Ấn tượng từ khán giả sau khi xem Ròm: Đau mọi khoảnh khắc của "thằng vé dò"!

Khi được hỏi về một phân cảnh ấn tượng nhất trong phim, đa số khán giả đều nhắc tới nhân vật Ròm.

Bài viết tiết lộ một vài tình tiết của Ròm, cân nhắc trước khi đọc!

Ròm- bộ phim điện ảnh Việt Nam được vinh danh tại LHP Busan, đã chính thức có mặt ở khắp các phòng vé trên toàn quốc. Không chỉ khiến khán giả hồi hộp dõi theo từng khoảnh khắc trong cuộc đời nhân vật chính, Ròm còn đem đến những bài học thấm thía về cuộc sống mưu sinh và tình cảm gia đình. Đó là những ấn tượng ban đầu của khán giả về bộ phim đặc biệt này sau suất chiếu sớm ngày 23/9/2020.

Là những khán giả đầu tiên của Ròm tại Việt Nam, nhiều người cảm thấy vô cùng phấn khích vì độ chỉn chu từ nội dung đến hình ảnh của phim (Nguồn: Kinglive)

1. Ròm là nhân vật gây ấn tượng nhất trong phim

Đúng như cái tên của mình, phim điện ảnh Ròm xoay quanh cuộc hành trình mưu sinh đầy vất vả của cậu bé bán vé dò chốn Sài Thành nhộn nhịp tên Ròm (Trần Anh Khoa). Vì thế, nhân vật này chính là tâm điểm thu hút mọi sự chú ý từ phía khán giả. Khi được hỏi về một phân cảnh ấn tượng nhất trong phim, đa số khán giả đều nhắc tới Ròm. Người ám ảnh vì thần thái diễn xuất của cậu bé, người lại chú ý đến góc quay đặc biệt góp phần quan trọng trong việc diễn tả cảm xúc của nhân vật chính.

Ấn tượng của khán giả tại rạp chiếu Ròm: Nhớ mọi khoảnh khắc của thằng vé dò, ám ảnh cực độ với bài học nhân sinh - Ảnh 2.

Đức Anh chia sẻ: "Tôi ấn tượng nhất ở việc đạo diễn đã chọn được hai nhân vật chính để đóng vai Ròm. Tại sao Ròm lúc bé và lúc lớn lại có thể giống nhau đến vậy? Phải chăng là do cùng một diễn viên đóng? Nếu đúng như vậy thì quả thật quá trình làm phim đã kéo dài nhiều năm, tương đương với quá trình trưởng thành của nhân vật chính."

Ấn tượng của khán giả tại rạp chiếu Ròm: Nhớ mọi khoảnh khắc của thằng vé dò, ám ảnh cực độ với bài học nhân sinh - Ảnh 3.

Ý kiến này trùng với quan điểm của Lena, cô nàng cảm thấy việc để một diễn viên đóng luôn cả hai vai Ròm lúc nhỏ và lúc lớn đã làm tăng độ chân thật của phim

Ấn tượng của khán giả tại rạp chiếu Ròm: Nhớ mọi khoảnh khắc của thằng vé dò, ám ảnh cực độ với bài học nhân sinh - Ảnh 4.

Diễn viên Hồng Ánh ấn tượng nhất những phân cảnh rượt đuổi của Ròm

Ấn tượng của khán giả tại rạp chiếu Ròm: Nhớ mọi khoảnh khắc của thằng vé dò, ám ảnh cực độ với bài học nhân sinh - Ảnh 5.

"Cát ấn tượng nhất ở những phân cảnh mà các cậu bé bán vé dò phải đánh nhau vì cuộc sống mưu sinh" - diễn viên Cát Phượng chia sẻ thêm

Ấn tượng của khán giả tại rạp chiếu Ròm: Nhớ mọi khoảnh khắc của thằng vé dò, ám ảnh cực độ với bài học nhân sinh - Ảnh 6.

Elisa cho biết phân cảnh Ròm đánh nhau và dây máu tuôn đầy khỏi miệng cậu bé chính là đoạn khiến cô nàng ám ảnh nhất, đây có lẽ cũng là phân cảnh tả thực rõ nét trong Ròm

Ấn tượng của khán giả tại rạp chiếu Ròm: Nhớ mọi khoảnh khắc của thằng vé dò, ám ảnh cực độ với bài học nhân sinh - Ảnh 7.

Khánh Hà lại nhớ nhất phân đoạn cậu bé Ròm ngã trúng khoảng mộ đã được đào sẵn

Ấn tượng của khán giả tại rạp chiếu Ròm: Nhớ mọi khoảnh khắc của thằng vé dò, ám ảnh cực độ với bài học nhân sinh - Ảnh 8.

Soho Hoàng Sơn: "Tôi ấn tượng nhất ở phân cảnh Ròm bước ra từ đám cháy. Sự chuyển biến mạnh mẽ trong tâm lí cậu bé thực sự khiến tôi phải rớt nước mắt"

Ấn tượng của khán giả tại rạp chiếu Ròm: Nhớ mọi khoảnh khắc của thằng vé dò, ám ảnh cực độ với bài học nhân sinh - Ảnh 9.

Ginka: "Tôi ấn tượng nhất ở bức tranh gia đình mà cậu bé Ròm vẽ lên tường"

Ấn tượng của khán giả tại rạp chiếu Ròm: Nhớ mọi khoảnh khắc của thằng vé dò, ám ảnh cực độ với bài học nhân sinh - Ảnh 10.

Minh Khang: "Tôi ám ảnh nhất chi tiết cậu bé Ròm bị cắn chảy máu vai, không biết đó là máu thật hay giả nhỉ?"

Ấn tượng của khán giả tại rạp chiếu Ròm: Nhớ mọi khoảnh khắc của thằng vé dò, ám ảnh cực độ với bài học nhân sinh - Ảnh 11.

Khác với mọi người, chị Thùy Minh lại chú ý đến góc thẳng duy nhất trong phim: "Khi nhân vật chính nằm tại nơi trước đây đã bị bố mẹ bỏ rơi và sự xuất hiện của người bạn đã khiến bộ phim trở nên tĩnh lặng một cách khác thường, nhất là khi nó được quay bằng góc thẳng duy nhất trong phim"

2. Những bài học nhân sinh khác từ Ròm

Ngoài việc dõi theo từng bước chân của nhân vật Ròm, bộ phim còn khắc họa cuộc sống chân thực của những mảnh đời ngang trái xung quanh cậu bé can đảm. Không chỉ tô đậm một số phận, Ròm còn là bức tranh của cuộc sống muôn màu với nhiều thông điệp nhân văn được truyền tải. Một trong số đó phải kể đến bài học thấm thía về gia đình, bạn bè được gửi gắm qua những chi tiết đắt giá.

Ấn tượng của khán giả tại rạp chiếu Ròm: Nhớ mọi khoảnh khắc của thằng vé dò, ám ảnh cực độ với bài học nhân sinh - Ảnh 12.

Crist: "Tôi ấn tượng nhất chi tiết Phúc quay sang giục Ròm chạy nhanh khỏi đám cháy, phân cảnh này thể hiện sự gắn kết giữa những con người có chung hoàn cảnh trong cuộc sống"

Ấn tượng của khán giả tại rạp chiếu Ròm: Nhớ mọi khoảnh khắc của thằng vé dò, ám ảnh cực độ với bài học nhân sinh - Ảnh 13.

Lăng LD: "Lăng ấn tượng nhất phân đoạn thằng Ròm gọi điện tìm ba mẹ. Dù chỉ là một hi vọng nhỏ nhoi nhưng thằng bé vẫn luôn tin tưởng vào hai tiếng gia đình"

Ấn tượng của khán giả tại rạp chiếu Ròm: Nhớ mọi khoảnh khắc của thằng vé dò, ám ảnh cực độ với bài học nhân sinh - Ảnh 14.

Cũng giống như Lăng LD, Trang cũng ấn tượng về bài học gia đình ẩn chứa trong phim: "Đoạn bà Nghi phải lấy tiền của Ròm để chữa bệnh cho con thể hiện rất rõ sức mạnh của tình cảm gia đình."

Ấn tượng của khán giả tại rạp chiếu Ròm: Nhớ mọi khoảnh khắc của thằng vé dò, ám ảnh cực độ với bài học nhân sinh - Ảnh 15.

Đi cùng Trang nhưng khi xem Ròm, Nguyệt lại chú ý đến hệ quả khôn lường của vấn nạn số đề đối với cuộc sống con người

Ròm hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc, bắt đầu từ ngày 25/9.

Ấn tượng của khán giả tại rạp chiếu Ròm: Nhớ mọi khoảnh khắc của thằng vé dò, ám ảnh cực độ với bài học nhân sinh - Ảnh 16.

Ảnh: Chụp màn hình