Chuyện hậu trường rùng rợn của các cảnh quay nổi tiếng

Sau khi vào vai cô gái tóc vàng quyến rũ trong "Scarface", nữ diễn viên 18 tuổi Tammy Lynn Leppert mất tích, không để lại manh mối gì tận đến ngày nay.

Nữ diễn viên mất tích bí ẩn ngay sau bộ phim

Scarface là bộ phim về tên trùm mafia khét tiếng Tony Montana. Từ một kẻ nghèo hèn ở Cuba, hắn dấn thân vào đường dây buôn lậu ma túy và dần chiếm lấy ngôi vị bá chủ xã hội đen.

Bộ phim có sự tham gia của nữ diễn viên Tammy Lynn Leppert trong một vai phụ. Cô đóng vai một cô gái tóc vàng, quyến rũ, tán tỉnh nhân vật Manny. Ngày 7/6/1983, ngay sau khi Scarface hoàn thành, Tammy Lynn Leppert mất tích. Thời điểm đó, cô mới 18 tuổi, được đánh giá là diễn viên trẻ tài năng với nhiều cơ hội phía trước. Lần xuất hiện thoáng qua trong Scarface cũng là lần cuối cùng mọi người nhìn thấy Tammy Lynn Leppert.

Vụ mất tích của Tammy Lynn Leppert khiến giới làm phim hoang mang vì không tìm được manh mối. Đến nay, hơn 30 năm trôi qua nhưng mọi câu chuyện xoay quanh sự việc này vẫn chỉ là giả thuyết. Khán giả chỉ có thể nhìn thấy nữ diễn viên thông qua Scarface, bộ phim cuối cùng của cô


Vờ bắn chết chó của diễn viên nhí để cậu bé diễn thật hơn

Skippy là bộ phim hài với sự tham gia của Jackie Cooper, diễn viên nhí mới 8 tuổi. Trong một phân cảnh Jackie phải khóc thật xúc động nhưng cậu bé diễn chưa đạt; đạo diễn Norman Taurog đã kéo chú chó nhỏ của cậu bé đi và giả vờ bắn nó. Vì quá sợ hãi, phản xạ tự nhiên của Jackie là bật khóc và chắp tay cầu nguyện. Cảnh quay được duyệt ngay tức khắc bởi cảm xúc rất chân thật.

Đây chính là vai diễn giúp Jackie trở thành diễn viên nhỏ tuổi nhất nhận đề cử Oscar giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và cho đến nay, kỷ lục vẫn chưa bị phá vỡ. Tuy nhiên, hậu quả để lại khá nặng nề khi nỗi sợ hãi khi đó luôn ám ảnh, đến mức sau này ông đã xuất bản cuốn tự truyện của mình lấy tên: "Xin đừng bắn con chó của tôi".

Để ong thật chui vào miệng khi quay phim

Candyman là bộ phim kinh dị nói về hồn ma của một nô lệ da màu. Hắn sẽ trở về và trả thù nếu bạn nhìn vào gương và gọi tên hắn năm lần.

Trong một phân cảnh, nam diễn viên Tony Todd trong vai Candyman đã thực sự để ong chui đầy vào miệng mà không sử dụng bất cứ kỹ xảo nào. Mặc dù không bị thương do đã đeo đồ bảo vệ họng nhưng đây có lẽ vẫn là trải nghiệm kinh hoàng trên trường quay của anh khi phải ngậm rất nhiều ong. Cảnh phim này cũng để lại những cảm xúc rùng rợn cho khán giả khi hàng trăm con ong bay ra từ miệng của nhân vật. 

Sử dụng bộ xương người thật làm đạo cụ

Texas Chainsaw Massacre xoay quanh câu chuyện một nhóm bạn đến thăm người họ hàng và bị gia đình tên sát nhân có biệt danh "Leatherface" (mặt da) ăn thịt.

Thời điểm công chiếu, bộ phim đã bị cấm tại một số quốc gia vì quá ghê rợn. Tuy nhiên, không chỉ khán giả mới rùng mình mà ngay cả các diễn viên tham gia phim cũng bị ám ảnh. Vì bộ xương người trong cảnh bữa tối của gia đình sát nhân là... bộ xương người thật. Theo đạo diễn Tobe Hooper, trong ngày cuối cùng quay phim, thời tiết khá khắc nghiệt cộng với sức nóng của đèn pha trên phim trường khiến bộ xương bốc mùi thậm tệ. Các diễn viên phải vào nhà vệ sinh liên tục để "xả", có người thậm chí phải uống thuốc để tự trấn an tinh thần.

(Theo Kiều Anh - IOne)