6 “Tanker” có khả năng phòng thủ mạnh nhất trong series One Piece

Thật ra chả có khả năng phòng thủ nào hoàn hảo tuyệt đối cả, nó vẫn có điểm yếu khiến người dùng gặp phải nguy hiểm. Dưới đây là 6 năng lực phòng thủ được đánh giá cao nhất trong series One Piece:

6. Năng lực đẩy của trái Nikyu Nikyu no Mi

6 “Tanker” có khả năng phòng thủ mạnh nhất trong series One Piece - Ảnh 1.

Bartholomew Kuma đã ăn trái ác quỷ Nikyu Nikyu no Mi, một loại trái ác quỷ thuộc hệ Paramecia cho phép anh sử dụng sức mạnh để "đẩy" hoặc làm chệch hướng bất cứ thứ gì, bao gồm cả không khí xung quanh và cho phép anh ta không chỉ bảo vệ mình khỏi các đòn tấn công mà còn đẩy các vật thể đi tốc độ nhanh.

Anh đã khiến nhiều người "biến mất" bằng cách tát chúng bằng một tay nhưng hóa ra là anh đã đẩy họ bay đến 1 địa điểm được chọn. Những khả năng này đã được thể hiện ở arc Thriller Bark và Sabaody trong series One Piece.

5. Năng lực tạo ra bộ giáp và phân thân bằng bánh quy của trái Bisu Bisu no Mi

6 “Tanker” có khả năng phòng thủ mạnh nhất trong series One Piece - Ảnh 2.

Tư Lệnh Ngọt Charlotte Cracker đã ăn trái Bisu Bisu no Mi. Nhờ năng lực của trái ác quỷ này mà con trai của Big Mom có thể tạo bánh quy theo ý muốn và gần như vô tận nên hắn mới có biệt danh là Cracker nghìn tay. Cracker còn có thể tạo ra một bộ giáp mạnh mẽ bao bọc lấy cơ thể mình bằng bánh quy. Thậm chí, hắn còn có thể sử dụng haki cho thanh kiếm và lính Biscuit của mình để khiến chúng khó đối phó hơn.

Bản thân Luffy cũng phải rất chật vật để đối phó với đội quân bánh quy của Cracker, nếu không phải Nami sử dụng khả năng điều khiển thời tiết của mình để làm suy yếu binh lính bánh quy của Cracker thì có lẽ Luffy đã không thể giành chiến thắng.

4. Gear 4 Tank Man của Monkey D. Luffy

6 “Tanker” có khả năng phòng thủ mạnh nhất trong series One Piece - Ảnh 3.

Nếu như Luffy dùng Gear 4 Pound Man đã thắng được Doflamingo thì với Cracker "nghìn tay", kỹ thuật này vẫn chưa đủ sức giúp Luffy giành chiến thắng.

Bởi vì khi chiến đấu với 1 kẻ sợ đau nên không thích đánh trực diện, Gear 4 Pound Man đã không thể phát huy sức mạnh một cách triệt để. Phải đến khi Gear 4 Tank man xuất hiện thì cậu mới có thể cho Cracker đo ván 1 cách dễ dàng.

Sau 11 giờ xơi hết đống chiến binh bánh quy của Cracker bị Nami làm ướt tới no căng đẫy, Luffy bật lên Gear 4 Tank man với hình thù khá kì dị nhưng tốc độ không thể bằng Pound Man. Ở trạng thái này, kiếm của Cracker không thể đâm thủng cơ thể Luffy mà còn bị lún vào và đánh bật đi rất xa. Qua đó có thể thấy Gear 4 Tank Man có sức phòng thủ rất cao và tuyệt chiêu này rất phù hợp với những kẻ thích dùng thế thân như Cracker.

Có điều, Gear 4 Tank Man và Pound Man đều có chung 1 nhược điểm là chỉ có thể sử dụng trong một thời gian ngắn nên phải đánh nhanh thắng nhanh vì khi đạt đến giới hạn Luffy sẽ bị bất động, hầu như không thể di chuyển trong 10 phút do Gear 4 tiêu hao rất nhiều năng lượng.

3. Năng lực tạo lá chắn của trái Baki Baki no Mi

6 “Tanker” có khả năng phòng thủ mạnh nhất trong series One Piece - Ảnh 4.

Bartolomeo là người đã ăn trái Bari Bari no Mi, một Trái Ác Quỷ thuộc hệ Paramecia cho phép anh ta có được năng lực "Rào chắn". Anh sử dụng sức mạnh này vừa để bảo vệ bản thân, vừa để tấn công đối thủ một cách rất có hiệu quả.

Rào chắn của Bartolomeo cực kì bền chắc, các đòn tấn công từ các đấu sĩ mạnh như Hack và Bellamy đều không có tác dụng gì, thậm chí nó còn có thể phản ngược trở lại cơ thể của người ra đòn khiến họ không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tới cả cú đấm huyền thoại của Chiến Vương Elizabello Đệ Nhị cũng không thể làm Bartolomeo bị xây xát gì.

Ngoài ra, Bartolomeo còn có thể tạo ra rào chắn, cầu thang,… theo bất kì hình dạng gì với năng lực của nó. Nhược điểm của rào chắn mà Bartolomeo là số lượng chỉ có giới hạn nếu anh ta bị khống chế 2 tay thì không thể sử dụng năng lực này.

2. Năng lực hóa cứng cơ thể thành kim cương của trái Kira Kira no Mi

6 “Tanker” có khả năng phòng thủ mạnh nhất trong series One Piece - Ảnh 5.

Jozu là đội trưởng đội 3 của băng hải tặc Râu Trắng, trong cuộc chiến tại Marineford, Jozu đủ mạnh để chiến đấu ngang tầm với các Shichibukai và hải quân. Nói không ngoa, Jozu có sức mạnh thể chất vượt trội, ngang ngửa với các tiểu đội Giant trong Hải Quân nếu không muốn nói là lớn hơn. Bằng chứng là Jozu đã nhặt và ném một tảng băng khổng lồ ở một khoảng cách rất xa về phía tiểu đội Giant bảo vệ Marineford.

Jozu đã ăn Kira Kira no Mi, một loại trái ác quỷ hệ Paramecia cho phép anh ta biến đổi các bộ phận và rất có thể là toàn bộ cơ thể của mình thành kim cương. Sức mạnh trái ác quỷ của Jozu cho anh ta khả năng "công thủ vẹn toàn". Đặc biệt, khả năng phòng thủ của Jozu đã được tăng cường theo cấp số nhân, nhờ thế anh ta có thể chặn được nhát chém mạnh nhất thế giới từ kiếm sĩ vĩ đại nhất thế giới, Shichibukai Dracule Mihawk mà không chịu thiệt hại nặng nề nào.

1. Làn da bất hoại của Big Mom

6 “Tanker” có khả năng phòng thủ mạnh nhất trong series One Piece - Ảnh 6.

Theo những thông tin trước đây, Big Mom sở hữu một làn da bất hoại nên không có bất kỳ thứ vũ khí nào có thể đả thương được bà ta. Bằng chứng là khi còn bé Big Mom đã đỡ được thanh đại kiếm của người khổng lồ bằng tay trần và không hề có một vết xước nào. Với lớp da chắc chắn này thì Big Mom có thể tự tin chiến đấu mà không sợ gì rồi.

Tuy nhiên, làn da bất hoại vẫn có một nhược điểm, đó là nếu Big Mom gặp phải một chấn động tâm lý lớn thì có thể khiến xuyên qua lớp da đó. Capone Bege đã lợi dụng điều này để sắp đặt một âm mưu nhằm ám sát Mẹ Lớn trong bữa tiệc cưới nhưng không thành công. Dù gì thì chúng ta cũng đã thấy Big Mom bị chảy máu đầu gối đấy thôi.