5 lý do khiến manga Dragon Ball Super sẽ sớm kết thúc

Thật khó để nói lời tạm biệt với Dragon Ball, đặc biệt là vì câu chuyện đã tồn tại hàng chục năm và là một phần tuổi thơ của rất nhiều người.
photo-1715239398872

Dragon Ball Super là sự tiếp nối trực tiếp của Dragon Ball Z, đã hồi sinh thương hiệu này và đưa nó lên một tầm cao mới. Nhưng có một số lý do cho thấy đây có thể là phần kết của bộ truyện đình đám.

Dragon Ball Super kể về cuộc phiêu lưu của Goku và nhóm chiến binh Z khi họ bảo vệ Trái đất khỏi kẻ thù mới và cũ. Anime đã đã phát hành 131 tập, tập cuối được chiếu vào năm 2018, nhưng câu chuyện vẫn tiếp tục với manga, tính đến nay đã có 103 chương.

Bây giờ, có một số bằng chứng cho thấy Dragon Ball Super sẽ sớm dừng lại.

5. Dragon Ball mất đi người cố vấn sáng tạo

photo-1715239390199

Tác giả Akira Toriyama đã qua đời vào tháng 3 năm 2024, Toyotaro có lẽ thay ông để tiếp tục manga Dragon Ball Super, vì có thể không còn ai đủ tiêu chuẩn hơn cho vai trò đó.

Toyotaro có thể đã có kế hoạch từ các ghi chú của Toriyama về những gì tiếp theo cho Dragon Ball Super và sau đó hoàn toàn hợp lý nếu anh tìm cách kết thúc nó trọn vẹn.

Một số người hâm mộ tin rằng việc tiếp tục câu chuyện mà không có Akira Toriyama sẽ dẫn đến thất bại. Có một số ví dụ cho điều này, chẳng hạn như Dragon Ball GT hay thậm chí một số bộ phim Dragon Ball mà Toriyama không trực tiếp tham gia.

Dù Dragon Ball Super kết thúc, vẫn có thể có những dự án phim phụ như Dragon Ball Daima, nghĩa là sự kết thúc của DBS không nhất thiết có nghĩa là lời tạm biệt với loạt phim.

4. Các nhân vật đã đi quá xa và đạt được mục tiêu của mình

photo-1715239382605

Dragon Ball nổi tiếng với các phép biến hình, các nhân vật luôn vượt qua giới hạn của các giới hạn để trở nên mạnh hơn. Tuy nhiên, dạng Bản năng vô cực và Bản ngã tối thượng của Goku và Vegeta dường như lần lượt đặt dấu chấm hết cho điều này. Vì họ có thể hoàn thiện những sức mạnh này mà không cần phải trải qua các giai đoạn mới, đó là dấu hiệu bắt đầu kết thúc bộ truyện.

Hơn nữa, Gohan và Piccolo cũng đạt được những biến đổi mới, dường như đưa cả hai đến giới hạn sức mạnh của mình. Những diễn biến này rất khả quan và sẽ là một "vấn đề" nếu Gohan Beast 2 hay Piccolo Azul bất ngờ xuất hiện. Ngay cả những kẻ phản diện cũng đã đạt đến cấp độ cao, đến mức thang sức mạnh trở nên vô nghĩa.

Dragon Ball Super đã mang đến cho các nhân vật của mình sự phát triển mà họ cần. Bộ truyện thậm chí còn gợi ý về vai trò của Goku và Vegeta là Thiên thần và Thần hủy diệt, một mục tiêu mới khiến họ trở thành những người bảo vệ và là lý do cho cái kết hoành tráng của bộ phim.

3. Frieza là nhân vật phản diện cuối cùng hoàn hảo cho cái kết của Dragon Ball Super

photo-1715239375461

Dragon Ball Z ban đầu dự định kết thúc trong câu chuyện Freeza, với việc Goku biến thành Super Saiyan và đánh bại kẻ phản diện, nhưng bộ truyện đã mở rộng nhờ sự nổi tiếng của nó. Giờ đây, Frieza đã xuất hiện trong Dragon Ball Super với hình dạng tối thượng mới: Black Frieza.

Mọi thứ đã được chuẩn bị cho cuộc đọ sức cuối cùng với Black Frieza, nhân vật phản diện được yêu thích và bị ghét nhất trong loạt phim, kẻ hoàn toàn phù hợp với vai trò phản diện cuối cùng. Anh ta đánh bại Goku và Vegeta cùng một lúc và bây giờ có thể là lúc Piccolo, Gohan và Broly tham gia trận chiến. Điều này rất thú vị vì họ đều có mối hận thù với Frieza.

2. Dragon Ball Super gần như đã đi đến hồi kết của Dragon Ball Z

photo-1715239369514

Một lý do thuyết phục khác để Dragon Ball Super kết thúc là nó đã rất gần với phần kết của Dragon Ball Z, bước nhảy vọt 10 năm và cho thấy giải đấu võ thuật thế giới lần thứ 28, nơi thế giới hòa bình. Dragon Ball Super tồn tại trong khoảng thời gian 10 năm đó. Có lẽ Toriyama nghĩ rằng khoảng thời gian này là đủ để kể về câu chuyện mới của loạt phim mang tên "Dragon Ball Super".

Dragon Ball Super có thể khép lại câu chuyện của nó bằng chất liệu tương tự đã đánh dấu sự kết thúc của Dragon Ball Z.

1. Manga kết thúc nhưng anime vẫn còn cơ hội

photo-1715239356384

Manga Dragon Ball Super có rất nhiều nội dung chưa được chuyển thể thành phim hoạt hình, nên đây chưa thực sự là cái kết của anime, dù đã đến lúc manga kết thúc câu chuyện. Nói chính xác hơn, vẫn còn 61 chương cần được chuyển thể, có khả năng tạo ra hơn 100 tập phim.

Anime Dragon Ball Super thứ hai này có thể là cách tuyệt vời nhất để kéo dài và kết thúc câu chuyện. Toei Animation có thể sẽ đợi manga kết thúc trước khi tham gia vào dự án mạo hiểm này, để Dragon Ball của Akira Toriyama khép lại một cách tuyệt vời nhất.http://kenhtingame.com/5-ly-do-khien-manga-dragon-ball-super-se-som-ket-thuc-178240509142518311.chn