10 nhân vật bạn sẽ không thể ngờ đã từng là thành viên của biệt đội siêu anh hùng Avengers

Trải qua hơn 50 năm qua, biệt đội Avengers đã nhiều lần thay da đổi thịt, quy tụ lực lượng siêu anh hùng đa dạng đến từ những nhóm khác nhau. Nhưng với tầm ảnh hưởng của vũ trụ điện ảnh Marvel cũng như vấn đề bản quyền, rất nhiều siêu anh hùng nổi tiếng của Avengers trong truyện tranh chưa có cơ hội được những fan MCU biết đến.

Cùng đến với danh sách 10 nhân vật mà có lẽ bạn sẽ không ngờ từng tham gia biệt đội siêu anh hùng Avengers.

1. Wolverine:

10 nhân vật bạn sẽ không thể ngờ đã từng là thành viên của biệt đội siêu anh hùng Avengers - Ảnh 1.

Không chỉ là một trong những siêu anh hùng kỳ cựu của Avengers, Wolverine còn được đánh giá là một trong những Avengers vĩ đại nhất mọi thời đại, chỉ xếp dưới những anh hùng khác như Thor, Captain America, Iron Man hay Hulk. Vốn được khán giả đại chúng biết đến với danh nghĩa một trong những trụ cột của X-Men, tuy nhiên Logan từng có quãng thời gian dài hoạt động trong biệt đội New Avengers, song song với những nhóm X-Men mà anh tham gia.

Trong cuộc chiến giữa Avengers với X-Men, Wolverine đã chiến đấu ở bên phe những Avengers, và tiếp tục hoạt động ở đây một thời gian dài cho đến khi anh qua đời trong sự kiện Death of Wolverine.

2. Beast:

10 nhân vật bạn sẽ không thể ngờ đã từng là thành viên của biệt đội siêu anh hùng Avengers - Ảnh 2.

Một thời gian ngắn sau khi biến đổi thành nhân dạng màu xanh mà fan thường thấy, Beast đã trở thành một thành viên chính thức của Avengers. Một thời gian ngắn sau đó, Beast trở lại X-Men khi những dị nhân buộc phải đối phó với mối hiểm hoạ mang tên Dark Phoenix. Với những cống hiến nhiều năm liền cho Avengers, Beast cũng là một thành viên X-Men hiếm hoi được đánh giá là một trong những Avengers vĩ đại nhất mọi thời đại.

Mới đây, Beast cũng đã gia nhập nhóm Secret Avengers do Captain America lãnh đạo.

3. Namor:

10 nhân vật bạn sẽ không thể ngờ đã từng là thành viên của biệt đội siêu anh hùng Avengers - Ảnh 3.

Namor có lẽ là một trong những nhân vật thú vị nhất trong vũ trụ comics, một vị vua gian hùng luôn mong muốn làm những điều tốt nhất cho thần dân của mình ở vương quốc Atlantis dưới đáy đại dương. Trong nguyên tác comics, anh từng được mời vào Avengers ngay từ những ngày đầu, sau khi mang trở lại cơ thể bị đóng băng của Captain America, nhưng đã từ chối.

Tuy nhiên, trong quãng thời gian bị đày ải khỏi Atlantis, Namor đã trở thành một thành viên của Avengers. Anh là một trong những thành viên đã giúp mang trở lại Jean Grey thực sự từ tổ kén dưới biển sau khi cô bị Phoenix mạo danh trong một thời gian dài, cũng như chiến đấu với Magneto trong sự kiện X-Men vs. Avengers đầu tiên.

4. Fantastic Four:

10 nhân vật bạn sẽ không thể ngờ đã từng là thành viên của biệt đội siêu anh hùng Avengers - Ảnh 4.

Hai vợ chồng Mr. Fantastic Reed Richards và Invisible Woman Sue Storm là hai thành viên đầu tiên của Fantastic Four gia nhập Avengers sau sự kiện Inferno, tuy nhiên đã trở lại Fantastic Four một thời gian ngắn sau đó. Sue sau đó đã trở lại hoạt động trong Secret Avengers một thời gian ngắn, trong cuộc Nội chiến Siêu anh hùng Civil War.

Human Torch Johnny Storm cũng từng theo chị gái mình gia nhập Secret Avengers, trước khi anh trở thành thành viên chính thức của Uncanny Avengers trong quãng thời gian Fantastic Four tạm thời tan rã. The Thing Ben Grim cũng từng là một thành viên của hai biệt đội khác là West Coast Avengers và New Avengers trong một thời gian dài.

5. Venom:

10 nhân vật bạn sẽ không thể ngờ đã từng là thành viên của biệt đội siêu anh hùng Avengers - Ảnh 5.

Venom, sinh vật ký sinh ngoài hành tinh đến từ Klyntar, được biết đến là một trong những kẻ thù không đội trời chung của Spider-Man. Cựu chiến binh Mỹ Flash Thompson vốn là kẻ bắt nạt Peter Parker khi cả hai còn học chung ở trường trung học. Sau chiến tranh, Flash Thompson bị tàn tật và chấp nhận tham gia chương trình Project: Rebirth 2.0.

Anh trở thành Venom mới với tên gọi Agent Venom, sau đó tham gia nhiều biệt đội siêu anh hùng khác như Guardians of the Galaxy lẫn Thunderbolts, và không thể không kể đến Secret Avengers, nơi mà anh hoạt động với những siêu anh hùng nổi tiếng khác như Black Widow, Captain Britain, Hawkeye và Human Torch.

6. Storm:

Storm, một trong những thủ lĩnh nổi tiếng nhất của X-Men, cũng là một dị nhân cấp độ Omega với khả năng điều khiển thời tiết.

10 nhân vật bạn sẽ không thể ngờ đã từng là thành viên của biệt đội siêu anh hùng Avengers - Ảnh 6.

Trong quãng thời gian làm vợ của Black Panther, Storm Ororo Munroe từng được chồng mình tiến cử để trở thành một thành viên của Avengers. Cô gắn bó với cả đội trong một thời gian ngắn cho đến khi cuộc chiến giữa những Avengers và X-Men bùng nổ, cùng với cuộc tấn công của Namor đến Wakanda dẫn đến tuyên bố của T’Challa rằng X-Men là kẻ thù của anh, Storm đã rời khỏi Avengers và sau đó ly hôn với T’Challa.

7. Deadpool:

10 nhân vật bạn sẽ không thể ngờ đã từng là thành viên của biệt đội siêu anh hùng Avengers - Ảnh 7.

Deadpool, trong một tập truyện Avengers, đã được Steve Rogers nhờ lấy trộm mẫu Terrigen Mist để có thể điều chế thuốc cứu sống Rogue. Sau đó, Wade Wilson đã được trả ơn bằng tấm thẻ ID của Avengers, được chứng nhận bởi Steve Rogers lẫn Tổng thống Mỹ Barack Obama. Gã lính đánh thuê lắm mồm hoạt động trong biệt đội Uncanny Avengers (hay còn được biết đến với tên gọi chính thức Avengers Unity Division) một thời gian dài sau đó.

8. Rocket:

10 nhân vật bạn sẽ không thể ngờ đã từng là thành viên của biệt đội siêu anh hùng Avengers - Ảnh 8.

Rocket, một trong những thành viên kỳ cựu của Guardians of the Galaxy, mới đây đã trở thành một thành viên của Avengers trong sự kiện Avengers: No Road Home sau khi Vệ binh Dải Ngân Hà tạm thời tan rã. Sau cuộc chiến chống lại nữ thần bóng đêm Nyx, Rocket trở lại quê hương và tự hào rằng việc trở thành Avengers là một trong những điều anh luôn mong muốn làm trước khi qua đời.

9. Iron Fist:

10 nhân vật bạn sẽ không thể ngờ đã từng là thành viên của biệt đội siêu anh hùng Avengers - Ảnh 9.

Vốn được biết đến là thành viên của Defenders cùng người bạn thân Luke Cage, tuy nhiên, Iron Fist Danny Rand từng là thành viên của New Avengers, những siêu anh hùng không đăng ký Đạo luật Siêu anh hùng trong sự kiện Civil War. Anh từng là nhà tài trợ của biệt đội siêu anh hùng này cho đến khi hiệu lực của Đạo luật Siêu anh hùng bị suy giảm, và còn tiếp tục gắn bó với New Avengers cho đến khi nó tan rã trong sự kiện Avengers vs. X-Men.

10. Sandman:

10 nhân vật bạn sẽ không thể ngờ đã từng là thành viên của biệt đội siêu anh hùng Avengers - Ảnh 10.

Sandman William Baker, hay còn được biết đến với tên gọi Flint Marko vốn là một tù nhân vượt ngục bị cảnh sát truy đuổi. Trong quá trình chạy trốn đã trốn tạm ở khu thử nghiệm vũ khí hạt nhân, Flint đã bị bị dính phóng xạ từ lò phản ứng, thứ biến đổi cơ thể hắn thành cát, giúp hắn có thể biến thành bất cứ hình dạng nào mà hắn muốn. Vốn là một trong những kẻ thù nổi tiếng nhất của Spider-Man, nhưng Sandman cũng từng là thành viên của Avengers.

Sandman rời khỏi Avengers sau một cuộc tranh cãi với Captain America vì hành động của bản thân mình, tuy nhiên, hắn đã trở lại nhiều lần trong những nhiệm vụ sau đó.