10 bộ phim kinh dị sẽ khiến bạn phải "ớn lạnh" đắp chăn bông trong mùa hè này

Dù đang phải đối mặt với cái nóng 40 độ thế nhưng 10 bộ phim kinh dị dưới đây sẽ khiến nhiều người phải "lạnh sống lưng" đấy.

1. Brightburn (24/5)

10 bộ phim kinh dị sẽ khiến bạn phải ớn lạnh đắp chăn bông trong mùa hè này - Ảnh 1.

Brightburn là dự án phim điện ảnh mới toanh đánh dấu sự trở lại của vị đạo diễn tài năng James Gunn, một sự kết hợp thú vị giữa hai thể loại phim ăn khách là siêu anh hùng và kinh dị.

Nội dung của Brightburn xoay quanh Brandon – một cậu bé ngoài hành tinh đã đáp xuống vùng quê Kansas sau cú rơi của một vật thể ngoài hành tinh kỳ lạ. Cậu được nhận nuôi bởi cặp vợ chồng hiếm muộn Kyle (David Denman) và Tori (Elizabeth Banks).

Không may thay, dù đã hết mực yêu thương con nhưng khi Brandon càng lớn, bố mẹ của cậu càng nhận thấy rằng con mình đang dần bộc lộ những khả năng quái dị và tâm tính ác độc, sẵn sàng làm hại người khác. Khác hẳn với câu chuyện về người hùng Superman, tấm áo choàng đỏ được Brandon khoác lên vai lại biến cậu trở thành một hóa thân đích thực của quỷ dữ.

2. Ma (31/5)

10 bộ phim kinh dị sẽ khiến bạn phải ớn lạnh đắp chăn bông trong mùa hè này - Ảnh 2.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tại một thị trấn nhỏ ở bang Ohio (Mỹ), Sue Ann (Octavia Spencer) sống cuộc đời bình lặng cho tới khi được một nhóm học sinh trung học nhờ mua đồ uống có cồn. Người phụ nữ này nhận lời, và nhận ra đây là cơ hội để làm thân với lũ trẻ.

Tất cả bắt đầu mở tiệc ở căn hầm nhà Sue Ann với nguyên tắc không được phép lên tầng 2, và phải gọi bà là "má". Tuy nhiên, tất cả biến thành cơn ác mộng khi đám thiếu niên phá vỡ những quy tắc ấy.

3. The Dead Don’t Die (14/5)

10 bộ phim kinh dị sẽ khiến bạn phải ớn lạnh đắp chăn bông trong mùa hè này - Ảnh 3.

The Dead Don’t Die gây tiếng vang lớn lấy khi lấy chủ đề xác sống làm nội dung chính, đã vinh dự trở thành tác phẩm mở màn khai mạc LHP Cannes 2019, cũng như là một trong 21 ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng cao quý nhất Cành Cọ Vàng (Palme d'Or).

Bộ phim lấy bối cảnh tại một thị trấn nhỏ yên bình bị khuấy động bởi đám xác sống. Nhân vật trung tâm của phim là hai viên cảnh sát do Bill Murray và Adam River thủ vai đảm nhận nhiệm vụ đối phó với bầy xác sống và lập kế hoạch giải cứu mọi người, từ đó tạo nên vô số tình huống dở khóc dở cười.

Dù khai thác một chủ đề kinh dị vô cùng quen thuộc, nhưng The Dead Don’t Die lại mang nhiều yếu tố hài hước gây cười, đồng thời truyền tải thông điệp về nguy cơ thảm họa sinh thái trong tương lai bởi sự khai thác và tiêu thụ quá mức nguồn tài nguyên của nhân loại.

4. Child’s Play 2019 (20/6)

10 bộ phim kinh dị sẽ khiến bạn phải ớn lạnh đắp chăn bông trong mùa hè này - Ảnh 4.

Nhắc đến Chucky, người ta sẽ nhớ ngay tới một chú búp bê kỳ dị với linh hồn là một kẻ giết người hàng loạt khét tiếng và liên tục cố gắng chuyển linh hồn của mình từ con búp bê đến cơ thể con người.

Và sau nhiều năm vắng bóng, bộ phim Child's Play lần này sẽ giới thiệu đến khán giả cuộc phiêu lưu kinh hoàng mới nhất của búp bê bạo lực Chucky với một nhân vật có tên gọi mới là Buddi.

Về nội dung, Child’s Play 2019 theo sau câu chuyện một người mẹ tặng con trai mình một con búp bê đồ chơi trong ngày sinh nhật và cô ấy đã không lường trước được về bản chất độc ác của nó. Còn về bản thân Chucky, nhà sản xuất đã được tiết lộ rằng con búp bê mới sẽ có một ngoại hình mới và ghê rợn hơn rất nhiều. Chucky cũng sẽ sở hữu một câu chuyện mới mà không liên quan đến câu chuyện kẻ giết người hàng loạt chiếm hữu con búp bê.

5. Annabelle: Comes Home (26/6)

10 bộ phim kinh dị sẽ khiến bạn phải ớn lạnh đắp chăn bông trong mùa hè này - Ảnh 5.

Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, khán giả sẽ được gặp gỡ tới hai con búp bê ma. Sau Chucky, Annabelle cũng tái xuất với bộ phim riêng thứ ba thuộc Vũ trụ kinh dị The Conjuring.

Bộ phim lấy bối cảnh sau khi con búp bê ma được đưa về viện bảo tàng nhà Warren. Lúc này, con búp bê ma được hai vợ chồng trừ tà Ed và Lorraine Warren đem về nhà cất giữ như The Conjuring (2013) đã tiết lộ. Annabelle ma quái này sẽ làm láo loạn tại chính căn nhà của gia đình Warren, nơi cất giấu nhiều những đồ vật bị nguyền rủa khác.

Nó bắt đầu thổi hồn cho hàng loạt thứ đồ đạc vô tri vô giác, chúng sẽ sống lại và Annabelle sẽ dùng sức ảnh hưởng hắc ám của mình khiến các đồ vật khác cùng nổi loạn. Những đồ vật này sẽ cùng giải phóng sức mạnh ma quỷ bên trong chúng gây nguy hiểm cho nhà Warren, đặc biệt cô con gái trẻ của Ed và Lorraine là Judy.

6. Midsommar (3/7)

10 bộ phim kinh dị sẽ khiến bạn phải ớn lạnh đắp chăn bông trong mùa hè này - Ảnh 6.

Sau khi khiến khán giả toàn cầu phải run rẩy bởi Hereditary (2018), đạo diễn Ari Lester sớm trở lại với Midsommar.

Bộ phim lấy câu chuyện xung quanh một cô nàng trẻ tuổi bất đắc dĩ bị dính vào một chuyến đi trong kỳ nghỉ hè cùng với bạn trai của cô. Họ quyết định đi nghỉ tại một ngôi làng nhỏ ở Thụy Điển, nhưng trùng hợp thay đây cũng là lúc ngôi làng yên bình chuẩn bị tổ chức lễ hội đặc biệt 90 năm mới diễn ra một lần. Tuy nhiên, sự kiện ấy hóa ra cần rất nhiều máu và những điều không ai có thể ngờ tới.

Bộ phim tràn ngập những khung hình ghê rợn với nội tạng, những nụ cười bí hiểm, các hình vẽ tà thần rồi những nghi lễ kỳ lạ bắt đầu xuất hiện khiến người xem phải sởn tóc gáy, đứng ngồi không yên.

7. Crawl (12/7)

10 bộ phim kinh dị sẽ khiến bạn phải ớn lạnh đắp chăn bông trong mùa hè này - Ảnh 7.

Cách đây 7 năm, bộ phim Bait đã khiến cho người xem phải rụng rời vì mấy con cá mập tự dưng bị bão cuốn vào thành phố và hiên ngang đi cắn người. Bây giờ trend cá mập có vẻ đã hết hot, người ta bắt đầu chuyển sang cá sấu lên bờ trở lại.

Bộ phim được miêu tả là sự kết hợp tất cả những phần đáng sợ nhất của thế giới tự nhiên. Câu chuyện xoay quanh một phụ nữ trẻ cố gắng cứu cha trong cơn bão cấp 5. Sau đó, cô bị mắc kẹt trong một ngôi nhà ngập lụt và phải chiến đấu với các loài vật hung bạo để giành lại mạng sống của mình.

8. Brahms: The Boy 2 (26/7)

10 bộ phim kinh dị sẽ khiến bạn phải ớn lạnh đắp chăn bông trong mùa hè này - Ảnh 8.

Năm 2016, tác phẩm kinh dị về con búp bê đáng sợ Brahms - The Boy ra mắt thành công với doanh thu 64 triệu USD trên toàn thế giới, lớn hơn rất nhiều so với kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 10 triệu USD. Do đó, hãng phim sớm đặt hàng đạo diễn William Brent Bell thực hiện The Boy 2, và thành phẩm chuẩn bị ra mắt khán giả trong mùa hè năm nay.

Vẫn là câu chuyện diễn ra tại ngôi biệt thự Heelshire chứa đựng nhiều uẩn khúc, cậu con trai của gia đình trẻ mới chuyển tới sớm kết thân với con búp bê sứ kỳ lạ trong nhà. Và từ đây lần lượt những sự kiện đáng sợ đã xảy ra trong gia đình khiến toàn bộ cuộc sống của họ bị đảo lộn.

9. Scary Stories to Tell in the Dark (9/8)

10 bộ phim kinh dị sẽ khiến bạn phải ớn lạnh đắp chăn bông trong mùa hè này - Ảnh 9.

Gần 1 năm sau "The Shape of Water", đạo diễn từng đạt giải Oscar Guillermo del Toro sắp chính thức trở lại với bộ phim kinh dị chuyển thể từ cuốn sách "Scary Stories" của tác giả Alvin Schwartz.

Bộ phim lấy bối cảnh vào năm 1968, tại thị trấn nhỏ Mill Valley, cô gái trẻ Sarah viết ra những bí mật kinh hoàng của mình vào một cuốn sách kỳ bí. Nhiều năm sau, một nhóm thiếu niên phát hiện ra ngôi mộ của Sarah, và sớm phải đối đầu với nhiều hiện tượng siêu nhiên đáng sợ.

10. 47 Meters Down: Uncaged (16/8)

10 bộ phim kinh dị sẽ khiến bạn phải ớn lạnh đắp chăn bông trong mùa hè này - Ảnh 10.

Mùa hè 2017, bộ phim 47 Meters Down kể về hai chị em bị kẹt dưới làn nước sâu cùng loài cá mập đáng sợ gây ngạc nhiên cho giới quan sát. Tác phẩm kinh dị chỉ tiêu tốn chưa đầy 5 triệu USD để sản xuất, nhưng mang về tới hơn 60 triệu USD tại phòng vé. Bởi vậy, Entertainment Studios sớm "bật đèn xanh" cho dự án phần tiếp theo.

Trong phần 2 này khán giả sẽ được chứng kiến cuộc đấu tranh sinh tồn của bốn cô gái trẻ khi họ bị mắc kẹt dưới đại dương với loài cá mập khát máu.