10 phim bom tấn giới phê bình cười chê nhưng fan thì lại thích mê

Bạn có thể nghĩ đa phần người hâm mộ cũng suy nghĩ theo các nhà phê bình đối với nhiều phim Hollywood, nhưng gần đây xu hướng đó có vẻ là ngược lại.

Kể từ bộ phim ‘Bright’ năm 2017, những ý kiến của các khán giả về các bộ phim Hollywood ngày một khác biệt so với giới phê bình phim. Trong năm 2019, đây là một số những tựa phim như vậy.

1. Venom

Điểm phê bình trên Rotten Tomatoes: 28%

Điểm khán giả trên Rotten Tomatoes: 84%

Bộ phim ‘Venom’ rõ ràng là một minh chứng cụ thể nhất cho vấn đề này. Khi mà giới phê bình khi dễ bộ phim đầu tiên của Sony tham gia vào vũ trụ Marvel, thì khán giả khắp thế giới đều đánh giá tích cực, và điều đó còn thể hiện ở mốc doanh thu hơn 850 triệu đô-la. Trên CinemaScore phim nhận được đánh giá B+ còn với Rotten Tomatoes là đánh giá 84%. Với IMDb, tổng điểm cho Venom là 6.8 với số người bầu chọn cao hơn.

2. Bohemian Rhapsody

Điểm phê bình trên Rotten Tomatoes: 62%

Điểm khán giả trên Rotten Tomatoes: 89%

Rất nhiều nhà phê bình đã phải trợn tròn ngạc nhiên khi ‘Bohemian Rhapsody’ thắng giải Quả cầu vàng cho Phim hay nhất – hạng mục Chính kịch. Ngoài nam diễn viên Rami Malek nhận được lời khen ngợi cục bộ, thì đa phần giới phê bình đều chỉ trích về bộ phim này. Tuy nhiên, người hâm mộ hoàn toàn bị thu hút bởi nó và mang lại một con số doanh thu khủng giúp phim vươn là là phim tiểu sử có doanh thu cao nhất. Không chỉ vậy, ‘Bohemian Rhapsody’ đã còn vinh dự nhận đến 5 đề cử Oscar, và trong đó có các hạng mục chính như ‘Phim xuất sắc nhất’ và ‘Nam diễn viên xuất sắc nhất’.

3. Glass

Điểm phê bình trên Rotten Tomatoes: 35% (cho đến nay)

Điểm khán giả trên Rotten Tomatoes: 79%  (cho đến nay)

Với ‘Glass’ chính thức được công chiếu, bộ phim cũng đánh dấu hai luồng ý kiến trái chiều giữa giới phê bình và người hâm mộ. Trong buổi công chiếu sớm cho giới phê bình, bộ phim đã bị chê không hết lời. Thế nhưng những tưởng đó sẽ là dấu chấm hết cho phần cuối của bộ ba do Shyamalan đạo diễn, thì những ý kiến đầu tiên của người hâm mộ lại hoàn toàn khác hẳn.

4. The Upside

Điểm phê bình trên Rotten Tomatoes:40%

Điểm khán giả trên Rotten Tomatoes: 87%

Thật khó tin được nhưng bộ phim trông có vẻ bình thường như vậy, lại là một ứng cử viên “bất ngờ” hạ bệ ‘Aquaman’ khỏi vị trí số một của phòng vé trong nước. Các nhà phê bình rõ ràng không đánh giá cao về bộ phim này khi chỉ cho nó có 40% điểm trong khi ý kiến khán giả là 87%, và trong trang CinemaScore, bộ phim còn được nhận một điểm A. Rõ ràng khán giả khá ủng hộ bộ phim của hai diễn viên Bryan Cranston và Kevin Hart.

5. Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald

Điểm phê bình trên Rotten Tomatoes: 38%

Điểm khán giả trên Rotten Tomatoes: 60%

Dù là một thành công kha khá về mặt doanh thu cho Warner Bros. thế nhưng phần kế tiếp này phải nói là sự thất vọng lớn đối với cả giới phê bình và người hâm mộ. Tuy đồng lòng, nhưng giới phê bình chấm điểm thấp hơn hẳn so với khán giả, nhóm vẫn có một bộ phận fan hâm mộ cho thế giới phù thủy của Harry Potter. Và ‘Fantastic Beasts 2’ cũng thu về ít hơn 100 triệu đô-la so với phần đầu tiên.

6. Hunter Killer

Điểm phê bình trên Rotten Tomatoes: 37%

Điểm khán giả trên Rotten Tomatoes: 79%

Giới phê bình cho rằng bộ phim của Gerard Butler không có gì mới mẻ, trong khi người hâm mộ không tìm kiếm bất cứ điều gì ngoài một quãng thời gian thú vị, và dường như họ tìm thấy một điều tương tự như vậy với ‘Hunter Killer’. Hai mức điểm 79% cộng với A- của CinemaScore đã phần nào khẳng định điều đó.

7. Life Itself

Điểm phê bình trên Rotten Tomatoes: 13%

Điểm khán giả trên Rotten Tomatoes: 78%

Một sự tách biệt hoàn toàn giữa khán giả và nhà phê bình. Rõ ràng với mức điểm 13%, các nhà phê bình phải nói là thực sự ghét bỏ ‘Life Itself’ đến mức đạo diễn phim là Dan Fogelman phải thốt lên rằng ông chỉ có “định hướng sáng tạo khác nhau nhiều hơn so với các nhà phê bình phim đầy hoài nghi”. Và những khán giả đi xem phim, nhìn chung, đã thích bộ phim khá nhiều – dù vậy số lượng người xem cũng khá ít nên doanh thu của ‘Life Itself’ chỉ có 7.3 triệu đô-la.

8. Death Wish (2018)

Điểm phê bình trên Rotten Tomatoes: 17%

Điểm khán giả trên Rotten Tomatoes: 74%

Bộ phim làm lại của phiên bản năm 1974 cũng có sự góp mặt của nam diễn viên gạo cội Bruce Willis – bên cạnh ‘Glass’. Thông thường, người hâm mộ cũng ít ủng hộ cho các phim làm lại, nhưng với bộ phim này lại khác. Fan điện ảnh đánh giá phim cao đến 74% trong khi điểm của các nhà phê bình là vô cùng tệ – rõ ràng người hâm mộ chỉ cần được thỏa mãn những gì mà họ tìm kiếm trong một bộ phim chứ không cần quá cao.

9. Peppermint

Điểm phê bình trên Rotten Tomatoes: 12%

Điểm khán giả trên Rotten Tomatoes: 74%

Trong khi giới phê bình cho rằng bộ phim có kịch bản quá kém và làm phí đi mất tài năng của Jennifer Garner, thì người hâm mộ lại không cho như vậy – hoặc có thể họ chỉ là có những tiêu chuẩn đánh giá khác nhau.

10. Rampage

Điểm phê bình trên Rotten Tomatoes: 51%

Điểm khán giả trên Rotten Tomatoes: 75%

Một bộ phim mà sự phân chia của người hâm mộ và giới phê bình không chênh lệch quá nhiều, nhưng dù fan có đánh giá bộ phim trên mức trung bình không nhiều thì họ cũng không mang lại doanh thu cao cho phim. Bộ phim chỉ thu về 101 triệu đô-la trong nước, ít hơn mức kinh phí sản xuất là 120 triệu đô-la – thế nhưng, may mắn thay bộ phim đã nhận được thêm phần doanh thu quốc tế là 327 triệu đô-la.

Với 2019 chỉ mới bắt đầu, nhưng đã có hai phim tạo nên sự phân chia giữa giới phê bình và khán giả đại chúng, liệu tương lai sẽ còn nhiều các phim khác cũng mang lại sự khác biệt giữa hai nhóm đối tượng này?

(Theo cuongphim.com)