Phải chăng "Thanos đệ Nhị" đã lộ diện sau Captain Marvel?

Tuy “Avengers: Endgame” còn chưa ra rạp, “Captain Marvel” mới đây cho thấy tiềm năng của một kẻ phản diện mới không kém phần lý thú nếu so với Thanos.

Lưu ý: Bài viết tiết lộ nội dung bộ phim Captain Marvel

Trong lúc Kỷ nguyên Anh hùng III (Phase III) của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) còn chưa kết thúc, Marvel Studios tỏ ra rất kín tiếng về giai đoạn tiếp theo của loạt phim. Tuy nhiên, Captain Marvel mới đây đã khiến nhiều người hâm mộ đưa ra dự đoán về “Thanos tiếp theo”.

Một số nguồn tin của tạp chí The Hollywood Reporter cho rằng Trí tuệ Tối cao (Supreme Intelligence) sẽ đóng vai trò quan trọng trong thời gian tới. Ở bộ phim mới đây, trí tuệ nhân tạo lấy hình dạng của Mar-Vell (Annette Bening) dựa theo cảm xúc của nữ hùng Captain Marvel (Brie Larson).

Sau Avengers: Endgame, Thanos (Josh Brolin) nhiều khả năng sẽ bị tiêu diệt, và các siêu anh hùng cần có đối thủ mới. Hiện trí tuệ siêu phàm của người Kree là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí đó, nhất là khi Captain Marvel khẳng định sẽ còn trở lại để tiêu diệt nó tận gốc ở cuối phim.

Trong truyện tranh Marvel, Trí tuệ Tối cao xuất hiện từ thập niên 1960 trong các đầu truyện về Bộ tứ Siêu đẳng, và do Stan Lee cùng Jack Kirby sáng tạo. Ở nguyên tác, nhân vật có cái đầu khổng lồ trông giống như bắp cải để chứa đựng vô số bí mật của vũ trụ, làn da màu xanh, và những xúc tu ở phía dưới.

Ở bộ phim Captain Marvel, bộ phim cho thấy Trí tuệ Tối cao hoàn toàn có thể biến thành hình dạng con người sao cho phù hợp với đối tượng mà nó đang giao tiếp. Với Carol Danvers, Trí tuệ Tối cao biến thành Wendy Lawson, hay người sau đó được tiết lộ chính là Mar-Vell.

Cốt truyện của Captain Marvel chưa để lộ quá nhiều điều về nhân vật bí ẩn này. Nhưng ở truyện tranh, đây nổi tiếng là kẻ có trí thông minh và tài giật dây siêu phàm. Trong đầu truyện Operation: Galactic Storm, một mình nó đã chống lại nhóm Avengers.

Trí tuệ Tối cao thậm chí còn thao túng nhiều giống loài khác nhau, từ chính Kree, Shi’Ar, Skrull, và cả nhóm Avengers để tiêu diệt Đế chế Kree bằng Nega-Bomb. Mục tiêu không ngờ phía sau là để tạo ra một chủng người Kree siêu đẳng, và có thể nói Avengers đã thất bại trong cuộc chiến ấy.

Kỷ nguyên Anh hùng IV chỉ bắt đầu sau Spider-Man: Far from Home vào mùa hè năm nay. Tương lai của vũ trụ điện ảnh hiện là dấu hỏi lớn bởi tác phẩm mang tính chất “bản lề” Guardians of the Galaxy Vol. 3 vẫn bị trì hoãn vô thời hạn sau khi Disney sa thải đạo diễn James Gunn.

Tuy nhiên, nhân vật Captain Marvel tới đây sẽ là trụ cột của MCU, giống như Iron Man, Captain America hay Thor đối với ba kỷ nguyên anh hùng đầu tiên.

Với thành công phòng vé lúc này của bom tấn, Captain Marvel 2 sớm muộn cũng được “bật đèn xanh” và Trí tuệ Tối cao hẳn sẽ tiếp tục trở lại để làm đối thủ xứng tầm cho cô gái nói riêng, và các siêu anh hùng nói chung.

(Theo Ngọc Nhi  - zing.vn)