9 sao Hoa ngữ hi sinh "ăn cả thế giới" vì cảnh phim chất lượng: Triệu Lệ Dĩnh tăng 4 kg, Dương Tử nhập viện 3 tháng

Dương Mịch, Dương Tử, Triệu Lệ Dĩnh,... đã phải nhồi nhét vào bụng cả núi đồ ăn chỉ để thực hiện một cảnh phim sao cho chân thực nhất.

Nhắc tới cảnh ăn uống trong phim, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ làm diễn viên thật thích thú khi được thưởng thức đủ mọi loại sơn hào hải vị. Thế nhưng, sự thật chẳng phải như khán giả tưởng tượng đâu. Để có được một cảnh quay chất lượng, đôi khi các diễn viên phải ăn đi ăn lại một món đến phát ngấy, thậm chí có người còn nôn thốc nôn tháo sau khi ghi hình xong. Hãy cùng xem dàn diễn viên Hoa ngữ dưới đây đã ăn những gì để thực hiện cảnh quay kinh điển của mình nhé.

1. Dương Mịch nhồi nhét cả chục bát cơm trắng vào bụng

Năm 2011, khi tham gia bộ phim Cung Tỏa Tâm Ngọc, nữ chính Dương Mịch đã khiến khán giả trợn tròn mắt vì kinh ngạc khi thực hiện cảnh ăn "bạt mạng" hơn 10 bát cơm trắng. Đoạn phim này hoàn toàn không phải là sản phẩm của kỹ thuật dựng hình hay cắt ghép chỉnh sửa mà Dương Mịch đã ăn thật, ăn một lúc cả chục bát cơm đến khi đạo diễn hô "cắt". Đây được xem là cảnh tượng xưa nay chưa từng thấy vì nữ diễn viên sinh năm 1986 xưa nay vẫn nổi tiếng với chế độ ép cân mọi lúc mọi nơi để có vóc dáng mảnh mai.  

9 sao Hoa ngữ hi sinh ăn cả thế giới vì cảnh phim chất lượng: Triệu Lệ Dĩnh tăng 4 kg, Dương Tử nhập viện 3 tháng - Ảnh 1.

Dương Mịch ăn thế này thì chế độ ép cân coi như đổ sông đổ bể rồi còn gì?

2. Dương Dung ăn 20 cái đùi gà trong một ngày

Trong bộ phim Chung Quỳ Tróc Yêu Ký năm 2018, nữ diễn viên Dương Dung đã thực hiện một phân cảnh ăn đùi gà ngon lành để thể hiện hương vị ấn tượng của món ăn. Thế nhưng quay đi quay lại vẫn không đạt, kết quả là Dương Dung đã phải ăn hết tổng cộng 20 cái đùi gà nướng để hoàn thành phân cảnh theo đúng yêu cầu của đạo diễn. Khi lên hình thì Dương Dung chỉ cắn đúng một miếng nhưng ekip sản xuất đã mất cả ngày trời chỉ để nhìn cô ăn đùi gà.

9 sao Hoa ngữ hi sinh ăn cả thế giới vì cảnh phim chất lượng: Triệu Lệ Dĩnh tăng 4 kg, Dương Tử nhập viện 3 tháng - Ảnh 2.

Dương Dung ăn đùi gà nướng đến phát ngấy!

3. Vu Văn Văn ăn xoài đến nhập viện

Nữ diễn viên Vu Văn Văn khi đóng phim Người Yêu Cũ 3: Xin Chào cùng có một phân cảnh rất ấn tượng là nữ chính dù bị dị ứng vẫn cố gắng ăn xoài. Điều đáng nói là ngoài đời Vu Văn Văn cũng bị dị ứng xoài. Cô đã ăn đến 5kg xoài để quay xong một cảnh, kết quả là nữ diễn viên bất ngờ hôn mê và phải nhập viện cấp cứu vì dị ứng.

9 sao Hoa ngữ hi sinh ăn cả thế giới vì cảnh phim chất lượng: Triệu Lệ Dĩnh tăng 4 kg, Dương Tử nhập viện 3 tháng - Ảnh 3.

Biết mình bị dị ứng nhưng Vu Văn Văn vẫn ăn đến 5 cân xoài

4. Triệu Lệ Dĩnh tăng 4kg vì ăn quá nhiều

Triệu Lệ Dĩnh khi quay bộ phim Sam Sam Đến Rồi đã thực hiện khá nhiều phân đoạn ăn uống. Trong một bài phỏng vấn sau khi đóng máy, nữ diễn viên từng chia sẻ rằng cô đã tăng tới 4kg sau khi hoàn thành bộ phim do phải thường xuyên đóng cảnh ăn uống. Thậm chí có lúc, bà xã Phùng Thiệu Phong phải ăn liền tù tì 4 suất cơm văn phòng chỉ để phục vụ cho một cảnh quay.

Triệu Lệ Dĩnh ăn không ngừng nghỉ trong Sam Sam Đến Rồi

5. Vương Truyền Quân phải ăn hết 5 bát mì và 44 cái bánh bao

Để thực hiện một cảnh quay biểu đạt được sự thèm ăn cực độ của nhân vật trong bộ phim điện ảnh Tôi Không Phải Dược Thần năm 2018, nam diễn viên Vương Truyền Quân đã từng ăn tới 44 cái bánh bao 1 lúc. Chưa hết, ở phân cảnh tiếp theo cùng ngày, Vương Truyền Quân tiếp tục nhồi nhét vào bụng 5 bát mì để hoàn thành vai diễn tốt nhất. Khi ghi hình xong, nam diễn viên đã nôn tới 3 lần vì quá đầy bụng.

9 sao Hoa ngữ hi sinh ăn cả thế giới vì cảnh phim chất lượng: Triệu Lệ Dĩnh tăng 4 kg, Dương Tử nhập viện 3 tháng - Ảnh 7.
9 sao Hoa ngữ hi sinh ăn cả thế giới vì cảnh phim chất lượng: Triệu Lệ Dĩnh tăng 4 kg, Dương Tử nhập viện 3 tháng - Ảnh 8.
9 sao Hoa ngữ hi sinh ăn cả thế giới vì cảnh phim chất lượng: Triệu Lệ Dĩnh tăng 4 kg, Dương Tử nhập viện 3 tháng - Ảnh 9.

Vương Truyền Quân đã nôn sạch đồ ăn sau khi quay xong

6. Dương Tử ăn đồ ngọt đến nhập viện

Dương Tử cũng là một trong những nữ diễn viên được đánh giá cao với những cảnh ăn uống chân thật. Trong một bộ phim, Dương Tử đã ăn tổng cộng 10 thanh kẹo chocolate cùng một lúc, cộng thêm rất nhiều đồ uống có chứa đường mới quay xong một cảnh. Sau đó, cơ thể Dương Tử đã nổi mề đay sưng phù vì dị ứng. Cô nàng phải nhập viện điều trị trong 3 tháng mới hết bệnh.

Đằng sau hình ảnh Dương Tử ăn ngon lành là cả 1 sự cố gắng

7. Vương Bảo Cường uống hết cả can sữa

Trong bộ phim Lạc Lối, có một cảnh quay mà Vương Bảo Cường đã phải tu một hơi hết cả can sữa to vật vã khiến người xem nổi da gà. Nam diễn viên vào vai một anh chàng ngốc nghếch không thể lên máy bay vì vô tình mang theo can sữa. Vì tiếc tiền nên anh chàng đã uống cạn can sữa trong vòng 1 nốt nhạc. Và Vương Bảo Cường đã phải quay đi quay lại cảnh này, mỗi lần quay đều tự mình tu hết can sữa. Chính Vương Bảo Cường cũng từng chia sẻ, sau khi quay xong anh đã không dám động đến sữa nữa.

9 sao Hoa ngữ hi sinh ăn cả thế giới vì cảnh phim chất lượng: Triệu Lệ Dĩnh tăng 4 kg, Dương Tử nhập viện 3 tháng - Ảnh 12.

Vương Bảo Cường sau đó cứ nhìn thấy sữa là sợ

8. Hầu Dũng ăn 1 lúc 6 bát mì chay không gia vị

Trong bộ phim hình sự nổi tiếng Danh Nghĩa Nhân Dân, ngôi sao gạo cội Hầu Dũng cũng từng có một cảnh quay ăn mì khiến khán giả phải nổi da gà. Ông đã phải ăn một lúc 6 bát mì chay được nấu bằng nước lọc và hoàn toàn không có gia vị. Theo chia sẻ của ekip sản xuất thì chính Hầu Dũng đã yêu cầu được thực hiện cảnh quay này sao cho chân chật nhất, tức là không dùng loại mì thượng hạng.

9 sao Hoa ngữ hi sinh ăn cả thế giới vì cảnh phim chất lượng: Triệu Lệ Dĩnh tăng 4 kg, Dương Tử nhập viện 3 tháng - Ảnh 13.

Diễn viên Hầu Dũng chỉ ăn mì trắng nấu bằng nước lọc

9. Châu Nhuận Phát uống 12 quả trứng sống

Châu Nhuận Phát từng có một cảnh quay kinh điển trong bộ phim Lão Hổ Xuất Canh năm 1988, đó là uống một hơi hết 12 quả trứng sống. Đây là phân cảnh nam diễn viên tự mình thực hiện mà không cần đóng thế hay cắt ghép dựng hình. Cả ekip sản xuất phải rùng mình khi chứng kiến cảnh Châu Nhuận Phát làm một hơi hết sạch cốc trứng sống.

9 sao Hoa ngữ hi sinh ăn cả thế giới vì cảnh phim chất lượng: Triệu Lệ Dĩnh tăng 4 kg, Dương Tử nhập viện 3 tháng - Ảnh 14.
9 sao Hoa ngữ hi sinh ăn cả thế giới vì cảnh phim chất lượng: Triệu Lệ Dĩnh tăng 4 kg, Dương Tử nhập viện 3 tháng - Ảnh 15.

Cảnh tượng Châu Nhuận Phát uống trứng gà sống khiến khán giả phải rùng mình

Vậy mới thấy, để mang đến một cảnh quay chất lượng, chân thực cho khán giả, các diễn viên đã phải vất vả thế nào. Tinh thần làm việc hăng say và đầy trách nhiệm của họ thật đáng để ngưỡng mộ.

Nguồn tin và ảnh: QQ, Weibo