After Credit của Ant-Man and the Wasp: Quantumania sẽ có ảnh hưởng gì đến tương lai của MCU?

Tuy không được đánh giá cao nhưng Ant-Man and the Wasp: Quantumania vẫn đóng vai trò then chốt để mở ra hướng đi tiếp theo cho MCU.

Tuy không được đánh giá cao về mặt chất lượng nhưng Ant-Man and the Wasp: Quantumania vẫn đóng vai trò then chốt để mở ra hướng đi tiếp theo cho MCU.

After Credit của Ant-Man and the Wasp: Quantumania sẽ có ảnh hưởng gì đến tương lai của MCU?

After Credit của Ant-Man and the Wasp: Quantumania sẽ có ảnh hưởng gì đến tương lai của MCU?

Ant-Man and the Wasp: Quantumania là bộ phim siêu anh hùng công chiếu năm 2023 dựa trên các nhân vật Marvel Comics là Scott Lang / Người Kiến và Hope Pym / Chiến binh Ong. Được sản xuất bởi Marvel Studios và phân phối bởi Walt Disney Studios Motion Pictures, đây là phần tiếp theo của Người Kiến (2015) và Người Kiến và Chiến binh Ong (2018) đồng thời là phần phim thứ 31 mở đầu cho Giai đoạn 5 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Tuy không được đánh giá cao về mặt chất lượng nội dung cũng như hình ảnh của phim vẫn còn nhiều thiếu sót nhưng không thể phủ nhận rằng Quantumania đóng một vai trò quan trọng trong định hướng tiếp theo của MCU, đặc biệt là những hé lộ thú vị nằm ở After Credit của phim. Cuối Ant-Man and the Wasp: Quantumania, Kang the Conqueror bị Ant-Man và The Wasp đánh bay vào bên trong lõi năng lượng du hành đa vũ trụ và tạm bị coi là “đã chết”. Nhưng trước đó, Kang có cảnh báo rằng đã thấy trước tương lai và gã chính là thế lực duy nhất có thể ngăn được “rất nhiều ta” sắp đến. Là một ác nhân khá mạnh nên khả năng cao là Kang vẫn chưa hề “bay màu” mà sẽ trở lại trong tương lai.

Lời cảnh cáo của hắn ứng nghiệm ngay After Credit đầu tiên. Hội đồng Kang (Council of Kangs) gồm toàn bộ các biến thể của Kang trong đa vũ trụ được triệu tập dưới trướng của Immortus, Scarlet Centurion và Rama-Tut. Đây cũng là 3 biến thể hùng mạnh và nổi tiếng nhất của Kang trong nguyên tác truyện tranh.

After Credit của Ant-Man and the Wasp: Quantumania sẽ dẫn trực tiếp đến sự kiện Kang Dynasty

Chi tiết này có liên kết đến Avengers: The Kang Dynasty (2025). Trong truyện tranh thì đây là sự kiến mà Kang chính thức xâm lăng Trái Đất và khiến nhiều siêu anh hùng quay sang đối đầu nhau do tin vào viễn cảnh tương lai đen tối mà gã cảnh báo.

Ngoài ra thì trong Hội đồng Kang, một số Kang có tạo hình là Skrull – tộc người có khả năng biến hình trong Captain Marvel (2019) và Spider-Man: Far From Home (2019). Khả năng cao sự kiện này sẽ dẫn đến loạt phim Secret Invasion sắp ra mắt trên Disney+ trong năm nay. Theo đó thì tộc Skrull sẽ âm thầm thay thế hết các lãnh đạo quốc gia, thậm chí là nhiều siêu anh hùng và xâm chiếm toàn bộ Trái Đất.

After-credit 2 thì chắc chắn là cầu nối giữa mùa 1 và 2 của mini-series Loki rồi. Cuối phần đầu tiên thì Sylvie đã giết một biến thể của Kang là He Who Remains và khiến MCU tái kết nối tới đa vũ trụ. Sau đó, cô đã đẩy Loki sang một vũ trụ khác. Hóa ra, đây chính là vũ trụ của biến thể Kang mang tên Victor Timely.

Trong truyện tranh thì Victor Timely là danh tính của Kang sau khi bị nhóm Avengers đánh bại và buộc phải chạy vào thời điểm 1901. Gã xây dựng một đế chế công nghiệp hùng mạnh và trở thành đối thủ của Thomas Edison và Henry Ford. Victor Timely sẽ là phản diện trong mùa 2 của Loki, hay có thể sẽ đứng về phe các siêu anh hùng để chống lại Hội đồng Kang giống như cách mà He Who Remains đã làm?

Bắt trend cực nhanh, tác giả Oda cũng sử dụng ChatGPT để nhờ ‘nghĩ giúp’ ý tưởng cho One Piece (P2)

tại đây.