4 phim Hàn hay nhất nửa đầu năm 2023: Các "chị đẹp" khẳng định sức hút

Cùng nhìn lại 4 phim Hàn hay nhất trong khoảng thời gian từ đầu năm 2023 tới nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, 2023 có thể coi là một năm thành công của màn ảnh Hàn ngữ với những tác phẩm vừa thu hút được sự quan tâm của khán giả, vừa được đánh giá cao về mặt nội dung. Trong số đó, có 4 bộ phim xuất sắc hơn cả:

The glory

Cái tên đầu tiên trong danh sách đương nhiên phải là The glory, siêu phẩm đã "gây bão" ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Bộ phim kể về hành trình trả thù của Moon Dong Eun đối với những kẻ từng hủy hoại đời cô bằng bạo lực học đường.

4 phim Hàn hay nhất nửa đầu năm 2023: Các chị đẹp khẳng định sức hút - Ảnh 1.

Song Hye Kyo nhận được nhiều lời khen khi thủ vai Moon Dong Eun trong The glory.

Hiển nhiên, báo thù là một đề tài không mới. Dẫu vậy, bộ phim vẫn tạo nên sức hút khủng khiếp nhờ hai yếu tố: Kịch bản liên tục đẩy cảm xúc của người xem lên cao trào và diễn xuất chắc tay của dàn diễn viên.

Nhắc đến The glory, gương mặt nổi bật nhất đương nhiên là Song Hye Kyo. Những gì ngôi sao 41 tuổi thể hiện trong vai nữ chính Moon Dong Eun phải nói là rất tuyệt vời. Cũng nhờ thế, cô đã trở thành Ảnh hậu tại Baeksang 2023.

Bác sĩ Cha

Không chỉ Song Hye Kyo, có một "chị đẹp" khác cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với các khán giả, đó là Uhm Jung Hwa. Trong Bác sĩ Cha, cô thủ vai nữ chính Cha Jung Sook, người phụ nữ đã từ bỏ giấc mơ y khoa để chăm sóc cho chồng con. Tuy nhiên, sự hy sinh ấy chẳng giúp Cha Jung Sook có được cuộc hôn nhân hạnh phúc. Cô vừa bị chồng phản bội, vừa mắc bệnh nặng nguy hiểm đến tính mạng.

4 phim Hàn hay nhất nửa đầu năm 2023: Các chị đẹp khẳng định sức hút - Ảnh 2.

Uhm Jung Hwa đóng vai nữ chính Cha Jung Sook trong phim Bác sĩ Cha.

May mắn được cứu sống, Cha Jung Sook quyết định sẽ thay đổi bản thân. Cô trở lại với sự nghiệp làm bác sĩ và công tác tại chính bệnh viện mà chồng mình đang làm việc. Cũng từ đây, nhiều tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra.

Bác sĩ Cha xoay khắc họa cuộc sống đầy sóng gió của Cha Jung Sook. Thế nhưng, nó lại không hề mang tới cảm giác tiêu cực cho khán giả nhờ việc các tình tiết hài hước được lồng ghép vào phim một cách vô cùng khéo léo. Song song với đó, những thông điệp ý nghĩa về hạnh phúc mà ekip sản xuất cố gắng truyền tải cũng là một trong những điểm làm nên sức hấp dẫn cho bộ phim.

Người mẹ tồi của tôi

Nhắc đến những tác phẩm hay nhất màn ảnh Hàn ngữ trong nửa đầu năm 2023, dĩ nhiên sẽ không thể thiếu Người mẹ tồi của tôi . Bộ phim xây dựng hai tuyến nội dung, đó là hành trình lật đổ thế lực tài phiệt ngang tàn của công tố viên tài giỏi Choi Kang Ho (Lee Do Hyun) và tình mẫu tử thiêng liêng giữa anh với mẹ của mình, bà Jin Young Soon (Ra Mi Ran).

4 phim Hàn hay nhất nửa đầu năm 2023: Các chị đẹp khẳng định sức hút - Ảnh 3.

Ra Mi Ran xứng đáng được coi là "bà mẹ quốc dân" sau những gì đã thể hiện trong Người mẹ tồi của tôi.

Vì cái chết oan khiên của người chồng quá cố khi dám đứng lên đối đầu với những kẻ quyền lực trong xã hội, Jin Young Soon luôn mong muốn con trai sẽ trở thành một công tố viên. Để biến điều đó trở thành hiện thực, Young Soon đã nuôi dạy Kang Ho một cách vô cùng hà khắc dù sâu trong thâm tâm, bà thương con hơn bất cứ ai trên đời.

Lớn lên, Kang Ho đã trở thành một công tố viên tài giỏi như bà mong ước. Dẫu vậy, một vụ mưu sát bất thành biến anh trở thành người đàn ông 35 tuổi mang trong mình tâm trí của cậu bé 7 tuổi. Bi kịch nối tiếp bi kịch, bà Young Soon phát hiện ra bản thân mắc bệnh nan y và không còn nhiều thời gian để sống. Vì vậy, bà phải gấp rút chuẩn bị hành trang cho tương lai của con.

4 phim Hàn hay nhất nửa đầu năm 2023: Các chị đẹp khẳng định sức hút - Ảnh 4.

Không chỉ Ra Mi Ran, Lee Do Hyun cũng góp công lớn vào thành công của bộ phim.

Người mẹ tồi của tôi, các nhân vật chính đều gặp nhiều sóng gió. Với những phân cảnh cảm động, chắc chắn khán giả sẽ phải rơi nước mắt. Tuy nhiên, nhờ những tình tiết hài hước duyên dáng, bộ phim vẫn giữ được tính cân bằng thay vì khiến mọi thứ bị bi kịch hóa.

Về diễn xuất, phải nói rằng tất cả các diễn viên từ chính đến phụ đều làm tốt vai trò của mình, trong đó đặc biệt ấn tượng là "cặp mẹ con" Lee Do Hyun - Ra Mi Ran.

Tài xế ẩn danh 2

Cái tên cuối cùng trong danh sách là Tài xế ẩn danh 2. Với thành công của mùa 1, các khán giả đặt nhiều kỳ vọng vào mùa 2 và họ đã không phải thất vọng. Tài xế ẩn danh 2 tiếp tục đem tới những câu chuyện gay cấn, giàu tính giải trí nhưng cũng mang tính thời sự do được lấy cảm hứng từ các sự kiện xảy ra ngoài đời thực.

4 phim Hàn hay nhất nửa đầu năm 2023: Các chị đẹp khẳng định sức hút - Ảnh 5.

Lee Je Hoon là linh hồn của series Tài xế ẩn danh.

Cho những ai chưa biết, series Tài xế ẩn danh kể về hãng taxi Cầu Vồng, một tổ chức được lập ra với mục đích giúp đỡ những con người yếu thế trong xã hội. Khách hàng của họ là những người bị bắt nạt hoặc thậm chí là bị hãm hại nhưng không thể tự mình đòi công lý. Linh hồn của cả series là nam tài tử Lee Je Hoon, người đảm nhận nhân vật chính Kim Do Gi, một anh chàng khôn ngoan, can đảm và rất giỏi võ.