9 chi tiết kỳ lạ trên phim chúng ta không bao giờ thấy ngoài đời thực

Để khiến cho các bộ phim trông hấp dẫn và đặc biệt hơn, các đạo diễn thường lồng ghép những chi tiết “vô cùng ảo” mà bạn sẽ khó thấy xuất hiện ngoài đời thực.

Dưới đây là một số những khoảnh khắc thường thấy trong phim mà nếu như ở ngoài đời, xác suất chúng xảy ra là nhỏ vô cùng

Quần áo sai mùa

Ai lại không đội mũ khi đi ra ngoài trời đang rét run, tuyết rơi dày đặc? Dĩ nhiên là khán giả ưa thích thấy nhân vật chính trông hấp dẫn, nhưng chỉ khi nó không sai quá nhiều so với thực tế. Ngoài vấn đề cảm lạnh ra, tai và mũi của nhân vật chính còn dễ bị đỏ nữa.

Hô hấp nhân tạo sẽ khiến con người tỉnh lại ngay lập tức

Trong phim, chúng ta thường nhất nhân vật sẽ tỉnh lại ngay sau khi được hô hấp nhân tạo, và họ sẽ làm tiếp việc gì còn dang dở. Trong khi ở ngoài đời, đừng lạ nếu bạn làm hô hấp nhân tạo mà người ta không tỉnh lại ngay được. Mục đích của hành động này, là phục hồi MỘT PHẦN chức năng của não và tim, giữ mạng sống cho nạn nhân cho đến khi các nhân viên y tế đến nơi.

Ở tuổi 25,  người ta sẽ thành công trong mọi lĩnh vực họ theo đuổi

Ở ngoài đời, thiên tài đạt được thành công ở tuổi trẻ cũng không phải hiếm. Có điều lạ là làm sao họ có thể đạt được điều đó, trong khi vẫn duy trì được vẻ ngoài xinh đẹp gợi cảm, giỏi võ thuật, và làm được những thứ mà ngay cả các vận động viên thể thao mạo hiểm cũng phải ghen tỵ.

Con người có thể dùng mọi thứ để che chắn bản thân khỏi vụ nổ và đạn bay lạc

Giả dụ như trong phim Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull, nhân vật chính đã thoát khỏi ảnh hưởng từ vụ nổ hạt nhân bằng cách…giấu mình dưới chân cầu. Lúc đó nhân vật này vẫn ở trong bán kính vụ nổ, nơi mà mọi thứ lẽ ra phải bị đốt cháy thành tro, nếu chưa nói đến phóng xạ.

Thời sự luôn đẩy mạch truyện về phía trước

Chỉ cần có ai đó nói :”Bật thời sự lên nào”, ngay lập tức chúng ta sẽ trông thấy ai đó đang thông báo về sự kiện đặc biệt vào chính thời điểm chúng ta cần nó nhất. Nếu sự kiện đó có ảnh hưởng lớn lao thì có thể hiểu được, nhưng nếu ti vi tự nhiên thông báo về một vụ cướp ở một cửa hàng bán xăng, thì có lẽ hơi quá.

Cắt tóc qua loa và biến thành siêu mẫu

Rất thường xuyên, các nhân vật nữ sẽ cố gắng cải trang, biến mình thành người trông khác hẳn. Và họ sẽ làm điều đó ngay lập tức, chỉ cần dùng tay của họ là xong. Điều đó cũng dễ hiểu, nhưng tại sao sau khi chỉnh sửa họ lại trông giống những người mẫu thời trang vậy nhỉ?

Trình tự kế hoạch hành động

Bạn có thể đoán sự thay đổi mấu chốt trong nội dung (plot twist) của một bộ phim qua các quy luật sau:

Kế hoạch được lên sẵn bao giờ cũng thất bại. Người ta phải tùy cơ ứng biến nó và nó sẽ thành công

Nếu ai đó bảo họ sẽ thay đổi kế hoạch, nó chắc chắn sẽ có hiệu quả

Nếu ai đó bảo bạn là họ có kế hoạch, nhưng từ chối đi sâu chi tiết, nó chắc chắn có hiệu quả và sau này bạn sẽ biết chi tiết như thế nào.

Luôn có đồng hồ hẹn giờ trên các quả bom

Ở ngoài đời, chỉ có những tên tội phạm có…thiện ý mới làm điều này. Đồng hồ hẹn giờ không mang lại điều gì cho chúng, chỉ khiến cho công việc của những người tốt trở nên dễ dàng hơn. Nếu muốn hẹn cho quả bom nổ vào thời điểm xác định, tên tội phạm chỉ cần đếm ngược từ điện thoại của chúng, hoặc đếm thời gian là xong.

Phụ nữ có thể đi giày cao gót cả ngày

Dĩ nhiên phim ảnh thường nói về những con người có tố chất đặc biệt. Song, đi giày cao gót cả ngày, dùng chúng để nhảy và làm đủ động tác yêu cầu nặng thể chất, thì có vẻ hơi quá.

9 hạt sạn to đùng trên phim ai nhìn thấy cũng nhận ra ngay

Phim khoa học viễn tưởng thời xưa đã dự đoán tương lai kỳ cục như thế nào?