7 bộ phim có bản đầy đủ khác xa "một trời một vực" so với bản gốc

(KenhTinGame.vn) - Nếu như không cắt xén quá đáng trước khi ra rạp, những bộ phim dưới đây chắc chắn đã có thể thành công hơn rất nhiều

Trong phiên bản đặc biệt năm 1992, đạo diễn James Cameron đã kéo dài bộ phim thêm 17 phút với một số tình tiết mở rộng. Nhờ có những cảnh thêm thắt này mà khán giả biết được lần đầu tiên gia đình Newt gặp chiếc phi thuyền bị bỏ lại như thế nào, hay cảnh Ripley đau đớn nhận ra con gái cô đã chết trong lúc cô đang ngủ. Thêm vào đó là một vài chi tiết mở ra mối quan hệ giữa Ripley và gia đình Newt.

 

2. Superman II

Không phải ai cũng biết tác phẩm này đã chật vật như thế nào để đến được với người xem. Richard Donner – “cha đẻ” của Superman đã lên kế hoạch quay bộ phim này thành 2 phần. Trớ trêu thay, sau khi Superman 2 đã hoàn thành 75% thì Doner phải tạm dừng để hoàn tất việc chỉnh sửa phần đầu.

Sau khi Superman ra rạp, hãng phim trở mặt và từ chối tiếp tục hợp tác với Doner với lý do tiến độ và kinh phí vượt quá ngân sách cho phép. Sau khi “đá” Doner đi, nhà sản xuất lập tức mời Richard Lester làm đạo diễn thay thế.  

Không được đánh giá cao và chịu áp lực lớn từ khán giả, nhà sản xuất quyết định khôi phục lại các cảnh quay gốc của Donner và cho xuất xưởng nguyên trạng. Tuy nhiên, để đảm bảo bộ phim không bị rời rạc, Lester vẫn đảm nhiệm những phân cảnh còn thiếu hay cần thiết cho nội dung.

3. Brazil

Cơn ác mộng khủng khiếp mang tên Brazil đã có một cái kết viên mãn nhưng cực kì ngớ ngẩn khi các nhà sản xuất quyết định “xào” lại kịch bản của Terry Gilliam. Bộ phim xoay quanh Jonathan Pryce - một anh chàng đêm ngày chỉ biết mộng mơ. Kết thúc câu chuyện vẽ lên cuộc bỏ trốn của Pryce và người mình yêu, nhưng đáng tiếc đó chỉ là ảo tưởng của một người đàn ông đang bị tra tấn dã man. May mắn thay, phiên bản “châu Âu” có sự “nhúng tay” của Gilliam vẫn được lựa chọn để ra mắt khán giả.

4. Heaven's Gate

Thất bại làm nên huyền thoại. Điển hình của câu nói này chính là bộ phim Heaven's Gate của Michael Cimino. Tác phẩm đã có đến 7 phiên bản khác nhau và bị cắt đến 216 phút (bộ phim gốc dài hơn 3 tiếng rưỡi). Chỉ duy nhất Heaven's Gate của Cimino được coi là bộ phim tỏa sáng nhất. 

Bộ phim này đã cứu hãng phim United Artists đang đứng trước bờ vực sụp đổ và đóng góp lớn cho sự nghiệp riêng của đạo diễn. Tuy nhiên, Cimino có vẻ là đạo diễn thích cắt giảm các tình tiết tiết trong. Phiên bản đầu tiên công chiếu trọn vẹn 219 phút, nhưng ngay sau đó đã bị thu hồi và giảm xuống chỉ còn 149 phút. Thật may thay, các đoạn cắt đã được phục hồi và ra mắt phiên bản điện ảnh đầy đủ vào năm 2012.

5. Close Encounters Of The Third Kind

Khi Close Encounters được phát hành, Steven Spielberg nhận thấy đứa con yêu đã bị hãng phim xào xáo lại. Cũng không có gì ngạc nhiên vì lúc này hãng Columbia đang gặp phải vấn đề về tài chính. Đây được coi là một thành công lớn, vì vậy Spielberg yêu cầu cắt bớt một số phân cảnh, Columbia đã gật đầu đồng ý với điều kiện bộ phim vẫn phải thể hiện đúng nội dung và tạo được dấu ấn trong lòng khán giả. Berg đã đồng ý nhưng sau đó lại cảm thấy nó quá nhiều. Kết quả là vào năm 1998, anh ấy đưa ra một phiên bản khác và ra mắt Collectors' Edition. Cả ba tác phẩm đều được công chiếu nhưng Close Encounters Of The Third Kind là đứa con cưng nhất của đạo diễn.

6. The New World

Câu chuyện lãng mạn của đạo diễn Terrence Malick về mối tình đẹp giữa John Smith và Pocahontas có đến ba phiên bản khác nhau. Phiên bản đầu tiên nhanh chóng được phát hành để kịp tham gia các giải thưởng và ra mắt các nhà phê bình với thời lượng 150 phút. Phiên bản thứ 2 dành cho khán giả chỉ thu về còn 135 phút.

Ngược lại, phiên bản cuối cùng của đạo diễn Malick phát hành vào năm 2008 có thời lượng lên tới 172 phút. Bộ phim này được coi là phần hay nhất trong cả 3 phiên bản, nhiều người còn nhận xét bộ phim còn thể hiện tốt hơn cả phiên bản gốc.

7. Batman v Superman: Dawn of Justice

Khi nói về bản Extended Cut của Batman v Superman: Dawn of Justice, người xem chỉ có thể nói bộ phim “cũng được“, không đến nỗi quá nhiều sạn như bản chiếu rạp. Một bộ phim kéo dài đến 3 tiếng khiến khán giả cảm thấy ngao ngán. Nhưng ít nhất nó cũng đã mang lại những giá trị mà đạo diễn Zack Snyder muốn truyền tải. Giống như tên bộ phim, đó là thứ ánh sáng của công ý và những chiến binh dũng cảm. Chứ không phải là một sản phẩm cắt ghép tạp nham như đã chiếu ở rạp.

Nhưng tóm lại dành 3 tiếng để xem phim thì bạn quả là rất kiên nhẫn.