đến giường bệnh rồi, mẹ Harry Lu không nhận ra con vì mặt anh biến dạng đến mức mẹ chẳng thể nhìn được. Mẹ Harry Lu thậm chí còn đi nhầm giường bệnh. Mãi sau, khi đến trước mặt con, vừa ngó qua bà đã ngất xỉu.

“Đó là cái cảm giác nuôi nấng con trai hơn 20 năm, giờ bỗng dưng nó nằm đấy với gương mặt ghê sợ. Trong cơn đau đớn tận cùng, tôi vẫn cảm thấy sự xót xa, hóa ra thấy mẹ ngất xỉu còn đáng sợ hơn là trải qua tai nạn thập tử nhất sinh.

Khi tôi ổn hơn một chút, bố mẹ lập tức đưa tôi về quê nhà chữa trị. Lúc nằm viện một mình, tôi hoảng đến mức nghĩ đến cái chết. Khoảnh khắc đó hãi hùng lắm, vì mình không thể nhận ra chính mình , Harry Lu kể thêm.

Bị chê thẩm mỹ hỏng nên mới xấu trai

Harry Lu xúc động nói ở 1 tiếng kể hết rằng sau khi vượt qua được áp lực tâm lý từ vụ tai nạn, anh đã quay lại đóng phim. Tuy nhiên, vì cơ mặt không được như trước nên có nhiều cảnh quay, nam diễn viên thể hiện cảm xúc chưa ra.

Harry Lu nói, vì không hiểu nên một số khán giả dè bĩu, chê bai, miệt thị anh. "Họ chê bai gương mặt của tôi. Họ còn nói rằng Harry Lu phẫu thuật thẩm mỹ thất bại nên mới xấu trai như thế. Họ không hề biết Harry Lu đã đau đớn mới vượt qua cái chết. Tôi là người giỏi kiềm chế, không bao giờ tôi muốn những cảm xúc tiêu cực của mình bùng phát".

“Nam thần màn ảnh Việt” gương mặt biến dạng méo mó sau tai nạn, mẹ đẻ sốc ngất không nhận ra - Ảnh 2.
“Nam thần màn ảnh Việt” gương mặt biến dạng méo mó sau tai nạn, mẹ đẻ sốc ngất không nhận ra - Ảnh 3.

Đến lúc quyết định công khai chuyện phẫu thuật vì mặt biến sau dạng sau tai nạn, Harry Lu tiếp tục hứng chịu cơn thịnh nộ vô cớ từ dân mạng. Đăng ảnh sau phẫu thuật thì bị mắng "biến dạng đến mức không thể làm diễn viên nữa rồi".

Đến khi đăng ảnh cũ thì lại chê bai: "Xấu quá nên không dám đăng hình mới". Đến lúc Harry Lu đăng ảnh chó mèo, một vài khán giả cũng không buông tha: "Hết thời đừng xuất hiện ở showbiz nữa".

Nhiều khán giả tràn vào trang cá nhân của Harry Lu để bình luận rằng mong trả lại Harry Lu của ngày xưa.

Tuy nhiên, Harry Lu cũng lạc quan trong biết, trong cái rủi có cái may, đó là vì bị tai nạn nên lần đầu tiên trong đời anh mới được ở bên cạnh bố mẹ lâu như thế.

Do bố mẹ Harry Lu là doanh nhân, ngày thường rất bận rộn với chuyện họp hành, đi công tác nên ít có thời gian chăm sóc anh. Ngày Harry Lu tuyệt vọng nhất, anh vẫn còn có gia đình bên cạnh.

"Lúc ở trên giường bệnh, tôi đã thấy mình là gánh nặng của gia đình. Tôi đã cố gắng làm cái này, cái kia để mình không vô dụng, nhưng càng làm, tôi càng gây rắc rối. Đến lúc mọi người bảo rằng hãy nằm yên nghỉ ngơi đi, tôi mới bừng tỉnh. Tai nạn khiến tôi suy nghĩ chín chắn hơn, sự sống dưới bánh xe mình còn giành được, chẳng lẽ bây giờ mình lại gục ngã hay sao".

Harry Lu khẳng định anh là người quá dũng cảm. Khi nhìn lại biến cố đã qua, Harry Lu thấy mình cần mạnh mẽ để sống cho chính mình và những người luôn yêu thương mình.