4 sự thật thú vị về Songoku trong Dragon Ball Z mà có thể bạn không biết

Thậm chí ngay cả những fan hâm mộ lâu năm của Dragon Ball cũng chưa chắc đã phát hiện ra những điều này đâu nhé.

Trong suốt bộ truyện, Goku chỉ thật sự hạ sát hai kẻ thù

Hầu như mọi phần truyện trong Dragon Ball đều chờ đợi vào những màn xuất hiện của Songoku và đánh bại những kẻ thù mạnh mẽ, đầy xấu xa, nguy hiểm. Tuy nhiên, trong thực tế, tại Dragon Ball Z, Goku chỉ thật sự xuống tay với hai kẻ địch chính.

4 sự thật thú vị về Songoku trong Dragon Ball Z mà có thể bạn không biết

Đầu tiên là Yakon, một miniboss cấp thấp có khả năng nuốt chửng và hấp thụ năng lượng của đối thủ. Tất cả những gì mà Goku phải làm chỉ là để hắn hút tới mức quá tải, rồi sau đó tự nổ. Lần thứ hai là khi mà Goku tiêu diệt Kid Buu với Spirit Bomb. Cũng dễ hiểu thôi, vì đơn giản, bản tính hiền hậu, luôn chừa hậu chước cho đối thủ chính là một trong những điểm nhấn nổi bật, cũng như điểm yếu chí mạng của Songoku. Thật ra, vẫn còn một lần nữa mà Goku trở thành kẻ giết người bất đắc dĩ, đó là khi mà anh chàng này vô tình hóa thành khỉ đột khổng lồ, và khiến cho ông nội của mình quy tiên.

Bạn chắc chắn biết nhiều về Songoku hơn là cha đẻ của bộ truyện này

Các fan hâm mộ của Dragonball chắc chắn luôn cảm thấy biết ơn Akira Toriyama – cha đẻ của nhân vật Songoku và cả bộ truyện. Tuy nhiên, như nhiều tác phẩm nổi tiếng khác, đôi khi, những fan ruột của tựa game này lại còn hiểu biết nhiều hơn cả tác giả với những tình tiết tưởng chừng như ai cũng biết đấy. Cũng không quá khó lý giải, khi mà việc của Akira Toriyama đơn giản chỉ là tạo ra một bộ truyện hấp dẫn, còn bạn đọc mới là những người nghiền ngẫm và soi xét từng chi tiết đấy.

 Cha đẻ của Songoku lại không hiểu về đứa con tinh thần của mình bằng các fan

Cha đẻ của Songoku lại không hiểu về đứa con tinh thần của mình bằng các fan

Trong một bài phỏng vấn, Akira Toriyama thậm chí còn thừa nhận rằng ông khó lòng phân biệt được đâu là trạng thái Super Saiyan 2 và 3 nữa. Cũng nên thông cảm cho Akira Toriyama, khi mà đã 20 năm qua, sau khi Dragon Ball Z kết thúc, ông gần như chẳng mấy vướng bận vào những viên ngọc rồng nữa rồi mà.

Có hàng tấn sự khác biệt đáng kể giữa Dragonball phiên bản anime và manga

Sự khác biệt là điều khó lòng tránh khỏi khi chuyển thể các tác phẩm manga sang anime, nhất là đối với trường hợp của Dragon Ball Z, khi mà quá trình làm phim gần như diễn ra song hành với những chương mới mà Akira Toriyama vẽ. Điều này dẫn tới những phần phim bên lề, hay gọi cách khác là vượt ra ngoài cốt truyện, điển hình như khi Goku và Piccolo nhận được giấy phép lái xe – thứ hoàn toàn nằm ngoài tưởng tượng của Akira Toriyama, nhưng nó lại được đông đảo người xem đánh giá là khá thú vị.

 Cảnh tượng không được xuất hiện trong anime vì quá bạo lực

Cảnh tượng không được xuất hiện trong anime vì quá bạo lực

Bên cạnh đó, một số chi tiết được coi là có phần bạo lực quá mức cần thiết trong manga cũng đã bị loại ra khỏi anime. Đơn cử như khi Dr.Gero lần đầu xuất hiện, và dùng tay bóp cổ một dân thường như đang xoắn một quả bóng bay vậy. Chi tiết này chắc chắn không nên trình chiếu cho trẻ em trên toàn thế giới thấy rồi.

Hầu như tên của các nhân vật trong truyện đều là cách chơi chữ của tác giả

Không như những bộ truyện thông thường, Akira Toriyama lựa chọn tên nhân vật của mình theo những cách khá thú vị và tinh tế. Và hãy cứ nhìn bức ảnh dưới đây thì có thể thấy, tên của các nhân vật đã được Akira Toriyama biến tấu tinh tế như thế nào từ những thuật ngữ tưởng như đơn giản nhất.

 Dễ dàng suy luận ra những cái tên trong Dragonball Z phải không

Dễ dàng suy luận ra những cái tên trong Dragonball Z phải không

À, duy nhất có Mr.Popo là trường hợp ngoại lệ mà Akira Toriyama đã tiết lộ với truyền thông. Ông đơn giản nghĩ tới cái tên này một cách vô tình, khi nó đọc lên nghe có vẻ vui tai và tạo cảm giác thoải mái cho tác giả lúc bấy giờ. Có lẽ chơi chữ nhiều và phức tạp thì đôi khi cũng cần tự thư giãn và ngẫu hứng đi chút – đó là những gì mà Akira Toriyama suy nghĩ.

Nguồn: Dorkly.