Những mỹ nhân Nhật gây sốt màn ảnh khiến cánh mày râu thầm thương trộm nhớ

Rinko Kikuchi thành công trong nước lẫn quốc tế, Mayu Matsuoka nổi lên nhờ "Shoplifters" còn Hirose Suzu, Yui Aragaki gây sốt vì nhan sắc, diễn xuất.

Rinko Kikuchi là sao nữ Nhật hiếm hoi hiện nay thành danh cả trong nước lẫn quốc tế. Với Babel (2006), cô là nữ diễn viên Nhật đầu tiên nhận đề cử Oscar kể từ năm 1958. Sau đó, Kikuchi góp mặt trong các phim nghệ thuật Rừng Na Uy, Kumiko, the Treasure Hunter lẫn bom tấn Pacific Rim. Trong sự nghiệp, người đẹp nhận 30 đề cử phim ảnh, chiến thắng chín lần. Sau khi sinh con trai cho tài tử Shōta Sometani năm 2016, cô tái xuất với Pacific Rim Uprising và series Westworld.

Theo Et, Hirose Suzu dẫn đầu danh sách "Sao nữ có nhan sắc tự nhiên đẹp nhất Nhật Bản" năm 2019. Cô sinh năm 1998, nổi tiếng với các phim Umimachi Diary (Em gái bé nhỏ), Your Lie in April, Let's Go, Jets!, The Third Murder, loạt phim Chihayafuru...

Cô từng đoạt danh hiệu "Diễn viên mới xuất sắc" (2016), "Nữ diễn viên chính xuất sắc" (2017), "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" (2018) ở giải thưởng của Viện Hàn lâm Điện ảnh Nhật. Năm 2017, Hirose đứng đầu danh sách sao nữ đắt show quảng cáo nhất ở Nhật Bản.

Koyuki Kato nổi tiếng toàn cầu khi tham gia The Last Samurai (2003) cùng Tom Cruise. Trong phim, cô hóa thân Taka - vợ một samurai tử trận, sau đó có tình cảm với sĩ quan Mỹ giết chồng mình (Cruise đóng). Gương mặt hợp với phim cổ trang, sắc vóc của Koyuki được giới phê bình khen ngợi. Diễn viên sinh năm 1976 còn đóng Kamui Gaiden, Blood: The Last Vampire, Persona Non Grata. Cô kết hôn với diễn viên Kenichi Matsuyama và có ba con.

Sinh năm 1994, Fumi Nikaidō có sự nghiệp dày dạn với hơn 25 phim. Mỹ nhân xuất thân người mẫu gây chú ý với Himizu, nhận giải Marcello Mastroianni cho diễn viên trẻ xuất sắc tại LHP Venice (Italy) năm 2011. Năm 2014, cô được Variety xếp vào danh sách các diễn viên quốc tế nổi bật. Năm nay, cô sẽ góp mặt trong No Longer Human - dự án được trông chờ do chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của Osamu Dazai.

Youki Kudoh là người đẹp đa tài của làng giải trí Nhật, hoạt động ở lĩnh vực ca hát và phim ảnh. Trong lần đầu đóng phim, cô giành giải diễn viên triển vọng với The Crazy Family (1984). Năm 2005, cô đóng Memoirs of a Geisha - tác phẩm gây sốt, nhận sáu đề cử Oscar. Nhân vật của Kudoh là Pumpkin - cô gái ganh tị với vai chính Sayuri (Chương Tử Di đóng). Sau đó, cô còn góp mặt trong Rush Hour 3 (2007) và một số dự án khác của Nhật, Mỹ.

Haruka Ayase sinh năm 1985, từng là người mẫu cho các tạp chí nam giới trước khi thành danh trên màn ảnh. Năm 2004, cô giành giải nữ phụ ở giải thưởng truyền hình của Viện Hàn lâm Nhật với Socrates in Love. Một số phim nổi bật khác của cô là Honnō-ji Hotel, Color Me True. Năm 2017, cô nằm trong top 10 các sao đắt show quảng cáo nhất Nhật Bản.

Tao Okamoto gây chú ý trên màn ảnh khi đóng người tình của Wolverine trong The Wolverine (2013). Nhân vật của cô là một tiểu thư quyền quý đứng trước nhiều biến cố khi chàng dị nhân đến Nhật. Sau tác phẩm này, cô góp mặt trong series Hannibal, The Man in the High Castle, Westworld, phim Batman v Superman, Manhunt.

Người đẹp sinh năm 1985 cũng là tên tuổi hàng đầu của Nhật trong làng mẫu. Từ năm 21 tuổi, cô đến các nước Âu Mỹ hoạt động và xuất hiện trên bìa tạp chí Harper's Bazaar, Vogue, đại diện nhiều nhãn hàng lớn. Năm 2015, cô kết hôn với Tenzin Wild, đồng tổng biên tập tạp chí The Last Magazine.

Mayu Matsuoka là tên tuổi đang lên ở làng phim quốc tế sau thành công của Shoplifters - giải Cành Cọ Vàng ở LHP Cannes 2018. Với vai cô gái nghèo làm việc ở hộp đêm, cô thắng giải nữ phụ ở LHP Yokohama, Blue Ribbon và nhận nhiều đề cử khác. Ngoài ra, diễn viên sinh năm 1995 đóng chính tác phẩm tâm lý nổi bật Tremble All You Want. Cô cũng là đại sứ LHP Quốc tế Tokyo từ năm 2017.

Sự nghiệp của Kiko Mizuhara đi lên từ khi đạo diễn Trần Anh Hùng chọn cô cho vai nữ thứ hai trong Rừng Na Uy. Người đẹp sinh năm 1990 hóa thân Midori - người đến với nam chính Toru khi anh đang đau lòng do cuộc tình trước đó với Naoko (Rinko Kikuchi đóng). Sau tác phẩm này, Kiko góp mặt trong nhiều phim như Helter Skelter, Trick The Movie: Last Stagevà Attack on Titan: End of the World. Ngoài ra, cô là người mẫu, ca sĩ, có đến 5,2 triệu người theo dõi trên Instagram - thuộc hàng cao nhất trong giới nghệ sĩ Nhật.

Kiko Mizuhara trong "Rừng Na Uy".

Năm 2018, Yui Aragaki là phụ nữ được khao khát nhất Nhật theo bình chọn của Oricon. Sao nữ sinh năm 1988 duy trì vẻ ngoài tươi trẻ và có sự nghiệp vững chắc ở nhiều lĩnh vực. Trong điện ảnh, cô có hơn 15 giải thưởng, nổi bật qua các phim Dragon Zakura, Sky of Love, Code Blue, The Wings of the Kirin. Cô còn là ca sĩ, nhạc sĩ và dẫn chương trình radio nổi tiếng Girls Locks.

(Theo Ân Nguyễn - Vnexpress)