10 bộ anime sẽ khiến bạn ám ảnh mãi sau khi xem

Thế giới anime không chỉ có mỗi những bộ phim tươi sáng và vui vẻ, nó cũng bao gồm những bộ phim cảm động, ám ảnh hay có cái kết đau buồn.

Thế giới anime không chỉ có mỗi những bộ phim tươi sáng và vui vẻ, nó cũng bao gồm những bộ phim cảm động, ám ảnh hay có cái kết đau buồn. Sau đây là 10 bộ anime sẽ khiến bạn ám ảnh mãi sau khi xem.

Another

10 bộ anime sẽ khiến bạn ám ảnh mãi sau khi xem

10 bộ anime sẽ khiến bạn ám ảnh mãi sau khi xem: Another

Another là bộ anime được chuyển thể từ loạt tiểu thuyết thuộc thể loại kinh dị và huyền bí được viết bởi Ayatsuji Yukito và Kadokawa Shoten.

Cốt truyện xoay quanh Sakakibara Kouichi, một nam sinh vừa chuyển đến trường trung học Yomiyama và cậu đã gặp một cô gái bí ẩn tên Misaki Mei người mà vì lý do nào đó mọi người xung quanh xem là không tồn tại. Kouichi bắt đầu nhận ra không khí kỳ lạ của lớp học mà cậu được chuyển đến mà mọi người đều tránh nói đến vì các học sinh trong lớp này luôn là nạn nhân của những tai nạn thảm khốc bắt đầu từ năm 1973 sau một tai nạn của một học sinh trong lớp, vì thế Kouichi và Mei bắt đầu tìm hiểu cũng như tìm cách ngăn chặn hiện tượng kỳ bí này trước khi đến lượt mình là nạn nhân.

Hell Girl

10 bộ anime sẽ khiến bạn ám ảnh mãi sau khi xem

10 bộ anime sẽ khiến bạn ám ảnh mãi sau khi xem: Hell Girl

Hell Girl còn được biết đến với tựa Jigoku Shoujo: Girl from Hell hay Sứ giả địa phủ (trong phiên bản manga tiếng Việt) là một anime dài tập được sản xuất bởi Studio Deen và Aniplex. Đề cập đến sự tồn tại của các thế lực siêu nhiên, có thể cho phép một người có thể đẩy một người khác xuống địa ngục thông qua dịch vụ của một cô gái với những hành động bí ẩn cùng các phụ tá của mình, những người đang cung cấp dịch vụ đó.

Hầu hết các tập phim là tự truyện ngắn thuật lại các đau khổ của một cá nhân khác nhau gây ra bởi một hay nhiều người khác. Nói chung, trong mỗi tập phim đều kể tường tận về mối hận thù của nhân vật chính của mỗi tập đó; thông qua sự leo thang của nỗi đau khổ của họ cho đến khi nó trở thành không thể giải quyết nổi và họ buộc phải tìm tới trang web Hell Correspondence. Thường thì những nhân vật ấy đều cho kẻ thù một cơ hội, tuy nhiên truyện thường kết thúc bằng việc nhân vật chính trong mỗi tập đó rút sợi dây trên búp bê rơm và gửi kẻ thù xuống địa ngục. Một khi nhân vật chính của mỗi tập rút dây, những người bị lôi xuống địa ngục thường bị Ai trừng phạt bằng chính những tội lỗi mà người đó phạm phải.

Higurashi no Naku Koro ni

10 bộ anime sẽ khiến bạn ám ảnh mãi sau khi xem

10 bộ anime sẽ khiến bạn ám ảnh mãi sau khi xem: Higurashi no Naku Koro ni

Higurashi no Naku Koro ni là bộ anime được chuyển thể từ tựa game kinh dị cùng tên.

Cốt truyện Higurashi no Naku Koro ni:

Một ngày hè oi bức năm 1983, Maebara Keiichi,cậu học sinh chuyển trường đến ngôi làng Hinamizawa hẻo lánh, đang tận hưởng những ngày tháng yên bình và tham gia vào câu lạc bộ chơi game cùng bốn cô bạn đáng yêu của mình. Cuộc sống vui nhộn của Keiichi lẽ ra cứ tiếp diễn cho đến một ngày, Keiichi phát hiện ra trong ngôi làng này từng có những vụ thảm sát man rợ. Càng kỳ lạ hơn khi cậu nghi ngờ những người bạn của mình dường như có liên quan.

Tiếng ve sầu kêu inh ỏi như cố cảnh báo cậu những chuyện kinh khủng sắp xảy đến…

Koutetsujou no Kabaneri

10 bộ anime sẽ khiến bạn ám ảnh mãi sau khi xem

10 bộ anime sẽ khiến bạn ám ảnh mãi sau khi xem: Koutetsujou no Kabaneri

Cốt truyện Koutetsujou no Kabaneri:

Một loại virus bí ẩn xuất hiện trong cuộc cách mạng công nghiệp biến con người bị nhiễm bệnh thành Kabane và nhanh chóng lây lan. Kabane là những sinh vật hung dữ, bất tử không thể bị đánh bại trừ khi chúng ta xuyên thủng trái tim vàng rực được bảo vệ bởi một lớp sắt của chúng hoặc một phần cơ thể quan trọng bị cắt đứt hoàn toàn (chẳng hạn như đầu). Thật không may, hầu hết các vũ khí cận chiến và súng áp suất hơi được sử dụng bởi các chiến binh đều không hiệu quả đối với chúng.

Trên đảo quốc Hinomoto, người ta đã xây dựng những “trạm” giống như pháo đài để che chở bản thân khỏi những sinh vật này. Mọi người truy cập vào các trạm và vận chuyển hàng hóa giữa chúng với sự trợ giúp của các đầu máy hơi nước được tăng cường. Một ngày nọ, một hayajirou bị Kabane tấn công đâm vào ga Aragane và chúng tràn ngập thành phố. Một kỹ sư trẻ tên là Ikoma đã tận dụng cơ hội này để thử nghiệm thành công vũ khí chống Kabane của mình, “khẩu súng xuyên thấu”, nhưng không may anh cũng bị nhiễm trong quá trình này, anh ta đã cố gắng chống lại virus và trở thành một con người nửa Kabane . Được hỗ trợ bởi Mumei, một Kabaneri khác xuất hiện để giúp đỡ họ, Ikoma và những người sống sót khác của nhà ga quyết định rời đi để tìm nơi trú ẩn và chiến đấu đám Kabane trên đường đi.

Corpse Party: Tortured Souls

10 bộ anime sẽ khiến bạn ám ảnh mãi sau khi xem

10 bộ anime sẽ khiến bạn ám ảnh mãi sau khi xem: Corpse Party: Tortured Souls

Câu chuyện của Corpse Party: Tortured Souls diễn ra tại trường tiểu học Heavenly Host, nơi đã bị hủy hoại nặng nề sau những vụ giết người và mất tích của một vài nhân viên và học sinh trong trường. Vào thời điểm câu chuyện bắt đầu, một trường khác là Học Viện Kisaragi đã được xây lên ở vị trí của trường tiểu học cũ.

Một đêm, khi mà nhóm học sinh từ Kisaragi đang kể chuyện ma thì một trận động đất bất ngờ đã đưa tất cả đến một không gian khác, nơi mà trường tiểu học Heavenly Host vẫn còn tồn tại và đang bị ám bởi linh hồn của những đứa trẻ đã bị giết. Những học sinh của Học viện Kisaragi sẽ phải vừa tìm con đường trở về, vừa cố gắng sống sót trước những thế lực bí ẩn đang ám ngôi trường.

Elfen Lied

10 bộ anime sẽ khiến bạn ám ảnh mãi sau khi xem: Elfen Lied

Elfen Lied là một bộ manga do Lynn Okamoto sáng tác và sau đó được chuyển thể thành 13 tập anime do Kanbe Mamoru làm đạo diễn. Nội dung tác phẩm xoay quanh nhân vật chính Lucy, một cô gái thuộc loài diclonius, một giống người đột biến gen có hai sừng giống tai mèo, khá tàn bạo và khả năng điều khiển các vector như một công cụ giết người. Do từ nhỏ đã bị phân biệt và bạo đãi, Lucy chứa một mối hận thù sâu đậm với con người.

Elfen Lied tập trung khai thác những chủ đề tha hoá xã hội, lòng hận thù, ghen ghét, lòng vị tha và đề cao giá trị của mọi cá thể.Tác phẩm nhằm vào đối tượng seinen, xuất hiện khá nhiều cảnh khoả thân, kích thích quan hệ tình dục, bạo lực cả về thể xác lẫn tâm lý,v.v và chủ yếu được xếp vào các thể loại ecchi, kinh dị, tâm lý, drama. Bộ phim sẽ là một câu chuyện bi thảm về tình yêu cũng như cách mà con người đối xử với giống loài khác.

Yamishibai: Japanese Ghost Stories

10 bộ anime sẽ khiến bạn ám ảnh mãi sau khi xem: Yamishibai: Japanese Ghost Stories

Hàng tuần lúc 5 giờ chiều một ông già đeo mặt nạ màu vàng (người kể chuyện kamishibaiya hay kamishibai) xuất hiện tại một sân chơi dành cho trẻ em và kể cho chúng nghe những câu chuyện ma dựa trên thần thoại và truyền thuyết đô thị có nguồn gốc từ Nhật Bản. Người đàn ông kể những câu chuyện trên xe đạp của mình bằng phương pháp kamishibai truyền thống và kể một câu chuyện mới mỗi tuần. Trong mùa thứ ba, thay vì ông già đeo mặt nạ màu vàng và sân khấu kamishibai của mình, một cậu bé ngồi trên cầu trượt sân chơi và hát khi cậu vẽ hình minh họa các sinh vật trong truyện. Kể từ Phần 4, kamishibaiya quay trở lại, kể những câu chuyện cho trẻ em tại sân chơi vào lúc 5 giờ chiều, quay lại định dạng ban đầu của Phần 1 và 2 (các diễn viên lồng tiếng khác nhau ở mỗi tập). Trong Phần 5, trẻ em không được chơi trên xích đu. Thay vào đó, họ tụ tập theo tiếng gọi của hình bóng ông già. Trong Phần 6, ông già kể những câu chuyện của mình trong một khu rừng thay vì trường học. Trong Phần 7, ông già kể những câu chuyện của mình trong một căn hộ rùng rợn.

Yami Shibai được dựng lên từ những câu chuyên ma thường ngày hay những truyền thuyết thành thị đầy bí ẩn, xảy ra xung quanh những ngôi nhà ở Nhật Bản. Mặc dù nội dung ngắn gọn, nghệ thuật đơn giản, nhưng tình tiết bất ngờ, ghê rợn của nó đã đem cho người xem cảm giác sợ hãi như chưa từng trải và nỗi ám ảnh kéo dài.

Akame ga Kill

10 bộ anime sẽ khiến bạn ám ảnh mãi sau khi xem: Akame ga Kill

Akame ga Kill là một series anime chuyển thể từ manga được viết bởi Takahiro, minh họa bởi Tetsuya Tashiro.

Bộ phim là câu chuyện theo châm Tatsumi, một chiến binh trẻ, cùng hai người bạn thời thơ ấu của mình, đến Thủ đô tìm cách kiếm tiền để hỗ trợ ngôi làng nghèo khó của họ. Sau khi bị lạc và đến thủ đô một mình, Tatsumi không những thất bại trong việc gia nhập quân đội, mà còn bị gạt hết tiền. Sau đó anh được một gia đình quý tộc giúp đỡ, nhưng thực ra họ có ý định tra tấn và giết anh, giống như họ đã làm với hai người bạn của anh và hàng chục người khác. Tatsumi được giải cứu bởi một nhóm sát thủ được gọi là Night Raid, và được mời tham gia hàng ngũ của họ. Night Raid bao gồm kiếm sĩ Akame, một cô gái trẻ tuổi tên Sheele, Lubbock, chiến binh bọc thép Bulat, thiện xạ Mine, chiến sĩ thú Leone và lãnh đạo của họ Najenda, một cựu tướng của quân đội hoàng gia. Night Raid là một phần của lực lượng cách mạng được bổ nhiệm để lật đổ Tể tướng, người thao túng vị hoàng đế trẻ tuổi cho lợi ích cá nhân của mình, và không quan tâm đến phần còn lại của đất nước đang nghèo đói và xung đột.

Tasogare Otome x Amnesia

10 bộ anime sẽ khiến bạn ám ảnh mãi sau khi xem: Tasogare Otome x Amnesia

Tasogare Otome x Amnesia là anime chuyển thể dựa trên loạt manga được thực hiện bởi Maybe. Cốt truyện xoay quanh mối tình giữa Niiya Teiichi và Kanoe Yuuko. Yuuko là một cô gái bị chết một cách bí ẩn, xác của cô không bao giờ được tìm thấy và linh hồn của cô bị kẹt trong khu nhà cũ của trường mà Teiichi đang học, ban đầu Teiichi gia nhập vào câu lạc bộ Điều tra các sự kiện huyền bí xảy ra bởi những con ma trong trường và hầu như tất cả các sự kiện này điều do Yuuko tạo ra một cách vô tình vì dù là ma thì cô vẫn có thể tương tác với thế giới xung quanh theo cách nào đó. Teiichi là một trong hai người trong trường có thể thật sự nhìn thấy và trò chuyện với Yuuko và anh cũng điều tra nguyên nhân thật gây ra cái chết bí ẩn của cô vì chính cô cũng không nhớ tại sao mình lại bị chết cũng như quá khứ của mình.

Shiki

10 bộ anime sẽ khiến bạn ám ảnh mãi sau khi xem: Shiki

Shiki là bộ anime được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Cốt truyện chính của Shiki diễn ra ở Sotoba, một ngôi làng chỉ vỏn vẹn 1300 dân. Một ngôi làng cô lập, không hề có đường cao tốc nào chạy qua. Con người ở đây gắn liền với cái tập tục truyền thống, trong đó có cả tập tục chôn người chết. Một ngày nọ, người ta phát hiện ra xác của 3 người. Dù có chút nghi ngờ song Toshio Ozaki, viện trưởng bệnh viện duy nhất của làng, vẫn xác định mọi việc bình thường. Tuy nhiên những ngày sau đó, từng người, từng người một cứ chết đi đầy bí ẩn. Là trùng hợp? Là dịch bệnh? Hay là 1 thứ gì khác kinh khủng gây nên?

Top 10 anime được xem nhiều nhất tuần qua (03/08 – 10/08)

tại đây.

7.2/10(5 bình chọn )