Những cặp đôi nhàm chán vô vị nhất trong thế giới điện ảnh Marvel và DC

(KenhTinGame.vn) - Vì không có sự gắn kết mà các cặp đôi siêu anh hùng này khiến cho bộ phim nhạt hơn nước ốc

Có bao giờ bạn đang thưởng thức bộ phim yêu thích của mình nhưng lại ước có thể cầm ngay điều khiển lên tua thật nhanh mấy đoạn tình cảm nhãng nhách không? Dù họ siêu anh hùng bề thế hay ngôi sao điện ảnh đình đám nhưng 'thất bại' trên tình trường vẫn khiến họ trở thành những con rối trên màn ảnh. Cùng điểm mặt các cặp đôi 'thiếu muối' nhất trong những bộ phim siêu anh hùng đình đám.

CLINT VÀ LAURA BARTON (AVENGERS: AGE OF ULTRON)

Age of Ultron đã sai lầm khi lãng phí thời gian vào những thứ không cần thiết thay vì tập trung vào câu chuyện của các siêu anh hùng. 1 trong những chuyện ‘bao đồng’ đó là việc tập trung vào gia đình Clint và Laura.

Không thể phủ nhận sự thật rằng Clint Barton/Hawkeye là 1 nhân vật ‘ít’ quan trọng trong đội Avengers. Age of Ultron đã nỗ lực để thay đổi điều đó bằng cách vẽ nên câu chuyện gia đình ấm êm của chàng cung thủ Hawkeye.

Tuy nhiên, cặp đôi này không thể ‘đốt cháy’ màn ảnh mà ngược lại còn khiến cho bộ phim trở nên nhàm chán. Những cảnh mặn nồng của 2 người hầu như rất ít và họ không thể cho khán giả thấy cái nhìn toàn cảnh về cuộc sống gia đình hạnh phúc. Các fan nghĩ bộ phim Avengers nên dành thời gian cho các siêu anh hùng hơn là tập trung vào gia đình Hawkeye.

STEPHEN STRANGE VÀ CHRISTINE PALMER (DOCTOR STRANGE)

Bác sĩ Strange không phải là bộ phim hay nhất của MCU và câu chuyện tình yêu của họ cũng nhàm chán với công thức cũ rích quen thuộc.

Bác sĩ cao ngạo Strange đã có 1 cuộc sống đáng mơ ước và cặp kè với nữ đồng nghiệp xinh đẹp Christine Palmer. Tuy nhiên, Strange bất ngờ gặp 1 tai nạn kinh hoàng sau đó và quẫn trí xua đuổi Palmer. Giờ đây, khi đã trải qua biết bao sóng gió, anh cảm thấy ân hận và tìm mọi cách để làm thổn thức trái tim người đẹp thêm 1 lần nữa.

Mô típ quen thuộc của bộ phim khiến khản giả cảm thấy vô cùng nhàm chán. Thứ tình cảm hời hợt mà Benedict Cumberbatch và Rachel  McAdams đang cùng nhau ‘diễn’ thật vô vị. Fan hâm mộ còn không thể tin nổi Christine sẽ quay lại với Strange sau sự tàn nhẫn mà anh ta đã đối xứ với cô.

Mối quan  hệ này được cho là 1 âm mưu định sẵn hơn là thứ tình cảm rung động trong sáng.

LOGAN VÀ JEAN GREY (X-MEN)

Logan/Wolverine là 1 trong những nhân vật ‘máu mặt’ trong giới siêu anh hùng và là đại diện tiêu biểu nhất của thương hiệu X-Men. Còn Jean Grey là cô gái nhỏ bé nhưng có thể kết nối với tâm linh và những đóng góp của cô mang lại giá trị vô giá cho thời đại. Cả 2 nhân vật này đều có chung 1 chí hướng, ngoại trừ chuyện tình cảm.

Trước đó, Jean đã từng có mối tình mặn nồng với Scott Summers/Cyclops. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho Logan nổi máu ghen tuông và căm phẫn Scott. Môt típ cũ rích về mối tình tay 3. Thâm chí bộ phim còn thảm hơn nữa khi cặp đôi Hugh Jackman và Famke Janssen không thể hiện chút tình ái sâu đậm nào trên màn ảnh, mối quan hệ hời hợt này nhanh chóng đi vào ngõ cụt không lối thoát.

PETER PARKER VÀ MARY JANE WATSON (SPIDER-MAN)

Chuyện tình yêu lãng mạn giữa Peter Parker and Mary Jane Watson là 1 yếu tố quan trọng làm nên tên tuổi của bộ truyện tranh Spider-Man. Nhưng đáng tiếng là trong bộ phim chuyển thể cùng tên, cặp đôi này đã không thể tạo nên màn trình diễn xuất sắc như mong đợi.

Nguyên nhân nằm ở giai đoạn casting nhân vật: nếu Tobey Maguire đảm nhiệm tốt vai trò của siêu anh hùng Spider-Man thì Kirstin Dunst lại chưa bắt kịp được tính cách nhanh nhạy của Mary Jane. Đáng tiếc hơn là gần như chả có bất cứ sự kết nối, hay hòa nhịp gì giữa 2 người bọn họ cả.

Khán giả có xu hướng ‘thích’ bát chước cách nam chính tán tỉnh 1 cô gái. Tuy nhiên, nếu nhân vật đã dở tệ thì thì thật khó cho để học theo. Động lực để Peter trở thành siêu anh hùng ít nhiều cũng là vì Mary Jane, nhưng khi tình yêu ấy quá mờ nhạt thì nỗ lực để anh tiến bước cũng khó khăn hơn.

Quả thật là cặp đôi này đã phá hỏng hoàn toàn bức tranh tình yêu trong bộ phim Spider-Man.

BRUCE BANNER VÀ BETTY ROSS (INCREDIBLE HULK)

Bruce Banner/Hulk và Betty Ross là 1 ví dụ điển hình về cặp vợ chồng ‘đầu voi đuôi chuột’. Họ đã hứa hẹn sẽ mang đến màn ảnh một câu chuyện tình đáng nhớ, nhưng rốt cục lại chẳng có gì nổi bật. Trong The Incredible Hulk, Banner đã vô tình gặp và làm Ross bị thương, điều này khiến bố cô nổi giận và truy lùng gã khổng lồ Xanh. Banner sau đó bỏ trốn để tìm phương pháp chữa trị và kiềm chế sự tức giận. Cuối cùng anh ấy đã trở lại và vẽ nên câu chuyện tình yêu viên mãn với Ross.

Công minh mà nói, nếu Edward Norton đã tạo ra một Bruce Banner tuyệt vời thì Liv Tyler, ngược lại, đã phá hỏng nhân vật Betty. Cô là bông hồng trong trái tim Hulk nhưng lại thể hiện nó 1 cách vô hồn và rỗng tuếch. Chẳng khán giả nào tin nổi họ đang chìm đắm trong tình yêu mặn nồng khi họ không gắn kết và tung hứng vô cùng rời rạc. Phải chăng đạo diễn đã trả cát-xê quá bèo cho 2 diễn viên này?

THOR VÀ JANE FOSTER (THOR)

Thay vì tập trung vào hình ảnh quyền lực bề thế của Thần Sấm, MCU lại muốn làm 1 điều gì đó mới mẻ hơn trong bộ phim Thor. Vì vậy mà cốt truyện đã bị lu mờ bởi mối tình giữa anh và Jane Foster trong khoảng thời gian Thor ở trái đất.  

Thor rơi xuống vùng sa mạc New Mexico, nơi mà nhà vật lý thiên văn Jane Foster đang điều tra sự sự có mặt của anh. Sau đó họ cùng nhau đối mặt với hàng loạt rắc rối xảy ra ở Asgard và rồi lửa gần rơm lâu ngày cũng bén.

Trên phim ai cũng thấy Thor chỉ dành chút cảm xúc hời hợt cho Jane, sẽ hợp lý hơn nếu anh quan tâm đến cô nàng 1 cách chân thành. 

Mặc dù Chris Hemsworth và Natalie Portman đều là những diễn viên giỏi nhưng trong chuyện tình cảm thì có vẻ họ vẫn còn rất lúng túng.

THE JOKER VÀ HARLEY QUINN (SUICIDE SQUAD)

Joker và Harley Quinn là 1 cặp đôi phản diện khét tiếng trong Biệt đội Cảm tử. Câu chuyện của họ phức tạp và rắc rối nhưng kết cục lại chẳng đâu vào đâu.

Đây lại là 1 ví dụ điển hình khác về đôi đũa lệch. Siêu tội phạm “quái dị” Harley Quinn đã trở thành hiện tượng toàn cầu nhờ diễn xuất trời phú của Margot Robbie, trong khi nhân vậy huyền thoại Joker (Jared Leto) lại là nỗi buồn lớn đối với người yêu điện ảnh.

Khán giả đã mong chờ sự kết hợp bùng nổ giữa 2 nhân vật phản diện xuất chúng DCEU, đáng tiếc fan chỉ nhận lại 1 cặp đũa lệch vô hồn vô cảm. Robbie và Leto đã không thể tạo nên một mối tình mà đáng lẽ nó sẽ thiêu đốt cả màn ảnh. Joker không cho thấy mình thực sự coi trọng tình cảm của Harley Quinn, chuyện tình của hai người dường như chỉ là cái cớ để Harley "kể khổ" về cuộc đời mình mà thôi?

NATASHA ROMANOFF VÀ BRUCE BANNER (AVENGERS: AGE OF ULTRON)

Cặp đôi Natasha Romanoff/Black Widow và Bruce Banner/Hulk trong Avengers: Age of Ultron là 1 trong số ‘kẻ phản động’ hiếm hoi đã tự hủy hoại bộ phim.

Lý do tại sao ư? Black Widow và Hulk đã hé lộ 1 vài cảnh mùi mẫn ngay trong Avengers đầu tiên, nhưng khản giả soi kĩ từng chân tơ kẽ tóc cũng chẳng thể thấy thứ gì gọi là tình yêu. Lần này, Age of Ultron quyết tâm đi sâu hơn vào câu chuyện giữa 2 người, cũng có thể là nỗ lực nâng cao vị thế cho các nhân vật. Tuy nhiên, bộ phim chỉ mang đến vài phân cảnh quẩn quanh, có tí tiếp xúc giữa Black Widow và Hulk, chứ không phải 1 chiến lược tình cảm hoàn hảo như họ đã đề ra. Trên thực tế, mối quan hệ lãng mạn giữa Hulk và Black Widow  trong Avengers: Age of Ultron từng gây ra không ít tranh cãi bởi nó diễn ra quá bất ngờ và có phần vội vã.

Có lẽ giữa Scarlett Johansson và Mark Ruffalo thiếu cái gọi là ‘duyên phận’. May mắn là dù họ chẳng thể tạo ra một mối tình lãng mạn thì bộ phim vẫn suôn sẻ như thường.