Phân tích "Avengers: Endgame" Trailer 2 - hồi kết sẽ ra sao?

Marvel Studio bất ngờ tung trailer 2 của Avengers: Endgame với thông điệp khiến fan chột dạ: "Bằng bất cứ giá nào!", phải chăng sẽ có nhân vật phải ra đi vĩnh viễn?

Trailer mở đầu với thông điệp của Tony Stark dành cho Pepper với nhiều hồi ức đến từ phần phim đầu tiên của Iron Man:

" Cứ như 1000 năm đã trôi qua vậy, kể từ ngày anh chiến đấu thoát ra khỏi hang động ấy, trở thành Iron Man, rồi nhận ra anh yêu em. Nói ra thì cũng chẳng có gì để ngạc nhiên, nhưng anh hy vọng sẽ làm được điều bất ngờ thêm một lần nữa."

Sau đó trailer đưa ta trở lại những giây phút ban đầu của Thor khi được Odin ban cho áo choàng và giáp trụ, khi Captain America quyết định tòng quân.


Nhiều phân cảnh các nhân vật cùng mặc bộ trang phục mới màu trắng "Quantum Realm suit" chuyên dụng để đi vào thế giới thu nhỏ trong Ant-man đã được nhắc đến trước đó. Tony Stark cũng xuất hiện trong cảnh này cùng đồng đội tức anh đã trở về Trái Đất an toàn (câu hỏi đặt ra là ai đã cứu anh).


Trang bị mới "Quantum Realm suit".

Sau phim Captain Marvel chúng ta biết mèo Goose (hay Flerken) là chìa khóa để đi sang thế giới khác, khả năng cao chú mèo sẽ đóng vai trò là một cổng dịch chuyển giúp cả team Avengers đi qua Quantum Realm - nơi có không thời gian khác biệt, ẩn chứa khả năng du hành ngược thời gian. Liệu những anh hùng của chúng ta có trở về quá khứ để ngăn chặn Thanos?

1. Captain America: "Bằng bất cứ giá nào"

Trong phân cảnh hồi ức của Steve Rogers, lời thoại từ điệp viên Peggy Carter rất có ý đồ: "The world has changed, none of us can go back, all we can do is our best, and sometimes the best we can do is to start over."

" Thế giới đã thay đổi, không ai trong chúng ta có thể quay lại, tất cả những gì chúng ta có thể làm cố gắng hết sức, đôi khi điều tốt nhất chính là làm lại từ đầu."


Giáp mới của Captain America đã "có vảy" như nguyên bản truyện tranh.

Điều này cũng cố thêm giả thuyết là sẽ có một chuyến du hành ngược thời gian để sửa chữa những sai lầm trước đó. Tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là câu chốt của Captain America được nhắc lại nhiều lần:

" Bằng bất cứ giá nào!"

Dù rất tiếc, nhưng chúng ta có thể đoán được với khả năng rất cao rằng Captain America sẽ hy sinh, nhất là khi Chris Evan cũng đã quyết định ngưng đóng Captain America.

2. Thor và Captain Marvel sẽ là cặp đôi ăn ý?


Thor: " Tôi thích cô này."

Carol Danvers đã cho thấy sức mạnh đẳng cấp vũ trụ trong phim riêng. Hơn nữa, Thor cũng đang sở hữu sức mạnh có thể giết chết Thanos trong Infinity Wars. Sự kết hợp giữa cặp đôi này chắc chắn sẽ khiến Thanos gặp khó khăn dù có sở hữu Găng tay vô cực hay không. Chính vì thế, hiện đã có giả thuyết rằng sẽ không chỉ có một phản diện trong Avengers: Endgame, có thể còn một kẻ thù khác nguy hiểm hơn chăng?


" Thor mỉm cười!!! Lần đầu tiên sau một thời gian dài!!! Chính Carol đã làm được điều đó!"

Điều thú vị nhất là Thor đã cười lần đầu tiên kể từ phần phim Thor: Ragnarok, chúng ta đều biết anh đang trong tâm trạng hết sức tồi tệ vì phải mất đi cả đất nước, gia đình người thân và thần dân xứ Asgard. Có vẻ Captain Marvel đã mang lại sức sống mới cho anh chàng thần sấm chăng? Các fan đã rất phấn khích trước chi tiết này và họ đang "ship" hai anh chị thuộc hàng khủng nhất team Avengers với nhau, quả là một cặp xứng đôi vừa lứa.


" Thor tiến đến gần Carol và Carol chầm chậm xoay người về phía anh. Thor triệu hồi búa Stormbreaker, Carol chẳng những không nao núng mà còn cười thách thức. Thor nói rằng: "Tôi thích cô này." và cười lại. Nè mấy đứa! Họ sẽ cùng nhau đánh bại Thanos."


Hai nhân vật mạnh nhất team Avengers sẽ làm nên chuyện?

3. Những câu hỏi chưa lời đáp

Hulk thể hiện khá mờ nhạt trong Infinity Wars, liệu anh sẽ có vai trò gì trong phần này? Hawkeye vắng bóng một thời gian dài, dưới lốt Ronin anh sẽ mang lại khác biệt gì? Ant-man sẽ là người dẫn dắt team Avengers trong thế giới Quantum Realm?


Avengers: Endgame sẽ ra mắt vào 24 tháng 4 năm 2019.