8 bộ giáp cực mạnh mà Iron Man từng chế tạo để... "bóp" đồng đội khi cần

Không chỉ được biết đến với số lượng không nhỏ những bộ giáp tối tân, Iron Man Tony Stark còn được biết đến với những bộ giáp hạng nặng được chế tạo riêng để khắc chế những đối thủ khó nhằn. Sau đây là danh sách 8 bộ "Buster" nổi tiếng nhất của Iron Man từng xuất hiện trong comics.

I. Hulkbuster MK I

Xuất hiện lần đầu tiên trong Iron Man #304, bộ Hulkbuster đầu tiên được Tony chế tạo nhằm ngăn chặn Hulk can thiệp vào kho chứa bom gamma của Stane International, công ty của kẻ thù Obadiah Stane.

8 bộ giáp cực mạnh mà Iron Man từng chế tạo để... bóp đồng đội khi cần - Ảnh 1.

Hulkbuster MK I

Hoạt động theo cơ chế add-on (cùng với Modular Armor), được gia cố bằng sợi carbon tổng hợp giúp bộ giáp có khả năng nâng đến 175 tấn, Hulkbuster MK I là một trong những bộ Buster hiệu quả nhất của Tony vào thời điểm đó. Thế nhưng đối thủ của Tony trong trận đấu này là một Hulk có trí thông minh của Bruce Banner,vậy nên 2 người có thể thảo luận 1 cách ổn thỏa dù vừa chiến 1 trận bất phân thắng bại.

8 bộ giáp cực mạnh mà Iron Man từng chế tạo để... bóp đồng đội khi cần - Ảnh 2.

Hulk và Tony hòa giải

II. Thorbuster

Bộ giáp khắc chế Thor của Tony Stark xuất hiện lần đầu tien trong sự kiện Standoff, khi Thor xuống Slokovia để bảo vệ những tín đồ của anh khỏi bị quân đội nước này xử tử hình. Iron Man được phái đến để ngăn chặn Thor nói riêng, nhưng thật ra là ngăn chặn nguy cơ của một cuộc chiến tranh thế giới mới.

8 bộ giáp cực mạnh mà Iron Man từng chế tạo để... bóp đồng đội khi cần - Ảnh 3.

Thorbuster

Sở hữu lò phản ứng được cung cấp năng lượng mà Tony cho là tương đương với Mjolnir, nhưng Thorbuster được phù phép bởi ma thuật của Asgard và chặn được Mjolnir, cũng như hấp thụ năng lượng của Mjolnir để trở thành nhiên liệu cho bộ giáp. Ban đầu, Thorbuster có thể dễ dàng chống lại Thor.

8 bộ giáp cực mạnh mà Iron Man từng chế tạo để... bóp đồng đội khi cần - Ảnh 4.

Khả năng của bộ giáp gây khó khăn cho Thor, trong Iron Man (1998) #64

Thế nhưng càng đánh, Thorbuster càng bị Thor đập tơi tả. Mọi chuyện chỉ kết thúc khi Thor xé rách bươm cánh tay phải của bộ giáp cũng như đập vỡ khối năng lượng mà Thor trao cho anh nhiều năm về trước, nay được gắn trong bộ giáp này.

8 bộ giáp cực mạnh mà Iron Man từng chế tạo để... bóp đồng đội khi cần - Ảnh 5.

Thor phá hủy Thorbuster Avengers (1998) #63

III. Hulkbuster MK II

Sau khi bộ Hulkbuster đầu tiên chưa thể hiện được nhiều, Tony tiếp tục chế tạo bộ Hulkbuster thứ hai - để đối phó với Hulk trong sự kiện World War Hulk. Bộ giáp được trang bị những nanobot để ngăn chặn sức mạnh của Hulk trong một thời gian ngắn.

8 bộ giáp cực mạnh mà Iron Man từng chế tạo để... bóp đồng đội khi cần - Ảnh 6.

Bộ giáp Hulkbuster thứ 2

Thế nhưng cũng chẳng được lâu, bộ giáp Hulkbuster thứ hai cũng bị Hulk xé rách bươm bên trong toà tháp Stark; không thể ngăn chặn Hulk mà chỉ khiến Người Khổng Lồ Xanh càng nổi giận hơn.

IV. Hulkbuster MK III

Bộ Hulkbuster tiếp theo được sử dụng trong sự kiện Original Sin, với kho vũ khí hạng nặng được trang bị rất đầy đủ từ tia laser, đến unibeam và đủ loại minigun. Vì lợi thế này, còn được gọi là Heavy Duty Armor.

8 bộ giáp cực mạnh mà Iron Man từng chế tạo để... bóp đồng đội khi cần - Ảnh 7.

Hỏa lực của Heavy Duty Armor

Tuy nhiên, nó cũng không phải là đối thủ của một Hulk siêu thông minh sau khi được tiêm Extremis. Hulk nhanh chóng biến nó trở thành một mớ sắt vụn bao quanh người Tony.

8 bộ giáp cực mạnh mà Iron Man từng chế tạo để... bóp đồng đội khi cần - Ảnh 8.

Bộ Hulkbuster thứ 3 tan nát dưới chân Hulk

V. Hulkbuster MK IV

Còn có tên gọi khác là Iron Man Armor Model 52, Hulkbuster MK IV được giới thiệu lần đầu trong All-New, All-Different Avengers, là 1 trong những bộ giáp độc đáo nhất mà Tony Stark từng chế tạo. Nó có 2 hình dạng, 1 mặt là áo giáp khổng lồ, và 1 dạng là 1 chiếc xe hơi bay cực kì tối tân. Về mặt cơ bản, nó có thể chuyển từ dạng giáp sang dạng xe và ngược lại, giống như những Autobot của series Transformers vậy.

8 bộ giáp cực mạnh mà Iron Man từng chế tạo để... bóp đồng đội khi cần - Ảnh 9.

Khả năng chuyển đổi hình dạng của bộ giáp

Tuy nhiên, trong Immortal Hulk #7, bộ giáp này cũng không phải đối thủ của Hulk và Tony đã phải nhanh chóng tẩu thoát nếu muốn toàn mạng. Sau đó, Tony buộc phải sử dụng tia laser Helios, vũ khí tối tân nhất để ngăn chặn Hulk.

8 bộ giáp cực mạnh mà Iron Man từng chế tạo để... bóp đồng đội khi cần - Ảnh 10.

Tony buộc phải tháo chạy

VI. Marvel Buster

Marvel Buster là bộ giáp Iron Man được Tony chế tạo nhằm chuẩn bị cho cuộc chiến chống lại Captain Marvel - Carol Danvers trong cuộc nội chiến lần thứ 2 (Civil War II).

8 bộ giáp cực mạnh mà Iron Man từng chế tạo để... bóp đồng đội khi cần - Ảnh 11.

Marvel Buster

Về tổng quan, Marvel Buster có thiết kế cải tiến dựa trên các bộ giáp Hulkbuster, và vận hành 1 phần dựa trên công nghệ nano mà Model-Prime Armor (Iron Man Armor Model 51) từng áp dụng. Về mặt cơ bản, Marvel Buster không chỉ có khả năng phòng thủ rất mạnh về tính bền: đủ để chịu đòn liên tiếp từ Captain Marvel trước khi cô tung 1 cú đấm kết liễu, mà còn có khả năng phục hồi lại các thương tổn mà nó nhận theo kiểu đưa các phần của bộ giáp quay trở lại và sắp xếp như ban đầu. Hệ thống giáp sử dụng nền tảng máy chủ là A.I Friday và trang bị máy quét để phân tích các dấu hiệu.

8 bộ giáp cực mạnh mà Iron Man từng chế tạo để... bóp đồng đội khi cần - Ảnh 12.

Bộ giáp tích hợp A.I Friday

Về khả năng tấn công, bộ giáp này được trang bị nhiều tên lửa để có thể gây ra những vụ nổ trong phạm vi hẹp, với súng bắn tên lửa từ bàn tay và vai (có thể bắn cùng 1 lúc tới 12 tên lửa). Nó có thể đấm bay một siêu anh hùng như Carol, nhờ có hệ thống phản lực đẩy từ khuỷu tay. Bên cạnh đó, nó cũng sở hữu kho vũ khí gồm những vũ khí thông thường mà Iron Man Armor sử dụng, bao gồm tia uni trước ngực (unibeam) - đủ sức bắn ngất Captain Marvel (ở thực tại Earth-669) cùng súng repulsor từ bàn tay và trên vai. Bộ giáp cũng thể hiện là có khả năng tạo trường năng lượng để bảo vệ đồng minh.

8 bộ giáp cực mạnh mà Iron Man từng chế tạo để... bóp đồng đội khi cần - Ảnh 13.

Unibeam của bộ giáp đủ sức bắn hạ Carol ở thực tại thay thế

VII. Hulkbuster MK I của vũ trụ Ultimate

Vũ trụ Ultimate có thể coi như vũ trụ quan trọng thứ hai chỉ sau vũ trụ chính của Marvel Comics - 616, và tại đây thì Tony Stark cũng đã chế tạo ra một bộ giáp để khắc chế Hulk. Được cấp nguồn năng lượng bởi Thor, Hulkbuster từng bán hành cho Thần Sấm trước khi bị Thor tiếp cận và xé rách bộ giáp một cách dễ như bỡn.

8 bộ giáp cực mạnh mà Iron Man từng chế tạo để... bóp đồng đội khi cần - Ảnh 14.

Hulkbuster MK I của vũ trụ Ultimate đả thương Thor

VIII. Hulkbuster MK II của vũ trụ Ultimate

Một bộ Hulkbuster thứ hai của vũ trụ Ultimate được sử dụng khi… Hulk của vũ trụ này sở hữu Găng tay Vô cực. Đương nhiên là Hulk không hề hấn gì, còn bộ giáp thì được Mr. Fantastic của vũ trụ này tận dụng để tấn công Nick Fury cùng đội đặc nhiệm Howling Commandos của ông. Thế nhưng Tony đã kịp thời sử dụng một bộ giáp để vô hiệu hoá Hulkbuster Mk II.

8 bộ giáp cực mạnh mà Iron Man từng chế tạo để... bóp đồng đội khi cần - Ảnh 15.

Hulkbuster MK II của vũ trụ Ultimate