12 sự kiện trong các bộ phim kinh dị nổi tiếng ... hóa ra hoàn toàn có thật

Đôi lúc đời thực còn ấn tượng hơn bất cứ bom tấn Hollywood nào, kể cả đối với phim kinh dị. Những chi tiết trong phim kinh dị sau có thể khiến bạn hơi sợ hãi một chút, bởi vì chúng thực sự có thật.

1. Lễ trừ tà Tanacu - The Nun

Sự thật: Năm 2005, một linh mục tên Daniel Petre Corogeanu thuộc Tu viện Giáo hội Chính thống Tanacu ở Romania đã giết chết cô Maricica Irina Cornici vì nghi ngờ việc cô đã bị quỷ Satan ám. Ông ta cùng với một số nữ tu khác đã quyết định thực hiện một lễ trừ tà. Maricica thực tế bị tâm thần phân liệt, và đáng buồn là cô không vượt qua được lễ trừ tà đó. Vị linh mục và các nữ tu đã bị kết tội nhưng họ lại không có ý thừa nhận tội lỗi của mình. 

Trên phim: Lễ trừ tà lại diễn ra năm 1952, tại một tu viện bị quên lãng. Tòa thánh Vatican cử một linh mục và một nữ tu trẻ đến điều tra vụ mất tích của một nữ tu và vụ tự sát của một nữ tu khác, nhưng con quỷ đã thức tỉnh và họ phải đối đầu với nó.

2. Sát nhân Gainsville - Scream 2

Sự thật:  Một loạt án mạng ở Gainsville, Florida cướp đi sinh mạng của 5 sinh viên vào những năm 90 đã làm đau đầu cảnh sát vì kẻ sát nhân quá khôn ngoan và tàn ác. Một năm sau, kẻ đó cũng sa lưới. Đó là một bồi bàn tầm thường là Daniel Harold Rolling. Dù được chẩn đoán mắc chứng rối loạn tâm thần, hắn vẫn chịu án tử một cách thích đáng. 

Trên phim: 2 nữ sinh bị sát hại bởi một kẻ đeo mặt nạ, người đã qua mặt cảnh sát và lên một kế hoạch khủng bố tinh thần các nạn nhân.

3. Sát nhân cuốn hút - Sự Im lặng của bầy cừu

Sự thật: Ted Bundy là một sát nhân khét tiếng trong lịch sử Mỹ. Hắn được biết đến là "sát nhân cuốn hút", với biệt tài quyến rũ các nạn nhân. Bundy là một kẻ kỳ quái. Hắn bị bắt và tự bào chữa được sự vô tội cho bản thân. Hắn thậm chí còn kết hôn giữa những lần bị bắt và có một đứa con gái. Hắn yêu các cuộc phỏng vấn và danh tiếng. Nhưng rốt cuộc, hắn vẫn bị tuyên tử hình khi bị xác nhận là đã giết tới 30 người. 

Trên phim: Một kẻ điên loạn ở Midwest, Mỹ có sở thích bắt cóc và sát hại phụ nữ. Một đặc vụ FBI trẻ được giao điều tra các vụ án, và khi xác nhận tất cả đều do 1 kẻ thực hiện, họ đã nhờ một tù nhân là Hannibal Lecter giúp đỡ.

4 . Ed Gein - Texas Chainsaw Massacre và Psycho

Sự thật: Ed Gein là một tội phạm khét tiếng có tuổi thơ bất hạnh. Hắn sống với người cha nghiện rượu và người mẹ độc đoán. Tâm thần bất ổn biến ngôi nhà của hắn thành nơi giết chóc ghê rợn. Hắn không bị kết tội nhờ xác nhận của bác sĩ, sống thọ và chết bởi ung thư.

Trên phim: Tội ác của Ed Gein truyền cảm hứng cho cả 2 bộ phim. Trong Psycho, kẻ giết người giết cô gái trẻ vì lời nói trong đầu hắn bảo hắn làm vậy. Còn trong Texas Chainsaw Massacre, một kẻ tâm thần sống ở một trang trại biệt lập đã khủng bố cả khu dân cư gần đó với những tội ác của mình.

5. Chứng đa nhân cách của Billy Milligan - Split

Sự thật: Billy Milligan là người đa nhân cách nổi tiếng nhất với 24 nhân cách khác nhau, và khiến anh ta phạm nhiều tội danh về bạo lực, cướp của và ma túy. Dù không bị kết tội, nhưng anh ta đã phải điều trị tâm lý trong suốt 10 năm. Nhưng anh ta vẫn không thể thoát khỏi tình trạng đó đến tận lúc chết.
Trên phim: 2 nữ sinh bị bắt cóc bởi một kẻ đa nhân cách liên tục giới thiệu các cô với các nhân cách khác nhau của hắn. Và lúc nhân cách cuối cùng được giới thiệu, đó là dấu chấm hết.

6. Câu chuyện của Tami Ashcraft - Adrift

Sự thật: Năm tuổi, Tamy Ashcraft gặp một tai nạn trên biển. Mặc dù hôn phu của cô đã không vượt qua được, sau 41 ngày đấu tranh để sinh tồn trên các hòn đảo Thái Bình Dương với một vết thương nặng ở đầu, một chiếc đồng hồ và một chiếc kính lục phân, cô đã sống sót.
Trên phim: Tamy và Richard gặp nhau trên một du thuyền ở Tahiti và rơi vào lưới tình. Nhưng câu chuyện thay đổi khi họ phải cùng nhau đối mặt với thiên nhiên hoang dã và phải đấu tranh để sinh tồn.

7. Oliver Sacks - Awakenings

Sự kiện: Oliver Sacks là một nhà thần kinh học, nhà văn và trình dược viên nổi tiếng. Awakenings là cuốn sách về việc thử nghiệm thuốc của ông đối với bệnh nhân viêm não, những người đã trở thành người thực vật. Thật may mắn, thuốc của ông đã giúp sức khỏe của họ phục hồi nhanh chóng.

Trên phim: Bác sĩ trẻ Malcolm Sayer làm việc với những người thực vật do viêm não. Anh đã cố gắng tìm phương thuốc chữa trị căn bệnh và chọn Leoradro, một người thực vật trong suốt 30 năm, để làm thử nghiệm. Sự phục hồi của Leoradro đã truyền cảm hứng phổ biến phương thuốc này của bác sĩ trẻ này.

8. Bernie Tiede - Bernie

Sự thật: Bernie Tiede là một người làm dịch vụ tang lễ tốt bụng ở Carthage, Texas. Ông gặp một góa phụ giàu có tên Marjorie Nugent ở đám tang của chồng bà. Bà ta nhanh chóng kiểm soát Bernie bằng quyền lực của mình và khiến ông uất ức bắn chết Marjorie. Dù cho rằng Marjorie đã rất tệ bạc và luôn kiểm sót mình, Bernie vẫn bị kết án chung thân. 

Trên phim: Một người đóng quan tài trở thành bạn của một góa phụ giàu có. Nhưng bởi tính khí thất thường của người góa phụ, các rắc rối xuất hiện và anh ta buộc phải dùng đến các biện pháp mạnh.

9. Sát nhân Hoàng đạo - Zodiac

Sự thật: Sát nhân khét tiếng bậc nhất ở Mỹ những năm 60 chính là sát nhân Hoàng đạo. Không chỉ giết tới 12 người, hắn còn nổi tiếng với việc gửi thư nặc danh đến cho cảnh sát. Hắn luôn gửi kèm một dòng mật mã tự thú, nhưng hầu hết đến nay vẫn chưa ai giải được. Không chỉ tàn ác, hắn còn được đánh giá là một trong những sát nhân thông minh bậc nhất cho đến nay.

Trên phim: Một kẻ tâm thần khát máu với danh sách nạn nhân dài dằng dặc làm kinh hoàng San Francisco trong suốt 25 năm. Không những thế, hắn còn liên tục gửi thư thách thức tới cảnh sát và làm điên đầu cả giới cảnh sát San Francisco lúc bấy giờ.

10. Sự tôn thờ Satan - Regression

Sự thật: Sự tôn thờ Satan đã trở thành chủ đề bàn tán vào những năm 80, với những nghi lễ bí ẩn và đẫm máu, những giáo phái man rợ và đôi lúc còn có cả sự có mặt của trẻ em trong các nghi lễ. 

Trên phim: Vụ án về Angela Gray đã làm cho thanh tra Bruce Keller chú ý. Nhưng ít người biết rằng, cô đã là nạn nhân trong một nghi lễ Satan thực hiện bởi cha cô lúc còn nhỏ.

11. Vụ điều tra về các hiện tượng siêu nhiên của Ed và Lorraine Warren, The Conjuring

Sự thật: Tháng 1/1971, gia đình Perron chuyển đến một ngôi nhà được cho là bị ma ám. Họ đã nhờ tới Ed và Lorraine Warren, những người bắt ma nổi tiếng thời đó, nhưng không thành. Họ sống ở đó thêm 10 năm cho đến khi đủ khả năng để chuyển đi.
Trên phim: Các nhà nghiên cứu hiện tượng siêu nhiên phải đối mặt với vụ khó khăn nhất đối với họ. Một gia đình có 5 đứa con đều bị quỷ ám và giờ họ có nhiệm vụ phải giải thoát cho những đứa trẻ.

12. Câu chuyện của Pauline Walker và Juliet Hulme - Heavenly Creatures

Sự thật: Đôi bạn thân Pauline Walker và Juliet Hulme quen biết nhau ở trường nữ sinh ở Christchurch, New Zealand. Vào năm 1954, mối quan hệ của 2 cô được cho là "không lành mạnh", và bị cả cộng đồng bàn tán.
Bố mẹ Juliet đưa cô đến Nam Phi để tách cô khỏi Pauline. Pauline sẵn sàng đi theo bạn, nhưng mẹ cô lại phản đối kịch liệt. Do vậy, 2 cô gái lên kế hoạch giết chết mẹ của Pauline. Hai cô gái bị bắt ngay sau vụ án và bị kết án 5 năm tù dù chưa đủ tuổi. Sau khi tại ngoại, họ không được nói chuyện với nhau và cả 2 đều rời New Zealand. Juliet cuối cùng trở thành nhà văn trinh thám lịch sử nổi tiếng với bút danh Anne Perry.
Trên phim: Juliet xinh đẹp chuyển tới một ngôi làng nhỏ ở New Zealand, nơi cô gặp Pauline và cả 2 đã có những cảm xúc đặc biệt. Cha mẹ 2 cô cố chia rẽ 2 người, nhưng họ lại quyết định trả thù chính cha mẹ họ để đến với nhau.