4 bộ phim viễn tưởng về một thế giới bị mất điện

Nếu một ngày cả thế giới không có điện, cuộc sống bị đảo lộn, điều gì sẽ xảy ra. Những nhà đạo diễn, biên kịch đã tạo nên những tác phẩm xoay quanh chủ đề này.

Survival Family - Nếu một ngày thế giới không có điện (2016)

Bộ phim xoay quanh gia đình kiểu mẫu Suzuki, sống tại Tokyo với Yoshiyuki là trụ cột kinh tế, cùng người vợ Mitsue ở nhà làm nội trợ và hai đứa con đang tuổi mới lớn. Mỗi người có những mối bận tâm riêng, ít để ý đến người khác. Một ngày nọ, toàn bộ nước Nhật bị mất điện khiến cuộc sống mọi người bị đảo lộn. Một thành phố như Tokyo không có điện thì làm sao sống được khi mọi nhu cầu dù nhỏ nhất cũng phụ thuộc vào máy móc? Sự cố kéo dài nhiều ngày khiến gia đình họ phải khăn gói về quê. Hành trình đạp xe dọc theo chiều dài Nhật Bản trong nhiều tháng liền giúp mỗi cá nhân nhìn lại chính mình, đúc kết ra nhiều bài học cuộc sống.

4 bộ phim viễn tưởng về một thế giới bị mất điện - 2

Chặng đường khăn gói về quê của gia đình Suzuki khi bị mất điện

Bộ phim Nhật Bản với độ dài 117 phút, đặt ra một viễn cảnh nhưng lại phản ánh chân thực cuộc sống. Cách giải quyết tình huống của phim không quá đặc sắc nhưng phù hợp và để lại nhiều cảm xúc. Từ những người thành phố, các thành viên gia đình Suzuki vốn suốt ngày dán mắt vào màn hình máy tính, ti vi, điện thoại, giờ lại phải vật vã khổ sở để thích nghi, sinh tồn. Thường ngày họ chỉ quan tâm đến vẻ bề ngoài, sĩ diện và sợ sệt nhiều thứ. Chuyến đi về quê dài ngày đã giúp họ biết chia sẻ, quan tâm và dám đương đầu thử thách.

Mad Max: Fury Road (năm 2015)

Max điên: Con đường cuồng nộ phát hành năm 2015, như chính tên gọi của nó, khắc họa những điều điên rồ nhất khi thuộc về dòng phim chủ đề hậu tận thế. Phim khắc họa cuộc chiến sống còn của những người nô lệ và chiến binh trên sa mạc. Đây là phần phim nối tiếp bộ ba bom tấn ra đời từ hơn ba thập kỷ trước: Mad Max (1979), Mad Max 2 (1981) và Mad Max: Beyond Thunderdome (Đón bão, 1985) và là phim hành động 3D kinh phí lớn.

4 bộ phim viễn tưởng về một thế giới bị mất điện - 3

Một cảnh trong Mad Max: Fury Road

Người xem hòa mình vào một viễn cảnh thế giới đổ nát, mọi nguồn điện, nước, thức ăn và cả cây xanh cũng sắp cạn kiệt, loài người chỉ còn một số ít sống sót để tồn tại. Tài tử Tom Hardy vào vai chàng chiến binh dũng mãnh, đồng hành cùng nữ anh hùng Charlize Theron. Tác phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao, thể hiện một bom tấn có tính đột phá về tầm nhìn.

Người đưa thư (năm 1997)

4 bộ phim viễn tưởng về một thế giới bị mất điện - 4

Kevin Costner trong vai nam chính

Đây là một tác phẩm hành động phiêu lưu của Mỹ xoay quanh bối cảnh một cuộc chiến tranh đã hủy diệt chính phủ và gây loạn lạc, đói kém ở khắp nơi. Đương nhiên khi đó không hề có điện. Một nhóm phiến loạn có tên The Holnists được sinh ra và có quyền thống trị phần còn lại của nước Mỹ. Tổng chỉ huy General Bethlehem dẫn đầu nhóm này. Để chống lại thế lực đen tối, một người lữ khách đơn thương độc mã, tận dụng chiếc xe jeep chuyển thư đã bắt đầu lên đường phân phát lá thư 15 năm tuổi, từ đó trong hành trình mỗi nơi anh đến, anh đã có những hành động thiết thực để khôi phục đất nước.

4 bộ phim viễn tưởng về một thế giới bị mất điện - 5

Bộ phim xoay quanh bối cảnh một cuộc chiến tranh đã hủy diệt chính phủ và gây loạn lạc, đói kém ở khắp nơi

Tuy nhiên bộ phim bom tấn The Postman (Người đưa thư) năm 1997 lại dìm chết sự nghiệp của Kevin Costner khi mang về cho anh ba giải thưởng Mâm xôi vàng: Diễn viên tệ nhất, Đạo diễn tệ nhất và Bộ phim tệ nhất.

The Flintstones (1994)

4 bộ phim viễn tưởng về một thế giới bị mất điện - 6

Phim hài về bối cảnh thời kỳ đồ đá

Đấu sĩ bất đắc dĩ là một bộ phim thuộc thể loại hài sitcom của Mỹ được sản xuất cho đài ABC. Bối cảnh trong phim được đặt trong thời kỳ đồ đá, các nhân vật sống trong cụm dân cư với gia đình và hàng xóm. Nhờ bạn giúp, chàng khờ Fred Flinston trở thành giám đốc một công ty lớn. Sống trong thế giới giàu sang, Fred trở nên kiêu ngạo và không chịu nghe lời khuyên của những người thân. Chàng khờ bị lừa gạt và bị bắt làm những việc sai trái. Tuy nhiên, khi chàng nhận ra thì đã quá muộn: chàng phải vào tù và gia đình tan vỡ.

4 bộ phim viễn tưởng về một thế giới bị mất điện - 7

Các nhân vật sống trong cụm dân cư với gia đình và hàng xóm.

Rõ ràng bối cảnh phim không hề có điện nhưng trong thế giới của Flintstones vẫn có những phát minh hiện đại thông qua sự kết hợp giữa nỗ lực của con người, động vật và máy móc.

4 bộ phim viễn tưởng về một thế giới bị mất điện - 8

Trong thế giới của Flintstones vẫn có những phát minh hiện đại