3 lý do khiến mẹ chồng dù có cầu xin thì San (Hoa Hồng Trên Ngực Trái) cũng không quay lại với Dũng

San (Hoa Hồng Trên Ngực Trái) còn yêu nhưng vẫn quyết định rời đi, lý do thực sự là gì?

Sức hút không thua kém gì cặp đôi Khuê - Thái của Hoa Hồng Trên Ngực Trái là câu chuyện hôn nhân “lâm li bi đát” của San (Diệu Hương) và Dũng (Hồng Quang). San đau đớn đi đến quyết định ly hôn khi cả hai vẫn còn tình cảm, vậy nhưng khi có thể quay lại cô vẫn quyết giữ “liêm sỉ” mà rời đi mặc cho “cựu mẹ chồng” hạ mình năn nỉ ỉ ôi, lý do là gì vậy?

1. Không thể sống chung với mẹ chồng - độc ác và nhẫn tâm

Nếu có giải thưởng cho bà mẹ chồng độc ác và vô liêm sỉ nhất của năm thì bà Kim (NSƯT Thanh Quý) xứng đáng đoạt giải quán quân. Trước đây, do nghi ngờ San (Diệu Hương) và chồng mình có gian tình với nhau bà Kim tỏ rõ thái độ ghen ghét và thù hằn với San. Từ ngày chồng mình mất, bà không còn coi San là con dâu mà đưa cô vào tầm ngắm trở thành tình địch, kẻ thù của mình. Bà Kim không từ bất cứ thủ đoạn nào với mong muốn đạt được mục đích là khiến San uất ức mà ly hôn với Dũng.

3 lý do khiến mẹ chồng dù có cầu xin thì San (Hoa Hồng Trên Ngực Trái) cũng không quay lại với Dũng - Ảnh 1.

Bà Kim thuê người mua hoa, quà tặng San nhằm vu khống cô lăng nhăng, trai gái.

3 lý do khiến mẹ chồng dù có cầu xin thì San (Hoa Hồng Trên Ngực Trái) cũng không quay lại với Dũng - Ảnh 2.

San có nằm mơ cũng không thể ngờ được bà Kim còn giả ngây giả điên để hợp thức hóa việc đánh đập, hành hạ cô một cách dễ dàng và hả hê.

3 lý do khiến mẹ chồng dù có cầu xin thì San (Hoa Hồng Trên Ngực Trái) cũng không quay lại với Dũng - Ảnh 3.

Bà Kim vui vẻ kể lại chiến tích với đám bạn

Đặc biệt hơn, bà Kim không những muốn cướp đi quyền làm vợ mà còn nhẫn tâm cướp đi quyền làm mẹ của San khi cố tình bỏ thuốc tránh thai vào ly nước cam cho cô uống, đến lúc bị San phát hiện còn thèm chối cãi mà hồn nhiên khẳng định: “Đúng tôi làm đấy, tôi không muốn dòng dõi nhà này dính líu đến cô”

3 lý do khiến mẹ chồng dù có cầu xin thì San (Hoa Hồng Trên Ngực Trái) cũng không quay lại với Dũng - Ảnh 4.

Uống đi con, mẹ bỏ thuốc tránh thai rồi đấy

Từ cổ chí kim chưa thấy bà mẹ chồng nào cay nghiệt mà lại giỏi trở mặt như mẹ chồng San. Khi biết được sự thật về tấm hình năm đó không phải là San rồi chứng kiến đứa con trai duy nhất là Dũng sống trong đau khổ, buồn rầu vì mất vợ, bà Kim đã quyết tâm gạt liêm sỉ qua một bên tới tìm San và cầu xin cô hàn gắn lại cuộc hôn nhân vỡ đôi này. Nhưng thật không ngờ “giang sơn dễ đổi bản tính khó dời” bà Kim vẫn chứng nào tật nấy. Khi thấy San quyết tâm không quay lại bà Kim liền tỏ ra cao giọng, lên lớp và xỉa xói, đáng buồn cười hơn là bà còn đổ lỗi cho San không biết điều đã làm khổ Dũng.

3 lý do khiến mẹ chồng dù có cầu xin thì San (Hoa Hồng Trên Ngực Trái) cũng không quay lại với Dũng - Ảnh 5.

San quay lại với Dũng đi con

2. Dũng - Người đàn ông nhu nhược và hèn nhát

Nếu cô bạn thân Khuê “mất” chồng nhưng bù lại được mẹ chồng quan tâm yêu thương, thì San bất hạnh hơn nhiều. San không những phải chịu đựng mẹ chồng mà còn phải đau đớn nhìn chồng nhu nhược, bảo thủ không tin tưởng cô hết lần này tới lần khác.

3 lý do khiến mẹ chồng dù có cầu xin thì San (Hoa Hồng Trên Ngực Trái) cũng không quay lại với Dũng - Ảnh 6.

Dũng chẳng biết làm gì ngoài khóc

Dũng mặc dù là người đàn ông tốt, nhưng không phải là một người chồng tốt bởi bản tính hèn nhát và yếu đuối của anh ta. Chứng kiến cảnh vợ mình bị mẹ ghen ghét vô cớ, chửi rủa và thậm chí là bị đánh đập nhưng Dũng chỉ nhẹ nhàng nhỏ vài giọt nước mắt để can ngăn một cách hời hợt. Dũng luôn tỏ ra nhập nhằng giữa ý chí và tình cảm, biết mẹ mình làm sai, biết San phải chịu đựng đau khổ nhưng chưa một lần anh dứt khoát và mạnh mẽ đứng về phía vợ mình.

3 lý do khiến mẹ chồng dù có cầu xin thì San (Hoa Hồng Trên Ngực Trái) cũng không quay lại với Dũng - Ảnh 7.

Dũng vẫn cố bênh vực cho mẹ

3 lý do khiến mẹ chồng dù có cầu xin thì San (Hoa Hồng Trên Ngực Trái) cũng không quay lại với Dũng - Ảnh 8.
3 lý do khiến mẹ chồng dù có cầu xin thì San (Hoa Hồng Trên Ngực Trái) cũng không quay lại với Dũng - Ảnh 9.

Đỉnh điểm nhất là lúc biết sự thật bà Kim bỏ thuốc vào ly nước cam cho San uống, mà Dũng chỉ ậm ừ tại sao?

Dũng luôn nghĩ lý do San ly hôn với mình là bởi bà Kim mà không biết rằng vấn đề nằm ngay ở anh. Dũng yêu San nhưng không đủ tin tưởng cô, không đủ mạnh mẽ để lựa chọn người mình yêu mà luôn yếu hèn, nhút nhát để làm đổ vỡ cuộc hôn nhân này.

3. Quan điểm của San "Li hôn là để kết thúc chứ không phải bắt đầu"

San một cô gái với vẻ bề ngoài xinh đẹp, mạnh mẽ kiên định và cũng là một người phụ nữ có cá tính riêng biệt. Đối với San mọi sai lầm đều có thể tha thứ, mọi nỗi đau hay oan trái thì cũng đã đi qua rồi nhưng không có nghĩa là cô sẽ quên đi và bắt đầu lại từ đầu với Dũng như chưa hề có cuộc chia ly này: "Cháu có thể tha thứ nhưng không thể sống với một người tự gửi hoa gửi quà nặc danh để vu khống cho cháu, không thể sống với một người cho thuốc tránh thai vào cốc nước cam để cướp đi quyền làm mẹ."

3 lý do khiến mẹ chồng dù có cầu xin thì San (Hoa Hồng Trên Ngực Trái) cũng không quay lại với Dũng - Ảnh 10.

San trong cuộc hôn nhân chẳng khác địa ngục là mấy

Cuộc sống hôn nhân với Dũng chưa êm đẹp được bao lâu, San vướng phải những ghen tuông vô cớ của mẹ chồng. Sở dĩ cô vẫn âm thầm chịu đựng biết bao đau khổ và uất ức mà chưa đi đến quyết định đường ai nấy đi với Dũng là bởi cô còn hi vọng vào có một ngày sẽ tìm ra lý do gây hiểu lầm giữa mình và mẹ chồng, Dũng sẽ tin tưởng và thay đổi để bảo vệ cô.

3 lý do khiến mẹ chồng dù có cầu xin thì San (Hoa Hồng Trên Ngực Trái) cũng không quay lại với Dũng - Ảnh 11.

San đau đớn khi biết bà Kim nhẫn tâm bỏ thuốc tránh thai để cướp đi quyền làm mẹ của mình

3 lý do khiến mẹ chồng dù có cầu xin thì San (Hoa Hồng Trên Ngực Trái) cũng không quay lại với Dũng - Ảnh 12.

Tôi đã chịu đựng quá đủ rồi anh hiểu không

3 lý do khiến mẹ chồng dù có cầu xin thì San (Hoa Hồng Trên Ngực Trái) cũng không quay lại với Dũng - Ảnh 13.

Sao anh vẫn nhu nhược vậy Dũng

Một mình San chống chọi với sự độc ác và nhẫn tâm của mẹ chồng, sự hờ hững hèn nhát của chồng. Dũng cứ như một cái bập bênh qua đi qua lại mà không lúc nào xác định được mình nên nghiêng về bên nào mà giả sử có xác định được thì sự yếu hèn và thiếu bản lĩnh đã không cho phép Dũng làm điều đó. Cuộc hôn nhân này khiến cả 3 người San, Dũng bà Kim tất cả đều mệt mỏi tại sao đã chấp nhận dừng lại và giải thoát cho nhau, vậy thì tại sao phải để bi kịch lặp lại một lần nữa?

4. Biết đâu chừng trong lòng San đã có Khang?

Nếu bây giờ San được lựa chọn một lần nữa thì “ngu” gì mà cô quay lại với Dũng chịu khổ khi bên cạnh cô đã có Khang (Trọng Nhân), người đàn ông bên ngoài thì đẹp trai bên trong lại vô cùng nhiều tiền. Đặc biệt Khang còn tỏ ra quan tâm, chăm sóc và luôn sẵn sàng ở bên cạnh San mỗi lúc cô cần. Biết đâu được lần này San lại quyết định tìm đến phi công trẻ thì sao?

3 lý do khiến mẹ chồng dù có cầu xin thì San (Hoa Hồng Trên Ngực Trái) cũng không quay lại với Dũng - Ảnh 14.
3 lý do khiến mẹ chồng dù có cầu xin thì San (Hoa Hồng Trên Ngực Trái) cũng không quay lại với Dũng - Ảnh 15.

Hai người còn chăn gối rồi cơ mà

Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ lý do khiến San không quay lại với Dũng là gì?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Hoa Hồng Trên Ngực Trái phát sóng 21h40 thứ 4 và thứ 5 hàng tuần trên kênh VTV3.