12 công trình nổi tiếng thế giới thường xuyên bị đánh phá trên phim bom tấn

Sánh ngang với New York, Los Angeles (Mỹ), Tokyo (Nhật Bản), London (Anh)… Paris – thủ đô hoa lệ của nước Pháp – cũng “lọt top” những thành phố thường bị phá hủy tơi bời trong điện ảnh.

1. Tháp Eiffel

Tháp Eiffel bị hủy hoại bởi bom tấn “G.I.Joe: The Rise of Cobra” (2009).

 

Không chỉ có nước Mỹ là nơi thường xuyên bị tàn phá, Pháp cũng là “mục tiêu” mà các thảm họa không thể bỏ qua. Biểu tượng của Paris là một trong những công trình nổi tiếng nhất châu Âu. Vậy nên chắc chắn tháp Eiffel không thể tránh khỏi số phận đen đủi mỗi khi có người ngoài hành tinh hay thảm hoạ thiên nhiên tấn công loài người. Mars Attacks! (1996), The Great Race (1965), Team America: World Police (2004) và Armageddon (1998) đã đánh đổ được công trình này. Việc sụp đổ tháp Eiffel cũng như là một lời thông báo rằng châu Âu đã thất thủ.

Tháp Eiffel bị phá hủy phim G.I. Joe: The Rise of Cobra.

2. Đài tưởng niệm Washington

Đây là công trình rất được các nhà làm phim yêu thích… phá huỷ trong các bộ phim thảm hoạ kiểu cũ. Công trình này đặc biệt nổi tiếng trong loạt phim hoành tráng những năm 50. Mới đây Đài tưởng niệm Washington một lần nữa được nhắc đến để phá huỷ trong Pixels.

3. Tháp đồng hồ Big Ben

Đồng hồ Big Ben và Điện Wesminter của London ngập trong khói lửa.

Mặc dù ngày nay tháp đồng hồ Big Ben – biểu tượng của người dân London nói riêng và người dân Anh nói chung, đã được đổi tên thành Tháp Elizabeth nhưng nó vẫn luôn là niềm tự hào của người dân nơi đây.

Phim: Ngày độc lập 2

Nơi đây hàng năm cứ vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ, năm mới, tiếng chuông đồng hồ lại đổ rộn ràng. Còn trong bộ phim thuộc thể loại hành động ly kỳ, viễn tưởng của Mỹ – V báo thù, quái vật V bí ẩn đã xuống tay oanh tạc, bắn phá Cung điện Westminster và cả Đồng hồ Big Ben, nhấn chìm niềm kiêu hãnh của Hoàng gia và người dân Anh trong biển lửa.

4. Cầu Cổng Vàng

“San Andreas” phá hủy Cầu Cổng Vàng một cách không khoan nhượng.

Chắc hẳn với khán giả thể loại phim thảm hoạ, hành động thì Cầu Cổng Vàng không còn là hình ảnh xa lạ. Cây cầu nổi tiếng bắc qua vịnh San Francisco này bị phá huỷ nhiều đến mức các mọt phim phải đặt ra câu hỏi tại sao các thảm hoạ và quái vật lại thích nó đến vậy?

Cầu Cổng Vàng đã bị hủy hoại theo cái cách dã man chưa từng thấy trong “X-Men: The Last Stand”.

Trong loạt phim về dị nhân phần 3 mang tên Phán xét cuối cùng, niềm tự hào củacông nghiệp Mỹ một thời, biểu tượng của thành phố San Francisco là Cầu Cổng Vàng hùng vĩ đã bị tấn công không thương tiếc.

5. Tượng Nữ thần Tự Do

Tượng nữ thần tự do không toàn vẹn trong “Cloverfield”.

Nổi tiếng thứ 2 sau Cầu Cổng Vàng với các thảm hoạ có lẽ chỉ có thể là tượng Nữ thần Tự Do. Biểu tượng nước Mỹ không ít lần phải chịu số phận thảm thương bị phá huỷ, bị lũ cuốn, vùi trong băng tuyết,…

6. Biểu tượng Hollywood

Phim: The Day After Tomorrow.

Khán giả xem phim thường yên tâm một chút với suy nghĩ hầu hết các thảm hoạ sẽ xảy ra ở Mỹ trước tiên, phá huỷ hết các biểu tượng nổi tiếng nước Mỹ rồi mới sang nước khác. Mà biểu tượng nước Mỹ chắc chắn không thể bỏ sót đồi Hollywood với dãy chữ trắng khổng lồ. The Day After Tomorrow(2004), This Is the End (2013), The Rocketeer (1991) và Demolition Man (1993) chính là những bộ phim “phá hủy” biểu tượng này.

7. Tháp Tokyo

Phim: Planzet.

Nếu cuộc chiến diễn ra ở châu Á, quốc gia hứng chịu tổn thất kinh hoàng nhất thường là Nhật Bản. Trong đó tháp Tokyo sẽ là công trình bị phá huỷ đầu tiên. Hầu hết các bộ phim siêu nhân, Godzilla của Nhật đều nhắm đến mục tiêu là toà tháp nổi tiếng này.

8. Nhà hát Opera Sydney

Phim: World War Z.

Nhà hát Con sò phải chịu chung số phận thảm thương trong phim bởi kiến trúc độc đáo rất dễ nhận biết. Chưa kể đây còn là công trình nổi tiếng nhất châu Úc, toạ lạc trên bến cảng Sydney sầm uất, đông đúc dân cư. Đúng là một địa điểm lý tưởng để thể hiện mức độ tàn phá của thảm hoạ.

9. Tượng chúa Ki-tô Cứu thế ở Rio De Janeiro

Tượng Chúa Ki-tô Cứu thế ở Brazil sụp đổ trước cơn đại hồng thủy lần hai.

Với bộ phim chủ đề ngày tận thế, 2012 là cơn đại hồng thủy nhấn chìm tất cả loài người dưới làn biển sâu, chỉ trừ có đỉnh của dãy Himalaya. Hàng loạt những công trình nổi tiếng khắp nơi trên thế giới đều bị phá hủy và nuốt chửng bởi động đất và sóng thần.

Sau Washington của Mỹ, tượng Đức chúa Kito Cứu Thế của người dân Brazil trong 2012 cũng được thể hiện một cách đầy ấn tượng khi bị tàn phá bởi thiên nhiên. Như vậy, những bộ phim đề tài thảm họa diệt vong không chỉ chú ý oanh tạc những công trình kiến trúc biểu tượng cho chính trị, kinh tế, biểu tượng của tự hào dân tộc hay kể cả tôn giáo cũng đều chịu chung số phận trong thời khắc diệt vong.

10. Kim tự tháp Ai Cập

Đại Kim tự tháp Giza của người Ai Cập đang bị tàn phá bởi các robot của tương lai.

Trong phần hai của Robot đại chiến: Bại binh phục hận, Kim tự tháp đã trở thành tâm điểm chính, cho dù ở những phút cao trào cuối phim hay nội dung tình tiết cũng đều khắc họa hình ảnh trọng tâm của Kim tự tháp.

Bảy Autorobot ẩn náu trong các Kim Tự Tháp đã báo hiệu cảnh tượng Đại kim tự tháp Giza cùng những biểu tượng của nền văn mình hàng ngàn năm của người Ai Cập đứng trước nạn diệt vong, trở thành đông đá vụn trong tích tắc.

Michael Bay chính là người hiểu rõ nhất việc kích thích người xem với những cảnh quay mà chưa một nhà làm phim nào nghĩ đến khi oanh tạc các Kim tự tháp.

11. Nhà Trắng

“Independence Day” hủy hoại Nhà trắng.

Có lẽ phải xếp Nhà Trắng ở đầu danh sách những công trình nguy nga tráng lệ và cũng… đáng thương nhất, bởi công trình kiến trúc này nhiều lần bị oanh tạc trên màn ảnh, đặc biệt trong các sản phẩm điện ảnh của Hollywood.

Cảnh trong Nhà Trắng bị oanh tạc từ trên cao bởi bọn khủng bố.

Với White House Down của mùa phim hè 2013, Nhà Trắng đã bị các phần tử khủng bố cực đoan tấn công, phá hoại. Ông chủ Nhà Trắng có nguy cơ bị tấn công và người hùng của phim bắt đầu xuất hiện.

“White House Down” phá hủy Nhà trắng.

12. Tòa nhà Chrysler

Armageddon” bắn phá tòa nhà Chrysler.

Nhà trắng có tuổi đời đã lớn nên chuyện thường xuyên bị hạ gục là điều dễ hiểu, đằng này Tòa nhà Chrysler trẻ trung hơn cũng phải chịu chung số phận. Cụ thể hơn tòa nhà cao 319m cũng đã bị Armageddon (1998), Godzilla (1998), Deep Impact (1998) và A.I. Artificial Intelligence (2001) đưa vào danh sách cần phải đánh sập.

Theo Kul.vn