3 thanh niên tạo nghiệp của Kim Dung gây tức hộc máu: Có người còn bị cải biên thành tên hiếp dâm?

Người háo sắc, bất hảo, kẻ hại chết sư môn, liệu Âu Dương Khắc, Doãn Chí Bình hay Tống Thanh Thư trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, ai mới là kẻ bị khán giả ghét nhất?

Nhắc đến nhân vật phản diện trong tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung, chắc chắn khán giả sẽ nghĩ ngay đến một ngụy quân tử xảo trá Nhạc Bất Quần, Thành Côn hám danh lợi, giết người không chớp mắt hay một Đinh Xuân Thu tàn bạo, giết thầy, phản bội sư môn… Bên cạnh những nhân vật phản diện quen thuộc ấy, vũ trụ Kim Dung còn chứa cả một bầu trời những đại ma đầu với tâm tính tiểu nhân độc ác. Đặc biệt, bộ ba nhân vật dưới đây thoạt nhìn tưởng vai phụ mờ nhạt, nhưng lại gây ra những chuyện tày trời.

1. Âu Dương Khắc (Anh Hùng Xạ Điêu)

Trong Anh Hùng Xạ Điêu, Âu Dương Khắc gọi Âu Dương Phong là chú, nhưng sự thật hắn lại là con trai ruột của Âu Dương Phong (do tư thông với chị dâu mình sinh ra). Y rất được Âu Dương Phong yêu quý. Ngay từ nhỏ, Âu Dương Khắc đã được học võ công chân truyền của chú mình và trở thành thiếu chủ của núi Bạch Đà. Trí tuệ và võ công không phải hạng tầm thường, nhưng phẩm hạnh của Âu Dương Khắc lại thấp kém, háo sắc, lưu manh. Để thỏa mãn dục vọng của mình, hắn thường bắt cóc những phụ nữ xinh đẹp về hành hạ dã man.

3 thanh niên tạo nghiệp của Kim Dung gây tức hộc máu: Có người còn bị cải biên thành tên hiếp dâm? - Ảnh 1.

Âu Dương Khắc trong Anh Hùng Xạ Điêu (2017)

Từ nhỏ đến lớn sống ở Tây Vực, chưa từng tiếp xúc với các cao thủ võ lâm, nên Âu Dương Khắc thường tự cho mình có võ công cao thứ hai trong thiên hạ, chỉ sau Âu Dương Phong. Trong một lần làm khách mời của Hoàn Nhan Hồng Liệt, hắn ta vô tình gặp gỡ Hoàng Dung. Với bản chất háo sắc vốn có, thấy nàng xinh đẹp, đáng yêu nên quyết tâm theo đuổi để chiếm đoạt. Nhưng mọi kế hoạch đều bị tan vỡ, khi người mà hắn động vào lại là Hoàng Dung có cơ trí hơn người. Đã vậy, hắn ta còn thất bại trong việc cầu hôn Hoàng Dung trước Quách Tĩnh.

3 thanh niên tạo nghiệp của Kim Dung gây tức hộc máu: Có người còn bị cải biên thành tên hiếp dâm? - Ảnh 2.

Đi đến đâu là chọc ghẹo phụ nữ đến đó

3 thanh niên tạo nghiệp của Kim Dung gây tức hộc máu: Có người còn bị cải biên thành tên hiếp dâm? - Ảnh 3.

Gặp Hoàng Dung cũng quyết chiến cho bằng được

Cuối cùng khi Âu Dương Khắc cùng Hoàng Dung và Hồng Thất Công trôi dạt vào Áp Quỷ đảo, y bị Hoàng Dung lập mưu cho đá đè gãy hai chân. Nhưng hắn không để cho Âu Dương Phong biết vì muốn bảo vệ tính mạng của Hoàng Dung. Khi trở về Trung Nguyên, trong lúc trêu ghẹo Trình Dao Gia và Mục Niệm Từ, y bị Dương Khang đâm chết.

2. Tống Thanh Thư (Ỷ Thiên Đồ Long Ký)

Âu Dương Khắc độc ác nhưng lại xấu công khai, còn Doãn Chí Bình và Tống Thanh Thư lại rất giống với Nhạc Bất Quần, một ngụy quân tử, tiểu nhân đáng khinh bỉ. Về phần Tống Thanh Thư, hắn ta là con trai của Tống Viễn Kiều, người được Trương Tam Phong chọn làm chưởng môn đời thứ 3 và truyền thụ võ công, khôi ngô tuấn tú. Thế nhưng, tất cả sự nghiệp đã tan tành khi Tống Thanh Thư đem lòng mến mộ Chu Chỉ Nhược của phái Nga My.

3 thanh niên tạo nghiệp của Kim Dung gây tức hộc máu: Có người còn bị cải biên thành tên hiếp dâm? - Ảnh 4.

Tống Thanh Thư phiên bản 2019.

Nếu Doãn Chí Bình chỉ mê đắm nữ sắc thì Tống Thanh Thư lại là kẻ vừa háo sắc, vừa tiểu nhân, bỉ ổi. Thậm chí, hắn ta còn giết chết sư thúc của mình là Mạc Thanh Cốc, khi hành động nhòm trộm các nữ đệ tử phái Nga My bị phát hiện. Chưa dừng lại ở đó, hắn ta còn âm mưu hạ độc phái Võ Đang, nơi mà hắn từng gọi là nhà. Cuối cùng, kết cục của Tống Thanh Thư là bị tàn phế rồi bị Trương Tam Phong một chưởng đánh chết.

3 thanh niên tạo nghiệp của Kim Dung gây tức hộc máu: Có người còn bị cải biên thành tên hiếp dâm? - Ảnh 5.

Tuy lấy được người thương nhưng trái tim của Chu Chỉ Nhược vẫn không đặt ở Tống Thanh Thư

Trong phiên bản Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019, biên kịch "đẩy" mức độ đê tiện của Tống Thanh Thư lên một tầm cao mới, khi để cho nhân vật này có ý đồ cưỡng bức Chu Chỉ Nhược. Đây được xem là tình tiết cải biên "phản cảm" nhất từng xuất hiện trong 8 phiên bản Ỷ Thiên Đồ Long Ký từng được lên sóng.

3. Doãn Chí Bình (Thần Điêu Đại Hiệp)

Nếu gia thế của Âu Dương Khắc quá hiển hách thì xuất thân của Doãn Chí Bình lại quá bình thường. Doãn Chí Bình chỉ là một đạo sĩ nho nhỏ trong Toàn Chấn Phái, không xuất hiện nhiều trong tác phẩm Thần Điêu Đại Hiệp. Thế nhưng, Doãn Chí Bình lại là một nhân vật khiến cho người hâm mộ vô cùng tức tối, khinh bỉ.

3 thanh niên tạo nghiệp của Kim Dung gây tức hộc máu: Có người còn bị cải biên thành tên hiếp dâm? - Ảnh 6.

Doãn Chí Bình – tên "đại dâm tặc" trong tiểu thuyết của Kim Dung

Là kẻ tu đạo nhưng Doãn Chí Bình lại mê đắm Tiểu Long Nữ của phái Cổ Mộ. Chính vì thế, y lợi dụng tình thế Tiểu Long Nữ bị Âu Dương Phong điểm huyệt, mất hết năng lực nằm trên bãi cỏ trong đêm tối mà cưỡng đoạt người con gái băng thanh ngọc khiết ấy. Với hành động cưỡng bức đó, Doãn Chí Bình bị chửi là một kẻ cơ hội, một tên tiểu nhân không hơn không kém.

3 thanh niên tạo nghiệp của Kim Dung gây tức hộc máu: Có người còn bị cải biên thành tên hiếp dâm? - Ảnh 7.

Tiểu Long Nữ vốn có hình tượng băng thanh ngọc khiết.

3 thanh niên tạo nghiệp của Kim Dung gây tức hộc máu: Có người còn bị cải biên thành tên hiếp dâm? - Ảnh 8.

Chẳng thể ngờ bị tên Doãn Chí Bình cưỡng bức.

Sau khi cướp đi sự trong trắng của Cô Cô, Doãn Chí Bình thân bại danh liệt, chẳng còn đất để dung thân, người đời ai cũng gọi hắn là kẻ đê tiện.

Đến đây, bạn cảm thấy Âu Dương Khắc, Doãn Chí Bình hay Tống Thanh Thư chính là kẻ đáng ghét nhất? Nếu còn cảm thấy băn khoăn thì hãy cùng theo dõi những tập cuối của bộ phim Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký vào lúc 20h, từ thứ Tư đến thứ Sáu, trên kênh Đằng Tấn để xem liệu rằng Tống Thanh Thư có phải là kẻ đáng ghét không nhé!