Để hẹn gặp "Táo Y Tế" Vân Dung ở thời điểm cuối năm quả là không đơn giản, khi chị bận rộn với đủ thứ lịch trình, từTáo Quân, Hướng Dương Ngược Nắng tới những bộn bề chuẩn bị cho ngày Tết. Và cứ vậy, cuộc trò chuyện của chúng tôi đến đột ngột trong một buổi chiều cuối năm, khi nữ nghệ sĩ vừa hoàn thành xong một công việc và có khoảng thời gian nghỉ xả hơi khá ngắn ngủi trước khi tiếp tục chạy show.
Xuất hiện trong buổi trò chuyện là một Vân Dung rất khác lạ, không lúc hài hước, khi chua ngoa như 1001 vai diễn ở Gala Cười, Táo Quân, càng chẳng phải "dân chơi nửa mùa", điệu đà nhưng ngây ngô như cô Loan tiểu tam của Hướng Dương Ngược Nắng. Đó là một Vân Dung điềm đạm, nguyên tắc và đôi mắt ánh lên niềm tự hào khi nhắc về vai Diễm Loan cũng như Táo Quân - điều quan trọng nhất trong sự nghiệp của nữ nghệ sĩ.
Với Hướng Dương Ngược Nắng, lần đầu tiên tôi được đóng một vai nhiều số phận như thế
Dịch bệnh năm vừa qua có ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, công việc của chị không?
Dĩ nhiên có có ảnh hưởng rồi. Riêng việc đi quay phim, quay trong nhà thì không nói làm gì nhưng mỗi lần quay ngoại cảnh, người dân họ thích thú và tụ tập đông lắm, điều đó là không được phép. Lúc đấy mình phải kêu gọi người dân, kêu gọi tinh thần tự giác, tình yêu phim của họ, để họ cố gắng hạn chế tập trung đông người giúp bảo vệ mình, bảo vệ cho cả đoàn làm phim.
Về vai diễn của mình: một tiểu tam nhưng không hề bị ghét, chị có nghĩ rằng vì khán giả yêu thương, ưu ái Vân Dung quá nên mới “tha” cho nhân vật như vậy?
Chắc chắn tiểu tam thì ai cũng bị ghét rồi nhưng vấn đề là do cách xây dựng nhân vật của biên kịch và cách thể hiện của diễn viên. Không phải vì yêu Vân Dung nên khán giả bỏ qua cho tiểu tam mà bởi Diễm Loan vừa đáng ghét vừa đáng yêu. Từ trước đến nay tiểu tam luôn đáng ghét, không có gì là đáng yêu, hài hước, dí dỏm hay đáng thương cả, phim Việt hầu như là vậy. Có thể nói đây là lần đầu tiên có một tiểu tam được khán giả yêu quý và khen ngợi nhiều thế. Bản thân tôi khi đọc các bình luận khen chê của khán giả, tôi vui vô cùng vì trước nay toàn đóng vai xấu, chưa bao giờ được đóng một vai nhiều số phận, nhiều cảm xúc như thế, vừa hài, vừa bi, vừa uất hận, vừa tha thứ, rất nhiều cung bậc tình cảm trong vai Diễm Loan này. Đây là một vai khó, tôi phải tìm hiểu nhân vật, bàn bạc với đạo diễn rất kĩ, khi ra hiện trường, tôi thích diễn nó đời, nó đơn giản, sát với thực tế nhân vật, như đời thường. Có lẽ vì vậy nên khán giả dễ đồng cảm, họ cười được, thương được và yêu được nhân vật này.
Ngoài cách thể hiện thì chị có can thiệp chút nào vào kịch bản không?
Chắc chắn không rồi chỉ là cách nhìn, cách thể hiện, vào vai của mỗi diễn viên sẽ khác nhau. Mà thực ra tôi cũng không muốn thêm thắt vì các bạn biên kịch đã làm quá hay. Trong Diễm Loan có cái xấu nhưng cũng có cái tốt. Bà ta thích đàn ông, thích tiền nhưng rất thương con, sống đơn giản, nghĩ gì nói nấy, không mưu mô, xảo quyệt, tính toán thiệt hơn. Diễm Loan sống bản năng vô cùng, khác hoàn toàn với tôi ở ngoài đời.
Khác như vậy có gây có khăn cho việc nhập vai không?
Không đâu bởi tôi nghĩ mình là một diễn viên chuyên nghiệp mà, đã được đào tạo bài bản trong môi trường chuyên nghiệp rồi. Tôi cũng có 30 năm trong nghề rồi, cũng biết rằng con người thật của mình không thể nào đồng hành với con người trên sân khấu, trên phim được. Vì nếu đồng hành thì Vân Dung trên phim, trên sân khấu sẽ chỉ là Vân Dung thôi, sẽ không có Diễm Loan, Diễm (Ghét Thì Yêu Thôi) hay 17 vai Táo Quân, hàng nghìn vai trong Gặp Nhau Cuối Tuần được.
Ở ngoài đời tôi khác trên màn ảnh, sân khấu lắm, rất chỉn chu, nội tâm, sợ những nơi đông người, sợ làm tổn thương người khác. Người trong showbiz khi tới một nơi nào đấy, họ thường thích đi cửa trước, thích được chào khán giả còn tôi thì không. Đến những chỗ đông người, nếu không xuất hiện với vai diễn thì tôi rất ngại ngùng, xấu hổ, luôn thu mình một chỗ, ít khi phát biểu, mỗi khi bị mời lên nói là co rúm người lại, nó là thói quen hình thành từ bé rồi. Để diễn trước hàng nghìn khán giả, tôi sẽ làm hết mình, bung hết năng lượng nhưng nếu không phải là diễn thì tôi lại co rúm lại. Đấy chính là lý do tôi không thể làm MC, tôi luôn cảm thấy tự ti, mất tự nhiên, sợ mình sẽ nói hớ, nói sai điều gì đấy, sẽ làm tổn thương một ai đấy.
Với phương diện tính cách này, tại sao chị không thử một lần đem nó lên màn ảnh, đây là điều khán giả chưa từng thấy ở Vân Dung?
Tôi muốn thử sức nhiều chứ nhưng vấn đề là các đạo diễn có tin mình hay không. Anh Vũ Trường Khoa mời tôi vào vai này thì chắc chắn là anh ấy có một sự tin tưởng nhất định nào đó, rằng Vân Dung sẽ làm được. Một số đạo diễn hay bị mặc định rằng mỗi diễn viên sẽ chỉ hợp với một kiểu vai diễn nên muốn thử sức thì phải khiến đạo diễn tin tưởng, khi họ đã tin mình rồi thì mình sẽ nắm bắt cơ hội, làm hết sức và bung lụa luôn.
Khi Hướng Dương Ngược Nắng lên sóng được một thời gian, nhiều người thắc mắc với tôi rằng tại sao tới tận bây giờ Vân Dung mới làm phim, họ bảo Vân Dung trên phim còn hay hơn cả trên sân khấu, Gala Cười. Câu trả lời là vì có ai tin mình đâu, gần 20 năm làm Gala Cười, khán giả gần như đã đóng đinh Vân Dung trong một hình ảnh rồi nên còn đạo diễn nào dám tin tưởng, giao vai cho mình nữa.
Với vai diễn lần này, tôi được đo ni đóng giày cho nó nhưng thực ra chính tôi cũng không hiểu vì sao đạo diễn lại chọn mình cho vai diễn đó, thậm chí ngay cả biên kịch cũng nói rằng bạn ấy viết vai Diễm Loan để cho tôi và chỉ có thể là tôi.
Chị nghĩ sao khi nhiều người cho rằng vai Diễm Loan là sự cổ súy cho tiểu tam?
Đây không phải sự cổ súy vì bộ phim mới chỉ đi được ⅓ chặng đường, chúng ta đã xem hết phim đâu. Trong phim bao giờ cũng phải có người tốt kẻ xấu, nếu tốt hết thì ai còn xem nữa. Việc tốt xấu xen kẽ như vậy làm nên sức hút, sự kịch tính cho phim. Thử hỏi nếu ai cũng muốn là diễn viên đóng vai tốt thì ai sẽ sắm vai xấu, sẽ nhận thiệt thòi đây?
Đội ngũ biên kịch của phim đã xây dựng lên một tác phẩm nơi các nhân vật khó phân định được tốt xấu, như vậy mới cuốn hút, có những nhân vật đang tưởng tốt đẹp hóa ra lại là người xấu và ngược lại. Chính yếu tố này đã làm cho phim cuốn hút hơn và khán giả thì không thể biết được đâu mới thực sự là cái kết. Phải dành một lời khen cho các đội ngũ biên kịch, làm phim hiện nay khi họ đưa ra được những kịch bản cực kỳ mới lạ, chính điều này làm cho khán giả quay lại với phim truyền hình và như được sống trong từng vai diễn, tranh cãi nhau kịch liệt vì các vai diễn đó. Người xem ai cũng muốn bảo vệ nhân vật, diễn viên mà họ yêu thích, chính vì vậy mà gây ra xung đột với nhau, đây chính là một tác nhân rất tốt cho phim bởi càng tranh cãi thì càng nhiều người theo dõi, sức hút của phim càng tăng. Một bộ phim hay là biên kịch có thể giấu tất cả mọi thứ đến tận kết phim để khán giả phải theo dõi đến cùng.
Đây hẳn là yếu tố giúp Hướng Dương Ngược Nắng là tác phẩm truyền hình hiếm hoi được chú ý trong năm nay?
Đúng vậy, nhiều khán giả cũng nói sau Về Nhà Đi Con, khá lâu rồi mới lại có một tác phẩm gây sốt, gây tranh cãi, khiến khán giả vừa bức xúc, vừa thỏa mãn như Hướng Dương Ngược Nắng. Phim mang tới rất nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả và cả người diễn viên. Biên kịch xây dựng tất cả các nhân vật đều hay cả, ai cũng có số phận, tích cách, có đủ hỉ nộ ái ố và sự chuyển biến tâm lý, tốt - xấu không rõ ràng. Thêm vào đó phim còn hấp dẫn vì có một tiết tấu rất nhanh, tất cả các nút thắt đều rất có lý.
30 năm làm nghề nhưng tôi vẫn như đang đứng bên ngoài showbiz, cứ chậm mà chắc chẳng bon chen nhiều!
Riêng nhân vật của mình thì sao, sắp tới sẽ còn xuất hiện nhiều chứ?
Diễm Loan còn nhiều đất diễn chứ, không phải thần kinh mãi đâu. Lướt mạng xã hội tôi thấy có rất nhiều bình luận của khán giả, kêu gọi biên kịch rằng đừng cho Diễm Loan điên nữa, diễn hài đi, đáng yêu đi, trở lại bình thường đi. Nhưng lúc Diễm Loan bình thường thì họ lại không thể chấp nhận được một tiểu tam như thế. Bản thân khán giả cũng đang mâu thuẫn, đang xem “cái ngon” quen rồi, dù “cái ngon” đó là sai trái nhưng khi đổi món, họ lại không chịu được.
Khán giả bây giờ khó chiều lắm nhưng với diễn viên là như thế, khán giả càng khó chiều thì mình càng phải cố gắng, nỗ lực bởi nếu họ dễ tính quá thì phim sẽ không hay đâu.
Không chỉ khó chiều mà họ còn ném đá, anti rất mạnh mẽ nữa, chị có cảm thấy ái ngại?
Có những vai đáng bị chửi, có những vai lại rất đáng yêu nhưng đó chỉ là nhân vật, đâu phải diễn viên. Tất cả là do trào lưu, việc ném đá, anti cũng vậy, một lúc nào đó nó lại hết thôi. Là người diễn viên, đã bước chân vào showbiz thì phải chấp nhận hết bởi họ có xem thì mới bức xúc, mới nói cảm nhận của họ còn nếu như họ không xem, không nhận xét thì phim thất bại rồi. Chính việc bị người ta mắng chửi, bức xúc lại là một kiểu thành công của người làm phim.
Nhưng chị có thấy nhiều khán giả hiện nay đang bị đánh đồng giữa nhân vật và diễn viên? Ví dụ như trường hợp của Thu Trang, ngay cả bạn ấy cũng bị chửi chứ không phải mình nhân vật Minh.
Biên kịch xây dựng đường dây như vậy và Thu Trang thì đang đi rất đúng đường. Phim phải cao trào, phải làm khán giả bức xúc, khó chịu như thế nhưng rồi giai đoạn sau, từng nút thắt được cởi bỏ, chắc chắn khán giả sẽ vô cùng yêu nhân vật Minh chứ nếu yêu ngay từ đầu thì bạn ấy đâu còn gì để diễn nữa. Giả dụ Minh phô diễn hết những gì tốt đẹp ngay từ đầu thì cô ấy sẽ không khác nào những nhân vật khác, nhàn nhạt, như thế không được. Thu Trang phải làm như thế để có thể đưa khán giả tới sự bức xúc đỉnh điểm, để biên kịch có cơ hội mở kịch bản theo một hướng khác và rồi khán giả sẽ lại yêu và thương Minh vô cùng.
Chửi diễn viên nhưng thương lại nhân vật, chị có thấy đây là một điều thiệt thòi?
Khi đã làm diễn viên, đã dấn thân vào showbiz thì đừng nghĩ mình thiệt thòi. Nếu nghĩ tới thiệt thòi, tôi sẽ không bao giờ nhận vai xấu đâu. Từng có khán giả nói tôi đừng nhận vai xấu nữa, phải nhận những vai tôn vinh bản thân lên. Lúc đó tôi chỉ cảm ơn người ta rồi giải thích nếu như Vân Dung chỉ nhận vai xinh đẹp, sang chảnh thì chắc chắn khán giả sẽ chẳng mở tivi lên xem tôi hay nhớ đến tới cái tên Vân Dung nữa.
Nói thêm về Thu Trang và cả Đình Tú, hai bạn diễn viên trẻ làm việc nhiều nhất với chị trong bộ phim lần này, chị có nhận xét gì về họ không?
Đình Tú, Thu Trang làm rất nhiều phim rồi nhưng ở phim này, hai bạn bật lên rất rõ rệt vì có một bệ phóng rất lớn là được làm việc chung với loạt tên tuổi gạo cội. Nhưng hơn nữa cũng phải nói đến sự nỗ lực của hai bạn, nhất là Đình Tú, vai diễn này như viết cho bạn ấy vậy. Nhân vật này đậm hơn rất nhiều so với Đình Tú trước đây và bạn ấy cũng làm tốt hơn rất nhiều. Kể cả Thu Trang cũng thế, mặc dù bị mắng chửi nhưng không thể phủ nhận rằng Trang đã làm rất tốt. Phải diễn với rất nhiều người nổi tiếng nên Thu Trang áp lực vô cùng nhưng bù lại, bạn ấy rất chịu khó học hỏi, chịu khó tiếp thu và xử lý ngay lập tức những gì mà ekip góp ý. Nói chung Trang là một người rất lễ phép, rất ngoan và cực kỳ cầu thị. Đặc biệt, Tú, Trang và các bạn diễn viên trẻ ngày nay có cách diễn rất đời, rất mới so với lứa chúng tôi, đấy là một trong những ưu điểm nổi bật khi làm phim.
Thế còn diễn viên gạo cội trong phim thì sao, NSND Thu Hà chẳng hạn, đây là lần hiếm hoi hai chị làm việc trực tiếp với nhau nhỉ?
Chị Hà diễn mắt rất tốt. Mẹ tôi xem phim và từng nói “Bạch Cúc (vai của NSND Thu Hà) không thể là người hiền, chắc chắn phải là nhân vật ác, vì ánh mắt ghê sợ lắm”. Từ trước đến nay, chị Hà toàn đóng vai hiền, không ai có thể nghĩ NSND Thu Hà có thể đóng vai ác nhưng giờ đây thì sao, chỉ cần nhìn vào ánh mắt là khán giả đã có thể nhận ra tâm địa nhân vật, vậy là chị ấy quá thành công rồi.
Còn bản thân chị thì sao, có bao giờ muốn đóng 1 vai mà khán giả nhìn vào ánh mắt đã biết mình ác rồi?
Giờ tôi đang muốn đóng vai một chị đại giang hồ và tôi nghĩ nếu có thì chắc chắn tôi sẽ làm được nhưng vấn đề là phải có phim.
Thay vì đợi có phim tại sao mình không thử tự làm phim để được đóng vai mình muốn?
Tôi không có tư duy làm phim, ý tưởng thì có đấy nhưng để chấp bút thì chịu. Còn việc bỏ tiền ra làm phim thì cũng có thể đấy nhưng chưa phải lúc này vì hiện tại phim VFC đang quá hay.
Tôi chỉ muốn nói thế này: Hãy làm tốt một việc thay vì làm nhiều việc mà chẳng đâu vào đâu. Chỉ cần làm tốt một vai trong một bộ phim truyền hình dài tập thì cuộc đời đã thay đổi rồi. Phương châm làm nghệ thuật của tôi từ xưa đã vậy. Nhiều người cứ hỏi tại sao Vân Dung không làm thêm cái nọ, cái kia rồi diễn viên thì phải đa dạng nhiều thứ nhưng chưa có được trái tim khán giả thì tôi lấy cái gì để đổi hướng, để làm thêm việc mới. Tôi phải lấy được sự ủng hộ, niềm tin nơi khán giả thì mới có thể chuyển hướng được chứ và Hướng Dương Ngược Nắng chính là sự chuyển hướng đấy. Tất cả mọi thứ đều phải có thời điểm, thời cơ và sự chín muồi trong nghề. Diễm Loan là vai vô cùng khó, một vai diễn phải chú trọng đến chi tiết và tôi không bỏ qua cơ hội hay chi tiết nào để được làm hết mình cho vai diễn này. Khi mình làm thế đương nhiên mình sẽ gặt được quả ngọt.
Thời điểm hiện quả ngọt đã khiến mình hài lòng chưa?
Rất ưng ý. Rất nhiều khán giả hỏi vì sao Vân Dung không sang truyền hình từ trước đi rồi bảo hình như năm nay là năm của Vân Dung. Từ Táo Y Tế được chú ý rồi vai diễn dù chỉ là phụ thôi nhưng lại được rất nhiều khán giả yêu mến. Có phóng viên từng hỏi rằng tôi có nghĩ mình và chị Thu Hà diễn lấn át các diễn viên khác trong phim, tôi bảo không. Vai diễn của tôi nó như thế, nó cuốn hút khán giả bằng sự hài hước, hóm hỉnh, ngô nghê và rất bản năng chứ không hề có sự lấn át đâu.
Chị có thấy mình mất quá nhiều thời gian trong cuộc đời để đến được sự chín muồi này?
Không hề. Bởi khi làm Gala Cười, Táo Quân, tôi đã có quá nhiều thứ, nhiều hơn tôi mong đợi, đó là sự yêu thương, ủng hộ của khán giả, là sự vững vàng về kinh tế. Tôi được quá nhiều rồi, đã đi được một nửa chặng đường rồi nên đã đến lúc thay đổi. Có những thứ thay đổi sớm sẽ không hay vì chưa chắc nếu nhận vai Diễm Loan sớm hơn tôi sẽ làm tốt nó vì lúc đấy kinh nghiệm chưa có, sự chín muồi trong công việc rồi tình yêu của khán giả chưa đủ đầy. Và có khi cả đời người diễn viên chỉ gặp được một vai mà nó hay như thế, khán giả yêu mến như thế.
Nghề diễn viên mình có thể đóng được tới 80 tuổi mà, chúng tôi làm suốt đời, trừ khi nào sức khỏe yếu quá thôi còn nếu như có cơ hội, chúng tôi vẫn làm. Nghề này dài lắm, nó không ngắn như các nghề khác đâu. Còn riêng tôi, cái gì cần đến sẽ đến, hoạch định trước chưa chắc đã tốt, tùy thuộc vào cơ duyên, cơ hội thôi. Mình có diễn giỏi đến mấy mà không gặp được biên kịch, đạo diễn giỏi thì mình cũng chỉ là con số 0. Rất may cho Vân Dung là gặp được những biên kịch, đạo diễn cực giỏi.
Chị cảm thấy cuộc đời mình may mắn?
Khi nào khán giả nhìn thấy cường độ làm việc của tôi, bạn sẽ thấy tôi có may mắn hay không. Không phải may mắn, những từ khóa về tôi lúc này có lẽ là nỗ lực, cố gắng, đi con đường ngắn nhất. Còn nữa, tôi có cảm giác như mình đang đứng bên ngoài, đi bên cạnh thế giới showbiz vậy, mọi thứ cứ chậm mà chắc, không cần bon chen nhiều.
Táo Quân là điều quan trọng nhất trong cuộc đời làm nghề của Vân Dung!
Nói đôi chút về Táo Y Tế, vai diễn của mình trong Táo Quân năm nay, một vai diễn có tạo hình rất đẹp và có lẽ cũng được tôn vinh rất nhiều, chị có sợ sự tôn vinh đó nó khác với chất của Táo: châm biếm và hài hước?
Năm nay sẽ không chê cũng không khen tập trung vào Táo nào, sẽ để các Táo tự khen, tự chê nhau. Táo Y Tế không phải được khen nhiều nhất đâu, ngành nghề nào cũng có ưu nhược điểm cả, chỉ là năm rồi Y tế đang được mọi người yêu mến, đang làm được nhiều điều cho xã hội nên khán giả sẽ bị mặc định là phải khen nhưng không, kịch bản được chia đều cho các Táo, không ai nổi trội hơn ai.
Năm nay sẽ có nhiều màu khác biệt, vẫn đả kích, châm biếm nhưng sẽ tình cảm hơn một chút cũng là dịp để giải đáp hết thắc mắc của người dân từ trước tới nay. Tôi chỉ nghe những khán giả đã xem 2 đêm ghi hình đầu tiên, gần như 100% ai cũng thích, cũng khen. Việc chinh phục mọi khán giả hay không thì tôi không nói trước được, còn phải đợi đêm 30, khi Táo ra mắt đông đảo công chúng và chúng tôi được nghe sự nhận xét từ nhiều phía, lúc đấy mới biết Táo năm nay thành công hay không.
Nhưng Táo hầu như năm nào cũng gây ra tranh cãi...
Gây tranh cãi là vì trong lòng mỗi người dân ai cũng có bức xúc và cũng muốn các Táo nói lên vấn đề của họ nhưng thời lượng chỉ có một tiếng 45 phút, làm sao có thể đề cập hàng nghìn sự kiện nóng hổi của năm, những ai không thấy vấn đề họ quan tâm được đề cập, dĩ nhiên họ không cảm thấy trọn vẹn. Nhưng hứa với người dân, năm nay chúng tôi không nói thì sang năm sẽ nói, sang năm không nói thì sang năm nữa sẽ nói bởi vì tất cả phản hồi của khán giả đều được thư ký ghi lại để mỗi năm các vấn đề được nhắc tới sẽ không bị lặp lại. Chuyện khen chê là đương nhiên, chúng tôi đón nhận hết, có khen chê thì tôi mới biết mình đang ở đâu, đang cần những gì, để chúng tôi hoàn thiện hơn nhưng cũng mong khán giả thông cảm vì mỗi năm có hàng nghìn sự kiện, chúng tôi không thể đem hết lên chương trình được.
Đây có phải một lời hứa hẹn về việc Táo sẽ còn nối dài?
Táo Quân nối dài hay không còn phụ thuộc vào sức khỏe của các Táo vì cả diễn viên, đạo diễn đều càng ngày càng lớn tuổi. Đặc biệt, điều quan trọng là sự ủng hộ có còn để tiếp lửa cho các Táo hay không, khán giả còn yêu quý, còn đồng lòng, đồng hành cùng với Táo thì chúng tôi mới cố gắng nỗ lực được. Nếu xem mà chỉ có chê thôi thì chắc chắn ekip sẽ nản, nản cả về sức lực, tinh thần, trí tuệ, nản mọi thứ.
Chị nói tới vấn đề ekip ngày càng lớn tuổi, có khi nào Táo vẫn còn đó nhưng sẽ thay máu dàn diễn viên?
Với Táo Quân chỉ có thêm chứ không bớt, trừ khi sức khỏe các Táo không tốt hoặc có việc cá nhân. Dĩ nhiên sẽ có thêm những nhân tố mới nhưng thay thế hoàn toàn thì không.
Năm nào cũng vậy, Khi Táo ra mắt, nhiều người nói đây là chương trình chỉ dành cho miền Bắc, liệu có phải vì vậy mà năm nay có thêm một diễn viên miền Nam?
Táo đã rất nhiều năm mời diễn viên miền Nam rồi nhưng lịch trình của các bạn trong Nam dày vô cùng mà để tập Táo thì mất cả tháng trời. Tập Táo vô cùng khó bởi lời thoại nhân vật không được phép sai một chữ, một từ, tập Táo Quân là tập trường kỳ, các bạn trong Nam không thể thu xếp để tham gia được.
Năm nay dù có thêm diễn viên miền Nam nhưng tất cả mọi việc vẫn rất trôi chảy. Lâm Vỹ Dạ là người rất thông minh, biết lắng nghe, học hỏi kinh nghiệm, khi ra đây làm bạn còn nói tiếng Bắc nên không bị lệch chút nào, các anh em cũng ăn ý, hợp nhau vô cùng.
Câu hỏi cuối cùng, Táo quân giữ vị trí thế nào trong Vân Dung?
30 năm theo nghề rồi, khán giả nhớ nhất Vân Dung ở Táo Quân. Táo với tôi là quan trọng nhất trong cuộc đời làm nghề, cả quá khứ, hiện tại lẫn tương lai.
Cảm ơn những chia sẻ của nghệ sĩ Vân Dung!