10 lỗi sai vô duyên trong cảnh người đấu thú ở các phim bom tấn...sai thế này thì nguy to

Những bộ phim hành động với cảnh người đấu thú luôn rất ngoạn mục. Nhưng đôi khi vì quá chú tâm vào xây dựng cảnh phim đó, đạo diễn lại quên đi những khía cạnh khoa học, và đôi lúc khiến khán giả phải cười ngặt nghẽo vì quá... vô lý.

1. The Revenant (2015)0

Trong cảnh Hugh Glass (Leonardo DiCaprio) bị tấn công bởi một con gấu mẹ, và thật khó tin là một người, dù cho khỏe mạnh đến đâu, có thể chống lại một con gấu trưởng thành, với lực cắn 1160 psi (ngang chúng ta cắn xúc xich), móng vuốt dài 4 - 6 inch và nặng 300 - 400 kg.

Và càng lạ hơn khi kẻ đó đe dọa đến đàn con của mình mà gấu mẹ lại tha cho nạn nhân của nó giữa chừng, để hắn ta thoi thóp lết đi, trong khi thực tế thường chẳng ai có cơ hội đó cả. Cuối cùng, Glass trốn trong 1 cái xác ngựa để chống rét, ở giữa mùa đông, khi mà cái lạnh có thể đóng băng cái xác và giết chết luôn nhân vật chính của chúng ta. Nhưng lạ lùng chưa, anh ấy vẫn sống đến cuối phim mà.

2. Alpha (2018)

Chúng ta luôn yêu thích tình bạn giữa con người và động vật, cùng với những cảnh phim hùng vĩ, nhưng "tình bạn" này thật sự vô lý.

Ở đầu phim, cậu bé phải đối đầu một con bò mộng. Thực ra, cậu ta bị con bò mộng áp đảo hoàn toàn và bị rơi khỏi một tảng đá lớn. Cậu ta có thể đã chết, nhưng vì là phim, cậu ta chỉ bị trật hông thôi.

Con sói cũng hành xử thật kỳ lạ. Vết thường không quá nặng, và con sói thường sẽ tập tễnh 3 chân với bầy. Nhưng không, nó lại quyết định ở lại với kẻ thù của bầy. Và nói thêm về thời tiền sử với những con ma mút khổng lộ và mèo rừng to lớn. Tại sao một con sói với kích thước của... 1 con husky lại có thể sống sót ở thế giới đó vậy?

3. The Meg (2018)

Thêm một bộ phim về cá mập khổng lồ nữa. Thật khó nói về sự xuất hiện và hành tung của một con quái vật thời tiền sử, nhưng ít nhất muôn loài đều phải tuân theo quy luật tự nhiên chứ. Con cá mập được cho là dài 20 - 23 m, trong khi các nhà khoa học cho rằng con cá mập dài nhất chỉ khoảng 18m thôi.


Trong phim có đoạn thoại nói rằng con cá mập có thể cắn 1 con cá voi làm đôi, nhưng lại không nói loài nào. Họ các voi bé nhất chỉ dài 4 -5 m (cá nhà táng lùn), trong khi lớn nhất có thể dài 40 m (cá voi xanh), lớn gập đôi con cá mập. Lực cắn thì khỏi bàn rồi, nhưng liệu 1 con cá mập có thể mở miệng đủ to để "cắn đôi con cá voi"?

Và có cả lúc một con cá mập cổ đại to lớn như vậy lại chỉ săn lùng 1 người duy nhất. Với kích thước đó, 1 người là đủ no? Thường thì chúng sẽ phải quây 1 đám lại và ăn thịt vài người một lúc mới hợp lý chứ.
Còn có cảnh con cá mập đang tấn công những người xa bờ, thì nghe tiếng của cá voi liền quay đi đuổi theo tiếng cá voi ấy. Đúng ra nó phải ăn thịt những "miếng ngon" trước mắt đã rồi mới đuổi theo mục tiêu khác chứ?

Bạn có tìm thấy thêm những điều ngớ ngẫn khác trong các bộ phim tương tự không? Cho mình biết ở dưới nhé.