Avengers: Endgame- 1001 cách chống spoiler siêu hiệu quả mà các fan "cứng" cần nắm rõ

Còn vài ngày nữa bom tấn Avengers: Endgame sẽ chính thức công phá toàn thế giới. Vậy bạn đã có cách đối phó nào với nạn spoiler chưa?

Như mọi người đã biết, bom tấn Avengers: Endgame sẽ là quả bom lớn nhất công phá phòng vé trong tháng 4 này. Không chỉ là phần khép lại cuộc chiến lớn nhất trong lịch sử phim siêu anh hùng, bộ phim cũng sẽ là lời từ biệt của nhiều huyền thoại, để mở ra một thời kỳ hoàn toàn mới cho cả vũ trụ Marvel.

Avengers: Endgame- 1001 cách chống spoiler siêu hiệu quả mà các fan cứng cần nắm rõ - Ảnh 1.

Sau những gì diễn ra trong Infinity War thì nội dung của Avengers: Endgame hiện tại còn bí ẩn hơn cả hố đen vũ trụ. Sau cái búng tay chết chóc của siêu phản diện Thanos ở phần trước, nhóm Avengers lần này đang phải tìm cách vượt qua thất bại để tái đấu với hắn một lần cuối cùng. Chính vì vậy cả thế giới đều đang vô cùng mong ngóng đến ngày được chiêm ngưỡng siêu bom tấn này.

Thế nhưng lượng cung có hạn, vì vậy chắc chắn sẽ có người xem trước, xem sau. Và đương nhiên chẳng ai muốn bị spoil nội dung cả. Vậy bạn đã có những cách gì đối phó vấn đề này chưa? Hôm nay chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu 1 vài cách siêu hiệu quả nhé.

1. Ngăn chặn các thông tin từ Facebook

Avengers: Endgame- 1001 cách chống spoiler siêu hiệu quả mà các fan cứng cần nắm rõ - Ảnh 2.

Facebook chắc chắn là nơi mà các spoiler xuất hiện nhiều nhất. Có nhiều người nghĩ rằng không vào facebook nữa nhưng nếu công việc của bạn liên quan nhiều đến mạng xã hội này thì sẽ phải làm như thế nào?

Một cách vô cùng đơn giản là bạn có thể giới hạn những nội dung sẽ xuất hiện trên bảng tin tức của mình.

Bạn hãy nhấn vào nút mũi tên góc trên bên phải màn hình, chọn vào "Tùy chọn Bảng tin" (News Feed Preferences) ngay trên phần "Cài đặt". Một bảng thông tin sẽ hiện ra, và đây là vũ khí chính để chống lại spoiler.

Công cụ này cho phép bạn giới hạn những gì bạn nhìn thấy trên bảng tin mỗi ngày, hãy dùng nó để hạn chế các thông tin về Avengers: Endgame nhé. Nếu nó không hiện lên thì bạn cũng đỡ tò mò để kích vào hoặc vô tình đọc được những thông tin không muốn biết.

2. Ngăn chặn các thông tin từ Twitter

Avengers: Endgame- 1001 cách chống spoiler siêu hiệu quả mà các fan cứng cần nắm rõ - Ảnh 3.

Tại Twitter cũng thường xuyên xuất hiện vô số thành phần "xấu tính" sẵn sàng đăng và bàn luận các chủ đề mới.

Để hạn chế ở mạng xã hội này bạn hãy vào phần "Settings and Privacy" của Twitter. Phía dưới bên trái màn hình nơi hiển thị hồ sơ của bạn, bạn sẽ tìm thấy trang "Muted Words". Và ở đây bạn có thể loại bỏ những thuật ngữ mình không muốn thấy như Avengers: Endgame, siêu anh hùng, Thanos…

3. Ngăn chặn các thông tin từ Youtube

Avengers: Endgame- 1001 cách chống spoiler siêu hiệu quả mà các fan cứng cần nắm rõ - Ảnh 4.

Hầu như không có thủ thuật hoặc công cụ đặc biệt nào để tránh những nội dung nhất định trên Youtube – một trang web có một thuật toán nổi tiếng là tự động hiện ra bất kì nội dung nào bạn từng tìm kiếm.

Do vậy ngay từ thời điểm này bạn hãy dừng tìm kiếm các thông tin về Avengers: Endgame mà thay vào đó hãy truy cập những vấn đề không liên quan gì đến bộ phim này.

4. Cài phần mềm chống Spoil

Avengers: Endgame- 1001 cách chống spoiler siêu hiệu quả mà các fan cứng cần nắm rõ - Ảnh 5.

Mới đây để ngăn chặn những spoiler một lập trình viên người Malaysia đã viết ra extension (phần mở rộng) dành cho trình duyệt Google Chrome nhằm giúp người dùng có thể làm mờ những nội dung tiết lộ.

Extension được đặt với cái tên đơn giản: "No Spoilers!" được viết bởi chuyên viên IT Khai Yong có khả năng phát hiện và ngăn chặn người dùng vô tình đọc phải những văn bản lẫn hình ảnh liên quan đến Avengers: Endgame.

Sau khi cài đặt extension từ Chrome Web Store, mỗi khi bạn lướt đến một bài viết về Avengers: Endgame trên Facebook thì sẽ bị làm mờ và bạn không thể đọc được những thông tin của nó.

Nhược điểm duy nhất của extension này là nó sẽ làm mờ tất cả những bài đăng có liên quan, kể cả khi bài đó không phải spoil mà chỉ là tin tức đi chăng nữa.

Nhưng chỉ có vài ngày thôi mà, nên đây là một công cụ hữu ích dành cho các bạn đấy.

Trên đây là một số cách vô cùng hiệu quả mà các bạn có thể áp dụng ngay từ bây giờ để tránh các spoiler.

Bom tấn Avengers: Endgame sẽ được ra mắt khán giả toàn cầu từ ngày 26/04/2019.