4 cách trở thành siêu anh hùng Marvel: phải chủ động nộp CV như Shang-Chi mới mong có cửa

Tại Comic-Con 2019, Kevin Feige đã công bố các siêu anh hùng mới của vũ trụ điện ảnh Marvel cùng dàn diễn viên, vậy bạn có thắc mắc phải làm cách nào để có thể góp mặt trong vũ trụ của Marvel không?

Dàn siêu anh hùng của Marvel hầu hết đều xuất phát từ các diễn viên không có nhiều tên tuổi, thậm chí còn mới vào nghề. Tuy nhiên chỉ cần góp mặt trong MCU, ngay lập tức họ sẽ ghi dấu hình ảnh của mình trên làng điện ảnh thế giới. Rất nhiều người hâm mộ đã thắc mắc các diễn viên này đã phải làm gì để có thể dành được vai diễn đáng giá như vậy.

1. Tự tạo cho mình công ăn việc làm

Tại San Diego Comic-Con 2019, Kevin Feige đã chia sẻ về sự góp mặt bất ngờ của Mahershala Ali vào phút cuối. Ngay sau khi thắng giải Oscar dành cho nam phụ xuất sắc nhất trong phim Green Book, Ali đã liên lạc với Marvel để xin được vào vai Blade. Nam diễn viên này đã gọi điện trực tiếp cho Kevin Feige để đề nghị được đóng vai Blade mà không cần biết Marvel có ý định sản xuất bộ phim này hay không, anh rất yêu thích nhân vật và muốn được là một phần của vũ trụ điện ảnh Marvel. Chính sự nhiệt tình đến bất ngờ của Mahershala Ali đã khiến cho Kevin Feige nhận lời ngay lập tức và bắt tay vào sản xuất Blade trong MCU.

2. Bật chế độ tiên tri Facebook

Màn nộp CV của Mahershala Ali cho vai diễn Blade cũng chưa ấn tượng bằng màn tiên đoán tương lai từ 4 năm trước của Simu Liu. Từ năm 2014 khi các bộ phim của MCU mới chỉ đang trong giai đoạn phát triển. Nam diễn viên Simu Liu đã lên trang Twitter cá nhân kêu gọi Marvel làm một bộ phim siêu anh hùng Châu Á. Đến năm 2018, anh lại tiếp tục dùng trang cá nhân của mình để xin đàm phán về vai diễn Shang-Chi, chẳng có ai ngờ rằng từ một dòng twitter trêu đùa mà Marvel đã đồng ý chọn nam diễn viên gốc Á này.

Này Marvel, làm tốt với Captain America và Thor rồi. Còn anh hùng Châu Á gốc Mỹ thì sao?

OK Marvel, chúng ta sẽ nói chuyện về ShangChi chứ

Việc tuyển chọn diễn viên của Shang-Chi được Marvel hoàn thành rất chóng vánh, anh chỉ mới liên hệ casting vai diễn vào thứ 3, biết tin mình được nhận vào thứ 6 và đến thứ 7 anh đã có mặt tại Comic-Con để ra mắt người hâm mộ toàn thế giới. Vậy mới thấy, định mệnh là thứ không thể tránh khỏi, cứ nói đùa biết đâu lại thành sự thực.

3. Nhờ sự giới thiệu từ người quen

Có rất nhiều diễn viên hiện tại của MCU đến được với vai diễn nhờ sự giới thiệu. Trong số đó có một số cái tên nổi bật như Tom Holland đến với vai diễn Spider-Mannhờ sự giới thiệu của Thần Sấm Chris Hemsworth, Pepper Potts - Gwyneth Paltrow nhờ Robert Downey Jr để xuất, ngay cả chính Robert, Scarlett Johansson hay rất nhiều Avengers đời đầu khác đều bước chân vào MCU qua lời giới thiệu của đạo diễn Jon Favreau.

Dù không thể phủ nhận tài năng của các diễn viên này, tuy nhiên để có thể có một đòn bẩy tuyệt vời như MCU thì họ thực sự là những diễn viên may mắn.

4. Yêu cầu từ người hâm mộ

Từ trước đến nay Marvel vẫn luôn nổi tiếng với việc casting đúng người, đúng vai khiến cho người hâm mộ luôn yên tâm vào sự lựa chọn của họ. Trong đó có một số diễn viên đến với MCU nhờ vào việc Marvel lắng nghe ý kiến của người hâm mộ. Phải kể đến vai diễn Doctor Stranger của Benedict Cumberbatch. Ngay từ trước khi công bố diễn viên, người hâm mộ đã đăng tải rất nhiều hình ảnh ghép Benedict trong bộ trang phục của Doctor Strange, nhờ vào sự lắng nghe ý kiến này mà Marvel đã sẵn sàng mời diễn viên tài năng như Benedict Cumberbatch vào vai phù thủy quyền năng của MCU.

Video giới thiệu hành trình 10 năm Marvel Studios

Có thể thấy nếu như bạn có tài năng, đừng ngần ngại chứng minh điều đó với thế giới. Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có một vai diễn siêu anh hùng nào của MCU mà không nhận được sự yêu thích của người hâm mộ trên toàn thế giới. Việc ghi danh mình trong vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ là thử thách cực lớn với bất kỳ diễn viên nào trước sự kỳ vọng của người hâm mộ. Hãy cùng chờ đợi màn thể hiện của Shang-Chi và Blade trong các bộ phim sắp tới của vũ trụ điện ảnh Marvel.