8 bộ phim trinh thám sẽ giúp IQ của bạn tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba

Nếu bạn là fan "cứng" của series Sherlock Holmes hay đơn giản là yêu thích sự bí ẩn và hồi hộp, thì hẳn đây là danh sách dành cho bạn

1. Angel Heart (1987)

Một bộ phim trinh thám có phần thần bí, sẽ níu giữ bằng sự kịch tính cho đến phút cuối cùng. Sự pha trộn của tông nhạc kịch tính, giai điệu saxophone tô đậm thêm sự hồi hộp của vụ án mất tích của một con nợ. Nhân vật chính vướng phải hàng loạt các câu đố mà chỉ có anh mới có thể giải quyết.

2. Memento (2000)

Leonard Shelby bị truy nã vì tội giết vợ. Mọi chuyện còn tồi tệ hơn khi anh ta mắc chứng mất trí ngắn hạn - những chuyện sau vụ giết người đều chỉ nằm lại trong trí óc anh ta 15 phút. Để có thể giải quyết vụ án, anh ta buộc phải sử dụng các thủ thuật truy hồi ký ức.

3. Zodiac (2007)

2 thám tử có nhiệm vụ tìm ra kẻ giết người làm kinh hoàng San Francisco trong 25 năm. Không chỉ đam mê giết chóc, kẻ thủ ác với biệt danh Hoàng đạo còn mê việc chơi mèo vờn chuột với các thám tử.

4. True Detective (2014 - 2015)

Một series trinh thám đặc sắc có 2 phần với 2 cốt truyện và nhân vật khác hẳn nhau. Phần đầu xoay quanh 2 thám tử điều tra 1 án mạng bất thường ở vùng hẻo lánh của bang Louisiana. Từng bước một, họ đã lần ra cả một bức tranh hãi hùng hơn thế.

5. Mystery Road (2013)

Một bộ phim với nhịp độ chậm rãi, lấy bối cảnh ở Australia, với một vụ án trái ngược hẳn với phong cảnh mê hoặc của một lục địa xa xôi. Một viên cảnh sát có nhiệm vụ điều tra vụ án mạng của một cô gái thổ dân, với sự giúp đỡ bất dắc dĩ của các đồng nghiệp, sự bất động với dân bản địa và sự khó chịu đến từ các tình tiết vụ án.

6. Mindhunters (2004)

Ở một hòn đảo hẻo lánh, 7 dặc vụ FBI tương lai tham gia vào 1 buổi huấn luyện. Họ phải phá một vụ án hình sự với những tình tiết vô nghĩa và giới hạn. Nhưng mọi chuyện đi quá xa và trở nên nghiệm trọng khi 1 người thực sự bị giết. Bộ phim sẽ không để một fan trinh thám thực thụ phải thất vọng.

7. L.A. Confidential (1997)

Với cốt truyện tài tình về một kỷ nguyên 1950 tươi sáng ở L.A., với sự góp mặt của 2 diễn viên gạo cội Kim Basinger và Russell Crowe. 2 thanh tra có nhiệm vụ điều tra về một loạt án mạng, mà ẩn đằng sau là một tội ác kinh khủng thực sự. Đơn giản là không thể bỏ qua.

8. Man som hatar kvinnor (2009)

Phiên bản Thụy Điển của "Cô gái với hình xăm Rồng" không quá tài tình như phiên bản Mỹ, nhưng vẫn vô cùng kịch tính và hồi hộp. Cốt truyện khá đơn giản chỉ là kể về những người bình thường nhưng cuối cùng lại sống bên những kẻ vô lại. Bộ phim có rất nhiều các cốt truyện nhỏ, ghép nên một bức tranh lớn hãi hùng, chắc chắn không để bạn thất vọng.