Tại sao Gamora có thể quay trở lại nhưng Black Widow thì không?

Giữa Gamora và Black Widow cùng hy sinh cho Viên đá Linh hồn, khán giả vô cùng tức tối khi chỉ Gamora quay trở lại mà không phải cả Black Widow.

Cả Gamora và Black Widow hy sinh cho Viên đá Linh hồn

Cả Gamora và Black Widow đều hy sinh trên Vormir để lấy được Viên đá Linh hồn, nhưng Gamora vẫn còn sống nhờ khi ‘Avengers: Endgame’ đem lại một phiên bản thay thế cho cô đến từ quá khứ năm 2014.

Đồng biên kịch Stephen Markus lý giải với Variety “Đó không phải là Gamora đã bị giết bởi cho Viên đá Linh hồn, mà đó là Gamora từ quá khứ. Khi rời khỏi mỏm đá đó, Gamora của thế giới đó đã chết. Còn đây là Gamora từ một thời điểm và không gian khác. Cô vẫn còn sống, và du hành xuyên dòng thời gian đến hiện tại.”

Gamora gốc, trong cả ‘Guardians of the Galaxy’ phần 1 và 2, đã chết trong ‘Avengers: Infinity War’ Thanos sát hại cô nhằm giành lấy Viên đá Linh hồn. Còn trong ‘Avengers: Endgame’, Black Widow ngăn người bạn thân Hawkeye nên hy sinh thân mình, và mang đến cho nhóm Avengers một trong sáu Viên đá Vô cực cần thiết để hồi sinh hàng tỷ sinh mạng bị hóa thành tro bụi năm năm trước đó.

Vì sao Black Widow không thể hồi sinh trong ‘Avengers: Endgame’

Markus giải thích “Để đưa một Black Widow còn sống ở dòng thời gian song song đến thực tại sẽ là một quyết định ích kỷ một cách kì lạ. Có thể nói, nếu chúng ta bắt cóc một phiên bản Black Widow mà hoàn toàn không biết gì về tình huống hiện tại đang diễn ra, và đưa cô ấy đến tương lai chỉ để chúng ta có được một Black Widow. Chúng ta còn chưa bao giờ hỏi liệu cô có muốn đi hay không.”

Cả hai cái chết của Gamora 2018 và của Black Widow 2023 đều không thể quay ngược lại được, và đó là một phần của sự trao đổi vĩnh cửu ngăn cản việc hồi sinh của họ. Số phận của Gamora từ đây sẽ được xác định bởi biên kịch – đạo diễn James Gunn trong ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’