10 sự thật không nên bỏ qua về Captain Marvel - Nữ nhân vật chính đầu tiên của vũ trụ Marvel

Hãy cùng điểm qua những sự thật thú vị về Carol Danvers/Captain Marvel – nữ siêu anh hùng đang làm mưa làm gió tại các rạp chiếu toàn thế giới.

Vậy là bom tấn đầu tiên trong năm 2019 của hãng phim siêu anh hùng đình đám Marvel Studios đã chính thức trình làng - Captain Marvel (Đại Úy Marvel). Là bộ phim đầu tiên trong vũ trụ điện ảnh Marvel có nhân vật chính là nữ, lại là tiền đề quan trọng cho siêu bom tấn Avengers: Infinity War sắp tới, Captain Marvel và nhân vật nữ chính do Brie Larson thủ vai đang khiến rất nhiều fan háo hức lẫn tò mò.

1. Carol Danvers thực ra không phải Captain Marvel đầu tiên


Thực vậy, nhân vật đầu tiên mang danh hiệu Captain Marvel trong truyện tranh của hãng Marvel là một người ngoài hành tinh thuần chủng. Tên anh là Mar-Vell, và anh là một chiến binh tinh nhuệ của tộc người Kree ngoài vũ trụ. Trong truyện tranh, cũng chính Mar-Vell đã truyền siêu năng lực cho Carol Danvers khi cô gặp tai nạn máy bay, từ đó biến cô từ người bình thường thành siêu anh hùng có biệt hiệu Miss Marvel.

2. Ban đầu, Miss Marvel là một nhân cách khác của Carol Danvers


Đối với hầu hết các siêu anh hùng hiện đại, họ đều sở hữu cuộc sống hai mặt: vừa làm công dân bình thường, vừa là siêu anh hùng chuyên trừ gian diệt bạo. Tuy nhiên, vào thời kỳ đầu khi mới trở thành Miss Marvel, Carol Danvers lại không như vậy. Thay vào đó, tác giả truyện tranh đã xây dựng Miss Marvel như một nhân cách khác của cô. Khi Carol nhìn thấy tội ác diễn ra, cô sẽ “bất tỉnh” và Miss Marvel sẽ xuất hiện bảo vệ dân lành.

3. Khi mới ra mắt, Miss Marvel từng bị phản đối do trang phục khêu gợi đến phi lý

Vào giữa thế kỷ 20, hầu hết độc giả của truyện tranh siêu anh hùng là nam giới. Bởi vậy, hầu hết các nhân vật nữ nổi tiếng đều được vẽ mặc trang phục mát mẻ để thu hút người đọc. Ví dụ điển hình như chiếc quần ngắn tam giác của Wonder Woman, hay trang phục có khoét lỗ tròn trước ngực của Power Girl. Và Miss Marvel / Carol Danvers cũng không là ngoại lệ.


Khi nhân vật này mới ra mắt, trang phục của cô hết sức kì dị gồm áo bó crop top hở eo, quần bơi tam giác. Mãi về sau khi bị độc giả nữ phản đối, trang phục của cô mới được thay đổi. Rốt cuộc, khi Carol Danvers thay thế Mar-Vell làm Captain Marvel, cô đã khoác lên bộ đồ xanh-đỏ kín từ từ cổ xuống chân như ngày nay.

4. Carol Danvers có liên quan mật thiết đến nữ dị nhân Rogue của nhóm X-Men


Chẳng là lúc nhân vật Rogue mới xuất hiện trong truyện tranh X-Men, cô nàng là một nhân vật phản diện chuyên hấp thụ siêu năng lượng của người khác. Và Carol Danvers/Miss Marvel chính là một trong những nạn nhân không may của Rogue. Tuy nhiên, ngoài hấp thụ năng lực thì Rogue cũng tiếp nhận một phần ký ức của Carol Danvers. Về sau, chính ảnh hưởng tích cực từ những ký ức tuổi thơ êm đẹp, không sóng gió của Carol đã giúp Rogue cải tà quy chính, gia nhập nhóm X-Men. Điều này cũng lý giải vì sao trong truyện tranh và các series hoạt hình, Rogue sở hữu khả năng bay và siêu thể lực - đều là nhờ hấp thụ của Miss Marvel.

5. Carol Danvers từng có quan hệ tình ái với James Rhodes (War Machine)


Với tư cách là thành viên nhóm Avengers, Carol Danvers từng trở thành mục tiêu tình cảm của James Rhodes (War Machine) - chiến hữu của Iron Man. Thậm chí, James còn viết cho cô một bức thư tình cảm khi Carol ở trong thời kỳ suy sụp tâm lý. Tuy nhiên, mọi chuyện giữa hai người chỉ dừng ở đó vì Carol hay đi vào vũ trụ, còn James thì chủ yếu hoạt động tại Trái Đất.

6. Captain Marvel có vai trò quan trọng trong sự kiện Civil War của nhóm Avengers


Dù trong bom tấn Captain America: Civil War, nhân vật Captain Marvel chưa hề xuất hiện, nhưng trong bản gốc truyện tranh, cô là một trong những thành viên quan trọng của phe Iron Man. Điều thú vị là sang tới sự kiện Civil War II diễn ra sau đó, cô lại trở thành người đối đầu trực tiếp với Iron Man.

7. Carol Danvers từng làm việc cho một tờ báo có tên Tạp Chí Phụ Nữ


Đúng với vai trò một nhân vật đại diện cho nữ quyền trong truyện tranh Marvel, Carol Danvers đã chứng minh mình không chỉ giỏi trong việc chiến đấu hay lái máy bay. Trong một câu truyện từng xuất bản, Carol thậm chí đã trở thành phóng viên cho tờ Woman Magazine (Tạp Chí Phụ Nữ). Cô cũng thể hiện sự tự tin, mạnh mẽ của mình khi thẳng thừng đòi thù lao hợp lý, và từ chối viết những bài về nấu nướng hay giảm cân.

8. Não bộ của Carol Danvers cũng bị biến đổi thành não người Kree


Có một điều ít người biết đến là trong truyện tranh, khi Carol Danvers nhận được sức mạnh siêu anh hùng của người Kree, trong não bộ cô cũng hình thành một tổ chức thần kinh hết sức phức tạp. Về sau này, khi cô nàng gặp chứng đau đầu, các bác sĩ đã tốn rất nhiều công sức chụp mô phỏng não bộ của cô. Hình ảnh kết quả đã khiến họ kinh ngạc, thứ trong não bộ Carol rõ ràng không giống người Trái Đất bình thường.

9. Captain Marvel từng được lên kế hoạch xuất hiện trong Avengers: Age of Ultron


Bom tấn Avengers: Age of Ultron là lần thứ hai toàn nhóm Avengers hợp sức chống lại một kẻ thù chung. Theo kế hoạch của hãng Marvel Studios, lẽ ra Captain Marvel/Carol Danvers đã được giới thiệu trong phần phim này. Tuy nhiên ý tưởng đã nhanh chóng được thay thế bằng một bộ phim riêng, như ta đang thấy hiện nay.

10. Ngoài Carol Danvers, còn có nhiều nhân vật khác mang danh Captain Marvel và Miss Marvel


Cũng như cách Carol Danvers/Miss Marvel thừa kế danh hiệu Captain Marvel từ Mar-Vell, trong truyện tranh, còn rất nhiều nhân vật khác từng mang trên mình tên gọi này. Họ bao gồm nữ nhân vật Monica Rambeau, người có thể biến mình thành năng lương, Genis-Vell - con trai của Mar-Vell, Phyla-Vell, em gái của Genis và cũng là con của Mar-Vell, một người Kree tên Noh-Varr và thậm chí cả một tên Skrull có tên Khn’nr.

Captain Marvel hiện đang được công chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.