7 sự thật bất ngờ về đất nước Wakanda vẫn chưa được MCU tiết lộ với người hâm mộ

Một Wakanda nguy nga và tráng lệ đã được Marvel đưa lên màn ảnh rộng trong Black Panther và siêu phẩm Infnity War. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải tất cả và Wakanda vẫn còn nhiều bí mật vẫn chưa được MCU bật mí.

Giá trị thực của Vibranium

7 sự thật bất ngờ về đất nước Wakanda vẫn chưa được MCU tiết lộ với người hâm mộ - Ảnh 1.

Trong Vũ trụ điện ảnh Marvel, Vibranium được mô tả là thứ kim loại mạnh nhất, quyền năng nhất nhưng nó vẫn chưa được thế giới biết đến một cách rộng rãi bởi Wakanda gần như vẫn chỉ là một bí ẩn.

Trong Captain America: The First Avenger, Howard Stark nói với Steve Rogers rằng chiếc khiên của anh là tất cả lượng Vibranium mà họ có, ngầm ý rằng đây là kim loại hiếm có nhất trái đất. Trong truyện tranh, vibranium không bí hiểm đến vậy và mức giá của nó là 10.000 usd/gram.

T’challacare

7 sự thật bất ngờ về đất nước Wakanda vẫn chưa được MCU tiết lộ với người hâm mộ - Ảnh 2.

Chăm sóc sức khỏe hay tìm kiếm cách chữa trị ung thư luôn là vấn đề nan giải của thế giới nhưng ở Wakanda thì khác.

Ở quê hương của chiến binh Báo Đen, những nhà khoa học đã tìm được phương pháp chữa ung thư và mỗi người dân Wakanda đều được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như nhau và rất hiếm khi bị ốm. Ngoài ra, đây là đất nước có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới.

Có kế hoạch riêng để ngăn chặn Galactus

7 sự thật bất ngờ về đất nước Wakanda vẫn chưa được MCU tiết lộ với người hâm mộ - Ảnh 3.

Tập 14 của Black Panther Vol. 3 đã khiến độc giả vô cùng kinh ngạc khi hé lộ một kế hoạch được cho là ngoài sức tưởng tượng của Wakanda.

Galactus là một trong những kẻ phản diện mạnh nhất mà Marvel từng tạo ra, hắn ăn tất cả các hành tinh mình đi qua theo đúng nghĩa đen. Vậy mà một quốc gia nhỏ bé ở Châu Phi lại có kế hoạch dự phòng cho mối đe dọa này.

Mặc dù Galactus chưa xuất hiện trong MCU nhưng sau chuyến viếng thăm của Thanos, T’Challa đã có đủ lý do để tạo nên một bức tường phòng thủ vững chắc hơn cho Wakanda và cả trái đất.

Thiên văn học vũ trụ phát triển

7 sự thật bất ngờ về đất nước Wakanda vẫn chưa được MCU tiết lộ với người hâm mộ - Ảnh 4.

Với sự giúp sức của Vibanium và những bộ óc thiên tài, Wakanda đi trước các nước khác về mọi mặt. Thậm chí, họ có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu của các quốc gia khác một cách dễ dàng.

Trong truyện tranh, Wakanda là đất nước đầu tiên chia tách nguyên tử, trước các quốc gia khác hàng thập kỷ. Ngoài ra, họ phóng các vệ tinh giám sát ra ngoài vũ trụ vào thời điểm mà Mỹ và Liên Xô mới chỉ bắt đầu nghĩ đến chương trình vũ trụ.

Giáo dục phát triển

7 sự thật bất ngờ về đất nước Wakanda vẫn chưa được MCU tiết lộ với người hâm mộ - Ảnh 5.

Wakanda là đất nước có tỷ lệ người biết chữ cao nhất hành tinh, nguyên nhân một phần đến từ chính sách miễn phí toàn bộ chương trình học từ tiểu học đến hết trung học.

Ngoài ra, sinh viên ở đây được chọn ngành học một cách tự do và đa số các trường đại học đều miễn phí và chất lượng giảng dạy là vô cùng tốt.

Nhược điểm duy nhất là sinh viên ở Wakanda không được phép tham dự bất cứ chương trình học nào ở quốc gia khác do chính sách của quốc gia này.

Các tôn giáo

7 sự thật bất ngờ về đất nước Wakanda vẫn chưa được MCU tiết lộ với người hâm mộ - Ảnh 6.

Tôn giáo Wakanda gắn liền với Ai Cập cổ đại khi mà Báo Đen được lấy cảm hứng từ nữ thần Bast. M’Baku cũng được phỏng theo nguyên mẫu của Khỉ thần Hanuman và trong tương lai của Black Panther và MCU, sẽ có nhiều nhân vật như vậy xuất hiện.

Trong truyện tranh, Wakanda có nhiều tôn giáo khác nhau dựa trên các vị thần cổ đại như Báo, Gorilla Trắng, Cá Sấu và Sư Tử và mỗi bộ lạc tôn thờ vị thần tương ứng của mình.

Theo nguyên tác truyện tranh, Sekhmet đã từng đột nhập vào trụ sở của Avengers để ép T’Challa cho bà thông tin về nữ thần Bast.

Cuộc chiến giữa người Wakanda và Atlantis

7 sự thật bất ngờ về đất nước Wakanda vẫn chưa được MCU tiết lộ với người hâm mộ - Ảnh 7.

Trong truyện tranh, Wakanda và Atlantis là những đối thủ lâu đời nhất của Marvel. T’Challa và Namor cũng vậy, họ nảy sinh mối quan hệ thù địch ngay từ lần đầu gặp nhau.

Mối quan hệ giữa hai tộc người trở nên gay gắt nhất khi người Wakanda đến và hủy diệt các thành phố dưới đáy biển Atlantis. Và khi Thanos đến trái đất để tìm kiếm những viên đá vô cực, Namor đã chỉ ra địa điểm của quốc gia Châu phi này với mong muốn tên Titan Điên sẽ xóa sổ quê hương của Black Panther.

Nhiều người đưa ra giả thuyết rằng phản diện chính của Black Panther 2 sẽ là Namor bởi lịch sử thù địch lâu dài giữa hai dân tộc.