7 điều bạn cần biết về Aquaman – siêu anh hùng hot nhất cuối năm nay

Với việc Aquaman đang làm mưa làm gió trên khắp các phòng vé trên thế giới, thì có lẽ biết chút ít về vị Đế vương Atlantis này sẽ là không thừa đâu trước khi bạn quyết định ra rạp và thưởng thức siêu phẩm của DC này.

7. Anh được nuôi lớn bởi cá heo

Giống nhiều anh hùng khác, câu chuyện về Aquaman đã được chắp bút nhiều lần, và trong bản gốc, anh là con trai của Phù thủy và Hoàng hậu của Atlantis, và bị bỏ rơi ở một rặng san hô. Khi ấy, anh được Nữ hoàng Cá heo tìm thấy và nuôi nấng trưởng thành.

6. Anh “nói chuyện” được với cá, nhưng theo cách… không bình thường lắm

Có lẽ điều mà ai cũng nhầm tưởng về Aquaman chính là việc anh có thể nói chuyện với cá, như người với người nói chuyện với nhau. Sự thật là anh có thể giao thiệp với các động vật biển (vâng, kể cả cá), nhưng là bằng ngoại cảm và thậm chí anh còn có thể hoàn toàn kiểm soát được chúng.

5. Anh giết chóc… không hề ghê tay

Trong khi với các anh hùng khác của DC, như Batman hay Superman, họ đều có nguyên tắc rất nghiêm ngặt về việc “không giết chóc”, thì Aquaman chẳng hề ngại ngần “hạ thủ” bất cứ ai dưới thủy cung.

4. Anh có một bàn tay là… lao móc

Tùy thuộc vào cốt truyện mà Aquaman có thể đã mất đi một bàn tay bởi Black Manta hoặc một đàn cá piranha (điều này thì hơi khó tin vì anh có thể điều khiển được sinh vật biển). Điều làm cho anh chàng này thật sự tuyệt vời và bá đạo đó là anh có thể thay thế bàn tay đó bằng một cây lao móc, đôi khi còn là một cái móc cướp biển nữa. Tay chân mà cứ như thế bảo sao không bá?

3. Aquaman đã đấm thẳng vào mặt… cái chết

Không phải là ẩn dụ nhân hóa gì đâu… mà anh ấy đã thật sự đấm vào mặt một hiện thân của Thần chết. (Công bằng mà nói, thật khó để nói chính xác đó là Thần chết hày Charon, cận thần của Hades) Nhưng dù sao đi nữa, đối diện với cái chết và… đấm thẳng vào mặt nó, còn điều gì tuyệt hơn thế?

2. Anh có thể du hành thời gian

Aquaman có lẽ không phải cái tên đầu tiên nếu nói đến những anh hùng có thể du hành thời gian, nhưng thực tế là anh ấy đã dành khá nhiều thời gian ở các địa điểm và thời đại khác nhau. Trong một lần, anh đã bị đưa đến Hy Lạp cổ đại và được tôn thờ như một vị thần ở đó, và một lần khác, anh đã đến sao Hải vương ở thế kỷ 853 để tham gia một cuộc Olympics liên hành tinh kỳ lạ. Arthur Curry đã từng du hành thời gian, chỉ là không theo cách bạn luôn nghĩ mà thôi.

1. Anh ấy sẽ ném 1 con gấu vào bạn đấy, không đùa đâu

May là bạn không ở đó vào năm 1942, lúc mà Aquaman nghe được về một nhóm thợ săn đang săn lùng những con hải cẩu. Trên đường can thiệp bọn thợ săn, anh đã chạm mặt một con gấu Bắc cực hung dữ. Để tránh mất dấu bọn thợ săn vì phải đối đầu với con gấu, anh đã nhấc bổng con gấu lên và… ném thẳng về phía lũ thợ săn. Quả là một mũi tên trung 2 đích mà.