4 ác nhân màn ảnh thần thái đáng sợ không thua gì Ratched: Liếc mắt sắc muốn xỉu, đấu kiếm mà tưởng thi The Face á!

Ẩn sau vẻ đẹp, sự hào nhoáng đôi khi có thể là một cái bẫy chết người: đây chính là bài học từ những nhân vật ác nhân có tiếng mà danh sách này sẽ đề cập.

Vừa mới ra mắt, bộ phim Ratched đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khán giả Việt và leo thẳng lên top thịnh hành của hệ thống chiếu phim Netflix. Hình tượng nữ y tá Mildred Ratched lươn lẹo, hiểm độc được thể hiện bởi Sarah Paulson không những khiến người xem lạnh sống lưng mà còn mang đến những tình tiết hấp dẫn, đáng sợ không thể ngừng xem.

4 ác nhân màn ảnh thần thái không thua gì Ratched: Ánh mắt sắc muốn xỉu, đấu kiếm mà tưởng thi The Face á! - Ảnh 1.

Nhân vật Mildred Ratched đang làm mưa làm gió trên Netflix

Mô típ nữ nhân xinh đẹp với vẻ ngoài tử tế, quyến rũ nhưng lại mang đầy “ám khí” vốn được coi như một trong những tuyến nhân vật hấp dẫn nhất của phim Hollywood. Nếu bạn cũng đã hứng thú với Mildred Ratched giết người không ghê tay, hãy thử tham khảo danh sách dưới đây với những ác nhân tương tự, đảm bảo xem là rợn hết cả người mà chẳng cần phải hóa trang thành ma hay quỷ gì hết!

Kẻ ăn thịt người Hannibal Lecter với những cú mắt đánh đu với cảm xúc người xem

Khi nhắc đến những kẻ phản diện đáng nhớ nhất lịch sử điện ảnh, hẳn không ai có thể bỏ qua tên ác nhân ăn thịt người Hannibal Lecter trong bộ phim Sự Im Lặng Của Bầy Cừu kinh điển từ năm 1991 với sự thể hiện xuất sắc của Sir Anthony Hopkins.

4 ác nhân màn ảnh thần thái không thua gì Ratched: Ánh mắt sắc muốn xỉu, đấu kiếm mà tưởng thi The Face á! - Ảnh 2.

Nụ cười dựng tóc gáy đúng chất điên loạn của Hannibal Lecter

Bộ phim kể về Clarice Starling - một nữ học viên của FBI phải đến gặp kẻ ăn thịt người Hannibal Lecter đang bị giam giữ để hiểu thêm về tâm lý tội phạm nhằm bắt một kẻ giết người hàng loạt khác. Bị thu hút bởi Clarice, Hannibal yêu cầu cô cung cấp thông tin cá nhân của mình cho hắn để đổi lại các đầu mối quan trọng trong vụ án, từ đó hai người bắt đầu có một sự liên kết kỳ lạ.

Vai diễn Hannibal Lecter của ông được xem như phiên bản chuyển thể thành công nhất của cuốn sách cùng tên, với gương mặt đầy sự nguy hiểm toát lên trong từng cử động. Đặc biệt, sẽ rất khó để có thể nhìn thấy ông chớp mắt trong suốt bộ phim, thay vào đó là ánh mắt sắc lạnh như dao cau khoét vào mỏm đá, xoáy thẳng vào tâm hồn người xem.

4 ác nhân màn ảnh thần thái không thua gì Ratched: Ánh mắt sắc muốn xỉu, đấu kiếm mà tưởng thi The Face á! - Ảnh 3.

Bộ phim là một trong những tác phẩm có thành công vang dội nhất tại kỳ Oscar năm đó, thu về đủ 5 giải thưởng lớn nhất, bao gồm giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Sir Anthony Hopkins.

Phù thủy “già gân” Fiona Goode để lại dấu ấn khó phai trong American Horror Story

Nữ minh tinh Jessica Lange được biết đến như một trong những gương mặt với khả năng diễn xuất hàng đầu thế giới, sở hữu 2 giải Oscar cùng vô số các giải thưởng lớn nhỏ khác. Ngoài ra, đối tượng khán giả trẻ tuổi còn nhớ tới bà như một trụ cột của series nổi tiếng American Horror Story những mùa đầu tiên. Đặc biệt, vai diễn phù thủy tối cao Fiona Goode trong mùa 3 - Coven được đánh giá là nhân vật ấn tượng nhất của bà trong toàn bộ series.

4 ác nhân màn ảnh thần thái không thua gì Ratched: Ánh mắt sắc muốn xỉu, đấu kiếm mà tưởng thi The Face á! - Ảnh 4.

Nhân vật Fiona Goode là một mụ phù thủy quyền lực đang đứng giữa thời khắc “chuyển giao quyền lực” tới thế hệ sau. Nhưng vì lòng tham lam, mụ ta sẵn sàng làm những chuyện kinh thiên động địa để có thể níu giữ thứ ma thuật chảy trong người.

"Trong cái thế giới quỷ quyệt rộng lớn này, thứ duy nhất ngươi nên sợ chính là ta."

American Horror Story: Coven là một trong những mùa phim được yêu thích nhất trong toàn bộ series

Với thần thái luôn luôn sang chảnh nhưng lạnh như băng cùng những mưu mô, tính toán khó có thể lường trước, ác nhân Fiona Goode đã mang về cho Jessica Lange 1 giải Emmy, 1 giải Critics’ Choice cùng nhiều đề cử lớn nhỏ khác.

Kẻ phản diện O-Ren Ishii đấu kiếm mà vẫn cứ là thần thái như đi thi The Face, mê chữ ê kéo dài!

Các fan của dòng phim hành động hay của đạo diễn Quentin Tarantino chắc chắn sẽ mê mệt nhân vật phản diện O-Ren Ishii trong bộ phim Kill Bill: Volume 1 vì sự mỹ miều mà chết chóc của mình. Với diễn xuất đáng nể phục của nữ diễn viên Lucy Liu, nhân vật này đã có màn đấu kiếm rất thần thái và đẹp như tranh với nữ chính của phim - The Bride (thủ vai bởi Uma Thurman).

4 ác nhân màn ảnh thần thái không thua gì Ratched: Ánh mắt sắc muốn xỉu, đấu kiếm mà tưởng thi The Face á! - Ảnh 7.

Nhân vật này dù sở hữu khả năng siêu bá đạo nhưng vẫn luôn tỏ ra thanh lịch, nhẹ nhàng

Mặc dù Kill Bill: Volume 1 ngập tràn những ác nhân với khả năng võ thuật đỉnh cao, nhân vật O-Ren Ishii vẫn là gương mặt nổi bật hơn hẳn với một quá khứ đau buồn và động cơ rõ ràng. Không chỉ vậy, nữ chiến binh người Nhật này còn được yêu mến bởi những pha xử lý rất đẳng cấp và khẳng định sự mạnh mẽ của phái nữ.

Một cảnh phim tuyệt đẹp của Kill Bill: Volume 1 khi nữ chính chạm trán O-Ren Ishii

Vẻ đẹp nguy hiểm của Lucy Liu thực không thể đùa được!

Nhân vật này cũng mang về vinh dự cho Lucy Liu khi cô thắng giải Phản diện xuất sắc nhất tại MTV Movie Award năm 2004.

Nữ hoàng Cersei Lannister với vô vàn mưu hèn kế bẩn, chuyên gia “chọc gậy bánh xe” khiến khán giả sôi máu

Nhắc đến những phản diện thần thái ngút trời mà lại muôn phần hiểm độc thì không thể quên được Cersei Lannister - vị nữ hoàng đầy tham vọng và mưu kế trong suốt 8 mùa Game of Thrones. Nhân vật này được thể hiện bởi nữ diễn viên Lena Headey tài năng và mang về cho cô tổng cộng 29 đề cử và giải thưởng to nhỏ trong suốt 10 năm, bao gồm 5 đề cử Emmy.

Nhân vật Cersei Lannister càng về sau càng nham hiểm và khát máu

Danh sách những tội danh của nhân vật này có thể kể đến muôn đời không hết: phản bội, thao túng, “chọc gậy bánh xe”, giết vô vàn người (bao gồm cả một dàn nhân vật chính)... Chưa kể, mối tình loạn luân giữa Cersei Lannister cùng anh trai của mình là Jaime Lannister cũng khiến người xem hết cả hồn.

4 ác nhân màn ảnh thần thái không thua gì Ratched: Ánh mắt sắc muốn xỉu, đấu kiếm mà tưởng thi The Face á! - Ảnh 11.

Nhân vật này cũng sở hữu phân đoạn "Walk of Shame" - một trong những cảnh phim đáng nhớ nhất trong lịch sử truyền hình

Xuất thân là con gái của lãnh chúa giàu có nhất Bảy Vương Quốc, Cersei Lannister với tham vọng của mình đã không ngại bất cứ thủ đoạn nào để có thể vươn lên nắm quyền lực tối thượng, ngồi lên Ngôi Báu Sắt. Cho dù người hâm mộ của Game of Thrones có ghét thậm tệ nhân vật này thì cũng không thể phủ nhận, nếu thiếu đi Cersei Lannister thì bộ phim chắc cũng chẳng thể đạt được đến đỉnh cao như bây giờ.

Nguồn ảnh: Tổng hợp