10 điều kì quặc xung quanh Loki - ác nhân có lượng fan hùng hậu nhất MCU

(Game8.vn) - Những fan chân chính của sê-ri phim siêu anh hùng có bao giờ thắc mắc về các tình tiết phi lí liên quan đến Loki không? Cùng nhau giải mã 10 điều không thể hiểu nổi về em trai Thor nhé! 

Kể từ lần đầu xuất hiện trong trong Thor (2011), The Avengers (2012), Thor: The Dark World (2013) cho đến siêu phẩm mới nhất Thor: Ragnarok, Loki đã nhanh chóng gây ấn tượng với khán giả và thu hút đông đảo lượng fan nữ còn hơn cả tuyến…siêu anh hùng. Vốn dĩ là 1 nhân vật phản diện nhưng vẻ ranh mãnh gian xảo của Loki lại là bí kíp để gã được yêu thích đến như vậy. Tuy nhiên cũng có lúc Loki ‘hâm hâm’ lắm cơ, cùng khám phá 10 điều phi logic liên quan đến công tử bột xứ Asgard này nhé!

10.  ĐẾN BAO GIỜ THÌ LOKI MỚI PHẢI CHỊU SỰ TRỪNG PHẠT TỪ THANOS

Sau khi em trai thần Sấm đồng ý hợp tác với Thanos, The Other - thuộc hạ của gã đã cung cấp cho Loki nguồn lực và các vũ khí cần thiết để chinh phục trái đất và ăn cắp khối Tesseract. Tuy nhiên, nếu không hoàn thành nhiệm vụ thì Loki sẽ phải trả cái giá xứng đáng. The Other nói: ‘Này gã Asgard, ngươi sẽ có 1 cuộc chiến riêng của mình. Nhưng nếu ngươi thất bại hoặc không thế lấy khối Tesseract, thì ngươi sẽ không có ngôi vàng, không có trăng non, không có sự khô cằn. Ngươi nghĩ mình biết đau đớn là gì sao? Thanos sẽ khiến người chìm sâu trong cái thứ ngọt ngào hơn cả nỗi đau.’ Cảnh báo của gã ám chỉ sức mạnh khủng khiếp của Thanos và là động lực để giúp Loki thành công. Tuy nhiên nó chỉ là 1 lời đe dọa sáo rỗng. Tính đến bây giờ đã là ‘kỉ niệm’ 6 năm Loki không lấy được khối Tesseract và anh chẳng thấy sự phẫn nộ nào của Thanos cả? Có lẽ đôi khi Mad Titan cũng ‘mát tính’ với các huynh đệ.

9. TẠI SAO LOKI LẠI KIỂM SOÁT HAWKEYE THAY VÌ NICK FURY?

Khi Loki bước vào S.H.I.E.L.D thông qua cánh cổng thông tin Tesseract, hắn lập tức kiểm soát bộ não và cơ thể của…Hawkeye chứ không phải Fury - người điều hành S.H.I.E.L.D. Lý do của việc tưởng chừng như thiếu logic này chính là Loki muốn kiểm soát Hawkeye và Dr. Selvig để tạo cổng thông tin cho Chitauri. Nhưng rõ ràng hắn chỉ muốn ‘vờn’ Fury vì ông ấy đang cố gắng ngăn cản kẻ xâm nhập. Thiết nghĩ, Loki có đủ thời gian để kiểm soát hoặc giết chết Fury trước khi Hawkeye kịp đến thông báo rằng tòa nhà sẽ nổ tung. Nếu Loki muốn biệt đội Avengers tan rã thì đáng ra anh phải ‘xử’luôn người đầu đàn mới đúng. Hắn thừa hiểu Fury phụ trách các thành viên Avengers và quản lý S.H.I.E.L.D. Có lẽ Loki vừa bỏ lỡ 1 cơ hội ngàn vàng.

8. TẠI SAO LOKI MUỐN GIẾT THOR NGAY KHI CÒN NHỎ

Trong Thor: Ragnarok, chúng ta có cái nhìn thoáng qua về tuổi thơ của anh em Thor và Loki. Thậm chí Loki đã biến Thor thành một con ếch và họ suốt ngày bày trò đánh nhau. Trong cảnh Loki bị trói chặt, Thor thậm chí còn nói: ‘Khi chúng tôi còn nhỏ, Loki đã biến thành 1 con rắn vì nó biết tôi rất thích loài bò sát này. Khi tôi nhặt con rắn lên, Loki biến đổi trở lại với vẻ bất ngờ. Và rồi Loki đâm tôi ... lúc đó chúng tôi mới lên 8’. Tại sao Loki lại cố gắng giết anh trai mình khi mới chỉ còn là 1 đứa trẻ? Theo MCU, Loki không hề căm ghét anh trai mình cho đến khi hắn nhận ra Thor luôn được Odin và vương quốc Asgard yêu mến và thiên vị dù ngoài mặt Odin luôn nói với 2 con rằng chỉ cần chúng luôn cố gắng, ai cũng có cơ hội được thừa kế ngai vàng.

7. LOKI LÀM THẾ NÀO ĐỂ NHÂN GIỐNG CHO FENRIS WOLF ... VÀ NHỮNG ĐỨA TRẺ KHÁC?

1 trong những sức mạnh đáng ngưỡng mộ của Loki nằm ở khả năng biến hình không giới hạn. Với bản tính ranh ma, không ngạc nhiên khi hắn từng không ít lần biến cơ thể mình thành phụ nữ hoàn nhằm phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Trong Thor: Ragnarok, lần đầu tiên con sói khổng lồ Fenris ra rạp ‘hù’ khán giả. Các fan truyện tranh có lẽ chẳng lạ lầm gì với quái thú này, cha đẻ của nó chẳng xa lạ gì mà chính là Loki ranh mãnh. Theo tình báo thì Loki và người khổng lồ Angerboda đã sinh ra Wolf Fenris dữ tợn. Tuy nhiên nhiều fan thắc mắc rằng làm thế nào để Frost Giant và người phụ nữ khổng lồ sinh ra…1 con sói khổng lồ? Không chỉ hạ sinh 1 con quái thú hung tợn mà Loki còn dành 8 năm để làm mẹ ‘bỉm sữa’ với đàn con thơ. Trong Loki: Agent of Asgard (2014), God of Mischief còn vô tư hóa thân thành Scarlet Witch.

6. TẠI SAO LOKI LẠI BIẾT ĐẶC VỤ COULSON ĐANG TỚI?

Trong The Avengers, Loki đã bẫy Thor và họ đã có 1 cuộc ‘hàn huyên’ dài với nhau. Trong lúc đó, Coulson có thể lẻn vào và tấn công Loki. Tuy nhiên người tính không bằng trời tính, Coulson đã bắn vào ảo ảnh của Loki thay vì người thật, cuối cùng thì anh lại là người lĩnh nhát dao oan nghiệt của gã lưu manh này. Tại sao Loki lại biết trước được điều này? Phải chăng hắn có khả năng dự đoán tương lai hoặc biết được ý đồ đánh len của người khác? Mà nếu đúng vậy đi chăng nữa thì tại sao Loki không ngăn được Hulk ‘hạ bệ’ mình ở cuối phim?

5. TRONG PHIM THOR, LOKI ĐÃ LÊN KẾ HOẠCH GÌ?

Trong phim, Loki đã ‘nghiêm túc’ lên kế hoạch kĩ càng để trừ khử Thor và tiến đến ngai vàng Asgard. Dù kế hoạch này có vẻ phức tạp nhưng dường như nó chẳng có ý nghĩa gì. God of Mischief đã giúp Frost Giants lẻn vào Asgard để gã có thể tiêu diệt Laufey ngay trước khi Frost Giant King tước đi mạng sống của Odin và sau đó tiêu diệt Nibelheim. Đợi 1 phút, kế hoạch này có gì đó sai sai: chẳng lẽ Thor có quyền làm những điều tương tự? Rõ ràng Odin đã trục xuất Thor và đưa anh tới trái đất chỉ vì cuộc chiến với Frost Giants. Vậy tại sao Loki vẫn hồn nhiên làm điều đó? Thậm chí kế hoạch của hắn còn có hành động phi logic là chờ đến khi Odin vào phòng ngủ rồi Laufey mới tấn công. Sao Loki không nhân cơ hội này cho cha mình thấy được anh đã ‘cứu đỗi’ Asgrad như thế nào? Làm sao hắn có thể thay đổi cái nhìn trong mắt Odin nếu ông ngủ cả ngày?

4. TẠI SAO LOKI KHÔNG HỢP TÁC VỚI HELA?

Hela xuất hiện trong Thor: Ragnarok với tư cách là đứa con gái bị bỏ rơi của Odin. Hận thù che mờ con mắt, ả ta cố gắng chiếm xứ Asgard và lên ngôi thống trị cả đất nước. Hela đã thao túng 1 người ngoài cuộc và xây dựng cả đội quân bất tử để thực hiện ý đồ xấu xa đó. Còn trong Avengers, sau khi bị Odin trục xuất và phát hiện ra mình từng bị bỏ rơi khi còn nhỏ, Loki đã lên kế hoạch trả đũa và xây dựng nguyên 1 đội quân Chitauri để cướp quyền cai trị trái đất trên cương vị 1 vị thần Asgard. Rõ ràng Hela và Loki có cùng chung quan điểm và mục tiêu rất giống nhau. Vậy tại sao khi cô xuất hiện và đưa ra đề xuất của mình thì Loki lại không bắt tay hợp tác với ả? Với cương vị God of Mischief, gã thậm chí còn bày kế hoạch phản bội và độc chiếm ngôi vua vào phút cuối cùng.

3. LOKI ĐÃ Ở ĐÂU TRONG 30 PHÚT CÁC SIÊU ANH HÙNG AVENGERS TẤN CÔNG ĐỘI QUÂN CHITAURI?

Cuối phim Avengers, Tony Stark nhận ra Loki không còn là hoàng tử hư hỏng được nuông chiều xứ Asgard mà hắn đã trở thành kẻ xấu xa với tham vọng thống trị trái đất. Khán giả đều chứng kiến cảnh Loki tấn công buổi tiệc tại Stuttgart và khiến những người tham dự phải quỳ xuống trước mặt hắn ta. Tuy nhiên, trong trận chiến cuối cùng của biệt đội Avengers, fan tìm mỏi mắt cũng không thấy bóng dáng gã lưu manh kia đâu. Loki đã làm trò gì trong suốt 30 phút Avengers chinh chiến với đội quân Chitauri? Điều này chẳng thuận theo kế hoạch chiếm lấy trái đất của hắn chút nào. Loki ơi anh đang nhai bỏng ngô và theo dõi trận đấu trực tiếp ở phương trời nào vậy? 

2. ĐẾN BAO GIỜ THÌ  LOKI MỚI COI TRỌNG THOR?

Từng bị cha đẻ Frost Giant bỏ rơi rồi lại bị cha nuôi Odin trục xuất, có vẻ Loki hơi lận đận trong việc tìm ‘mái ấm’ thích hợp. Cũng có thể là gã đã không tìm kiếm thứ tình yêu xa xỉ ấy đúng nơi đúng chỗ. Từ lúc xuất hiện trên màn ảnh, Loki luôn có 1 người đứng đằng sau bao dung che chở. Chính là Thor - người anh tốt nhất trần đời và sẵn sàng dang rộng cánh tay đón đứa em trai dại dột vào lòng dù đôi khi em nó có bày mưu hãm hại mình. Dù đó là thứ tình yêu mù quáng nhưng thần Sấm vẫn chấp nhận và luôn sẵn sàng làm lại từ đầu. Ngang trái thay, Loki vẫn không chịu mở lòng bất chấp mọi nỗ lực của Thor, gã luôn chơi đùa với thứ tình cảm đó và tìm mọi cách để phản bội lại anh trai. Đến khi nào thì khán giả mới được chứng kiến cảnh yêu thương thắm thiết của 2 anh em?

1.SỨC MẠNH CỦA LOKI TRONG MCU

Năng lực của kẻ xấu xa gian xảo này dường như thay đổi trong mỗi bộ phim gã xuất hiện. Trong Thor, Loki dường như đã giới khả năng ma thuật của mình. Thay vào đó gã lại có thể thao túng người khác và ‘lượn lờ’ khắp Bifrost mà chẳng ai phát hiện. Trong Avengers, Loki thể hiện 1 loạt tài năng thiên bẩm khiến các fan ngỡ ngàng: gã tạo ra ảo ảnh và luồng ánh sáng. Tuy nhiên trong phim này, khán giả rất khó để phân biệt được sức mạnh thực sự của Loki và những thứ gã đoạt được từ cây trượng toàn năng. Tiếp nối là trong Thor: The Dark World, Loki đã có cơ hội ‘khoe’ siêu năng ngoại cảm khi di chuyển và lia dao bằng ý nghĩ. Mặc dù khả năng này vô cùng ấn tượng nhưng chẳng bao giờ thấy Loki thể hiện lại. Ngoài ra, sức mạnh ảo ảnh của Loki trong Dark World và Ragnarok không hề khớp nhau. Trong Ragnarok, Thor có thể ném 1 hòn đá xuyên qua hình ảnh 3 chiều của Loki; nhưng trong Dark World, thần Sấm lại chạm và giữ hình ảnh 3 chiều khi em trai sắp chết trong vòng tay của mình.