Không tô hồng khởi nghiệp như Itaewon Class hay Record of Youth, nên Start Up hút fan cũng phải!

Sau Itaewon Class và Record of Youth, Start Up là bộ phim tiếp theo lựa chọn đề tài thanh niên lập nghiệp.

Khi Start Up (Khởi Nghiệp) mới tung teaser, rất nhiều ý kiến nghi ngại xung quanh chất lượng của bộ phim. Một bộ phim "ăn theo" trend khởi nghiệp đang hot, lại có tổ hợp diễn xuất gây tranh cãi là SuzyNam Joo Hyuk. Tuy nhiên, sau khi theo dõi 4 tập đầu, nhiều khán giả phải thừa nhận Start Up rất ổn áp và hấp dẫn hơn nhiều vẻ bề ngoài.

Không tô hồng việc khởi nghiệp như Tầng Lớp Itaewon hay Record of Youth, Start Up hút fan cũng phải thôi! - Ảnh 1.

Không "tô hồng" chuyện tay không lập nghiệp

Start Up xoay quanh những thanh niên trẻ đầy ước mơ và hoài bão, mong muốn tạo dựng lên sự nghiệp cho bản thân mình. Khó mà không so sánh Start Up vớiItaewon Class (Tầng Lớp Itaewon) hay Record of Youth (Ký Sự Thanh Xuân) vừa lên sóng khi 3 phim có nhiều điểm tương đồng. Mỗi bộ phim lại có cái hay riêng nhưng Start Up có một lợi thế: chân thực và gần gũi.

Itaewon Class, Record of Youth...

và Start Up có điểm tương đồng

Nếu ông chủ Danbam Park Sae Ro Yi (Park Seo Joon) có một cái đầu "có sạn", đầu tư đâu thắng đó và rất hiếm khi sảy chân trên con đường sự nghiệp, Sa Hye Jun (Park Bo Gum) là "kim cương trong đá" chỉ cần được khai phá sẽ tỏa sáng rực rỡ thì những bạn trẻ trong Start Up lại không may mắn như vậy.

Không tô hồng việc khởi nghiệp như Tầng Lớp Itaewon hay Record of Youth, Start Up hút fan cũng phải thôi! - Ảnh 4.

Do San

Không tô hồng việc khởi nghiệp như Tầng Lớp Itaewon hay Record of Youth, Start Up hút fan cũng phải thôi! - Ảnh 5.

Dal Mi

Cả Seo Dal Mi (Suzy) lẫn Nam Do San (Nam Joo Hyuk) đều có gia cảnh không tốt và học lực bình thường. Dal Mi hai năm không lên được nhân viên chính thức vì không có bằng đại học, luôn tự ti vì thua người chị giàu có. Do San đã từng là một đứa trẻ sáng dạ, nhưng vấp ngã ngay khi bắt đầu khởi nghiệp. Anh chàng còn bị chuyên gia tài chính Ji Pyeong (Kim Seon Ho) năm lần bảy lượt từ chối đầu tư vì công ty chẳng có tiềm năng nào.

Không tô hồng việc khởi nghiệp như Tầng Lớp Itaewon hay Record of Youth, Start Up hút fan cũng phải thôi! - Ảnh 6.

Ji Pyoeng

Không tô hồng việc khởi nghiệp như Tầng Lớp Itaewon hay Record of Youth, Start Up hút fan cũng phải thôi! - Ảnh 7.

In Jae

Trong Start Up, khán giả thực sự được nhìn thấy cặp đôi chính vật lộn với nghề, không phải nổi tiếng hay giàu lên một cách ngẫu nhiên. Thứ họ có không phải tài năng xuất chúng hay may mắn, mà là rất nhiều sự nỗ lực.

Không lạm dụng tình tiết sốc, nhồi nhét tuyến tình cảm

Cũng như các phim Hàn Quốc khác, Start Up cũng có mối tình tay ba phức tạp. Nam phụ Ji Pyeong mượn tên nam chính Nam Do San để viết thư tình cho Dal Mi, vô tình giúp Do San và Dal Mi đến gần nhau hơn. Bản thân anh lại chấp nhận đứng phía sau hỗ trợ đôi trẻ lập nghiệp. Nếu Start Up là một phim tình cảm, nó chắc chắn sẽ rất lâm li bi đát. Nhưng may mắn tính đến thời điểm hiện tại, Start Up chưa bị sa đà quá nhiều vào chuyện đời tư. Người xem có thể tiếc cho Ji Pyeong, nhưng không cảm thấy anh quá khổ sở.

Không tô hồng việc khởi nghiệp như Tầng Lớp Itaewon hay Record of Youth, Start Up hút fan cũng phải thôi! - Ảnh 8.
Không tô hồng việc khởi nghiệp như Tầng Lớp Itaewon hay Record of Youth, Start Up hút fan cũng phải thôi! - Ảnh 9.

Thay vì nhồi nhét nhiều quá nhiều drama, Start Up vẫn giữ được chủ đề cốt lõi là khởi nghiệp. Kể từ sau khi Dal Mi và Do San tham gia "trại khởi nghiệp" do Sand Box tổ chức, phần lớn thời lượng của phim chỉ xoay quanh cuộc thi. Những "câu chuyện nền" đáng thương của nhân vật chính như bố mất sớm, mẹ bỏ đi, chị gái cay nghiệt không bị nhai đi nhai lại quá nhiều lần, khiến khán giả "nhờn" cảm xúc và nhàm chán.

Không tô hồng việc khởi nghiệp như Tầng Lớp Itaewon hay Record of Youth, Start Up hút fan cũng phải thôi! - Ảnh 10.

Không bước vào vùng an toàn

Không mở nhà hàng hay làm người mẫu, những thanh niên của Start Up ước ao trở thành "Steve Jobs của Hàn Quốc". Start Up đi sâu vào lĩnh vực công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo vẫn còn khá mới mẻ trên màn ảnh xứ Kim Chi. Phim còn xây dựng cả một "Thung lũng Silicon" giả tưởng là Sand Box. Đây là nơi những người có đầu óc tài ba nhất được lựa chọn làm CEO và thành lập công ty riêng cho mình.

Không tô hồng việc khởi nghiệp như Tầng Lớp Itaewon hay Record of Youth, Start Up hút fan cũng phải thôi! - Ảnh 11.

Trước Start Up, có lẽ mới chỉ cóSearch: WWW (Từ Khóa Tình Yêu) đề cập nhiều đến đời sống của những chuyên viên ngồi sau màn hình máy tính. Dù sao đi chăng nữa, đây vẫn là lĩnh vực "hại não" và khó tiếp cận với khán giả. Nhà sản xuất cũng làm khó chính bản thân mình vì Start Up sẽ bị so sánh với những phim cùng đề tài của Hollywood. Nhưng đừng quên, Hàn Quốc có ông lớn Samsung dẫn đầu về công nghiệp bán dẫn. Biết đâu, Start Up sẽ thực sự trở thành một trong những bộ phim đột phá trong năm 2020.

Không tô hồng việc khởi nghiệp như Tầng Lớp Itaewon hay Record of Youth, Start Up hút fan cũng phải thôi! - Ảnh 12.

Start Up hiện đang được phát sóng vào tối thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần trên kênh truyền hình tvN.

Nguồn ảnh: tvN